Sau siêu âm bệnh nhân kêu 'mất nội tạng', phòng khám bị phạt nặng

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Sau siêu âm bệnh nhân kêu 'mất nội tạng', phòng khám bị phạt nặng

Sau khi siêu âm cho một nữ bệnh nhân phát hiện mất lách, phòng khám này bị xử phạt 60 triệu đồng.

29/11/2015 03:22 PM
416

Theo tin tức mới nhận, chiều 24/11, Sở Y tế Hà Tĩnh đã thành lập đoàn thanh tra liên ngành do ông Nguyễn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn, phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh, UBND huyện Hương Khê, bất ngờ kiểm tra hoạt động của Phòng khám Đa khoa T.T, có địa chỉ đóng tại khối 10, thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh).

Sau khi kiểm tra, đoàn đã lập biên bản xử phạt phòng khám này với mức phạt cao nhất là 60 triệu đồng, do lỗi “Vượt quá giới hạn chuyên môn, nghiệp vụ” đối với kỹ thuật viên siêu âm Phan Quốc Cường.

 - Ảnh 1

Chính phòng khám này là nơi đã siêu âm cho bệnh nhân phát hiện mất lách.

Trước đó, chính phòng khám này, thông qua siêu âm đã phát hiện một bệnh nhân (trú tại địa phương) bị mất nội tạng là một nửa lá lách, bác sỹ Phan Quốc Cường là người trực tiếp siêu âm.

Điều đáng nói, bệnh nhân này sau khi phát hiện mất nửa lá lách không rõ nguyên nhân, đã kiến nghị lên Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh - nơi bệnh nhân này từng phẫu thuật một bệnh lý khác, yêu cầu được kiểm tra lại hồ sơ bệnh án để làm sáng tỏ sự việc.

Chính vì vậy, quyết định xử phạt trên khi ban bố không tránh khỏi nghi vấn từ dư luận, về sự khách quan trong việc thanh kiểm tra lần này của Sở Y tế Hà Tĩnh đối với Phòng khám T.T.

 - Ảnh 2 

Kết quả siêu âm của chị H. tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh trước đó.

Trước đó, chúng tôi đã cung cấp đến độc giả vụ việc đầu tháng 10/2015 vừa qua, chị Lê Thị Mai H. (SN 1984), trú xã Hương Đô, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cảm thấy đau ở ổ bụng nên đã đến tại Phòng khám T.T ở khối 10, thị trấn Hương Khê để kiểm tra. Tại đây, bác sĩ cho biết lá lách của chị đã bị cắt một phần.

Trao đổi với PV, chị H. cho hay, từ trước tới nay mình chỉ mổ đúng 1 lần vì bệnh lý khác tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, chứ chưa bao giờ trải qua bất cứ lần mổ nào nữa. Kết luận trên của phòng khám T.T, khiến chị bị choáng váng.

Sau đó, chị H. tiếp tục đến tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông, TP. Vinh (Nghệ An) để siêu âm xác nhận lại. Thế nhưng một lần nữa, nữ bệnh nhân này lại bàng hoàng trước kết luận của bác sỹ khi vẫn là: “Lách: Đã mổ cắt một phần".

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý