Sau “ông chú Viettel” nhiều người dính bẫy lừa trúng thưởng trên Zalo

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Sau “ông chú Viettel” nhiều người dính bẫy lừa trúng thưởng trên Zalo

Thời gian gần đây, trên mạng internet và Zalo tái xuất hiện trò lừa đảo “tri ân khách hàng Zalo đạt cột mốc 15 triệu người”. Mặc dù cơ quan chức năng đã khuyến cáo, nhưng vẫn còn một bộ phận người dân tin tưởng, rơi vào bẫy của những kẻ lừa đảo...

01/02/2015 11:38 AM
688

Tiếp theo trò lừa đảo “ông chú Viettel”, thời gian qua trên mạng Internet và Zalo tái xuất hiện trò lừa đảo “tri ân khách hàng Zalo đạt cột mốc 15 triệu người” với mục đích chiếm đoạt tiền của các nạn nhân thông qua nạp thẻ điện thoại...

Công an Hà Nội khẳng định những hình thức này đều là lừa đảo và đã có kiến nghị xử lý.

Theo Petrotimes, trên các trang mạng xã hội như Twoo, Beetalk, Tango, Facebook, Viber, Zalo… tràn lan các trò lừa đảo trúng thưởng. Để dụ dỗ nạn nhân rơi vào bẫy, kẻ gian đã đưa ra những phần quà giá trị cao như xe máy, tiền mặt… Không chỉ trên các ứng dụng nhắn tin, kẻ lừa đảo còn tạo dựng hẳn những website giả mạo dạng thông báo trúng thưởng, đột nhập tài khoản nhà mạng, chương trình khuyến mãi của các ứng dụng để giăng bẫy người dùng. Để nhận được giải thưởng, bị hại phải mua thẻ cào của các nhà mạng viễn thông nộp phí làm hồ sơ, phí chuyển khoản, phí vận chuyển, thuế… Nếu người dùng làm theo coi như biếu không tiền cho kẻ lừa đảo.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một đại diện truyền thông của Zalo cho biết công ty hoàn toàn không có chương trình khuyến mãi nào như vậy và cũng không có đối tác nào thực hiện chương trình này. Do đó, đại diện truyền thông của Zalo khẳng định đây là một hình thức lừa đảo.

Theo vị này, tất cả các chương trình khuyến mãi của Zalo đều được thông báo trên website chính thức của nhãn hàng Zalo: www.zaloapp.com, trang chính thức (tài khoản VIP) của Zalo, hoặc thông báo đến đại trà người dùng qua các phương tiện truyền thông. Số điện thoại tổng đài liên lạc của Zalo là 1900 561 558.

Tất cả chương trình khuyến mãi của Zalo sẽ không thu bất kỳ phụ phí nào qua thẻ cào, thẻ game hay các hình thức chuyển khoản khác. Bản thân Zalo đã có những cảnh báo về tình trạng lừa đảo tương tự trên trang web chính thức của mình.

Được biết có rất nhiều trang web lừa đảo với hình thức tương tự như www.triangiaithuongvang.com, www.goiqua.vn...

trò lừa trúng thưởng trên Zalo, lừa đảo, ông chú Viettel, Zalo, internet

Một trong những chứng nhận được quảng bá trên trang web khuyenmaizalo24h.com

Đại tá Lê Hồng Sơn - Trưởng Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Hà Nội, khẳng định tất cả chiêu trò quảng cáo này đều là những hình thức lừa đảo.

Thời gian qua, Công an Hà Nội đã triệt phá một số vụ lừa đảo tương tự dưới danh nghĩa “ông chú Viettel”. Cơ quan công an cũng đã có nhiều cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo này.

Trao đổi với Petrotimes, Thượng tá Ngô Minh An - Phó trưởng phòng Cảnh sát phòng chống Tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, Công an Hà Nội), khuyến cáo người dân hết sức cảnh giác khi nhận các tin nhắn, cũng như cuộc gọi của các số điện thoại lạ hay qua các mạng xã hội. Kẻ gian đang dùng đủ mọi cách để chiếm đoạt tiền của những người không cẩn trọng. Tội phạm công nghệ cao ngày càng phát triển về sự liều lĩnh cũng như độ tinh vi.

Ngoài ra, người dân cần cảnh giác với các hoạt động lừa đảo trúng thưởng, khuyến mãi qua các trang mạng xã hội. Nếu có một tin nhắn chúc mừng bạn đã trúng thưởng cái gì đó của một công ty, đơn vị nào đó thì hãy xem số thuê bao gửi tin nhắn cho bạn có phải là số thuê bao của tổng đài không hay là số lạ. Để kiểm chứng, người dân hãy gọi đến thuê bao của đơn vị đó, hỏi xem có cuộc thi đó không. Nếu có thì người trúng thưởng có phải là mình không.

BTV

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý