Sau những ngày tăng như "vũ bão", Cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai lại lao dốc vì dự án Phước Kiển

sakura1 sakura1 @sakura1

Sau những ngày tăng như "vũ bão", Cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai lại lao dốc vì dự án Phước Kiển

Sau 6 tháng gia tăng vũ bão trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu của Quốc Cường Gia Lai bất ngờ lao dốc những ngày gần đây và chưa có dấu hiệu dừng lại.

12/07/2017 11:13 AM
293

Sau 6 tháng gia tăng vũ bão trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu của Quốc Cường Gia Lai bất ngờ lao dốc những ngày gần đây và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Trong 6 tháng đầu năm, giá cổ phiếu QCG của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai liên tục tăng nhanh khiến nhiều doanh nghiệp mơ ước.

Từ mức 3.500 – 6.500 đồng/CP vào đầu năm, giá cổ phiếu QCG đã có lúc chạm mốc 30.000 đồng/CP vào cuối tháng 6/2017.

Từ mức thanh khoản chỉ vài chục đến vài trăm nghìn giao dịch mỗi phiên, trong giai đoạn tháng 4 – tháng 6/2017, khối lượng giao dịch loại cổ phiếu này tăng mạnh, có phiên lượng khớp lệnh lên đến vài triệu đơn vị, báo Infonet đăng tải.

Sau những ngày tăng như "vũ bão", Cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai lại lao dốc vì dự án Phước Kiển - Ảnh 1Phóng to

Giá cổ phiếu QCG đang lao dốc vì dự án Phước Kiển. (Ảnh minh họa)

Theo các chuyên gia, giá cổ phiếu QCG tăng nhanh do có thông tin doanh nghiệp này đã hoàn tất chuyển nhượng dự án Khu dân cư Phước Kiển (huyện Nhà Bè, TP.HCM) cho Sunny Island, một đối tác được cho có liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Thông tin này cho biết thêm, QCGL đã nhận tạm ứng 50 triệu USD (hơn 1.100 tỷ đồng) của đối tác này để tất toán nợ vay với Ngân hàng BIDV.

Tuy nhiên, trong phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017, diễn ra ngày 29/6, bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch Hội đồng quản trị Quốc Cường Gia Lai khẳng định vẫn chưa đặt bút ký hợp đồng sang nhượng dự án này. Ngay lập tức, giá cổ phiếu QCG bắt đầu đà lao dốc.

Cụ thể, từ mức giá 29.000 đồng/CP đóng phiên 29/6, cổ phiếu QCG giảm sàn liên tiếp 3 phiên với mức giảm trung bình gần 7%/phiên, về mức 23.400 đồng/CP.

Tính đến phiên giao dịch 11/7, trị giá cổ phiếu QCG chỉ còn ở mức 22.800 đồng/CP.

Bên cạnh đó, lượng giao dịch khớp lệnh cũng giảm đáng kể xuống còn vài trăm ngàn đơn vị mỗi phiên thay vì hàng triệu đơn vị trước đó.

Cùng với việc khẳng định chưa chuyển nhượng dự án tại phiên họp thường niên mới đây, bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai cho biết, dự án này có thể được xử lý theo 2 hướng, bán 100% dự án hoặc hợp tác đầu tư. Và có khả năng phải đến đầu năm 2018, quyết định chính thức mới được công bố, thay vì thông tin hoàn tất chuyển nhượng trong năm 2017 đã đưa ra trước đó, VnExpress cho biết.

Theo báo cáo tài chính trong 3 tháng đầu năm của Quốc Cường Gia Lai, giá trị bất động sản dở dang của dự án Phước Kiển ghi nhận hơn 4.300 tỷ đồng, tương đương hơn 50% tổng tài sản của công ty.

Là dự án có quỹ đất lớn nhất của Quốc Cường Gia Lai, nhưng dù đã triển khai 8 năm ròng rã công ty vẫn chưa thể hoàn tất khâu giải tỏa mặt bằng. Tỷ lệ này đến năm 2017 mới đạt 92% và vẫn còn 8% diện tích đất chờ đàm phán.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý