Sau tết, nhiều doanh nghiệp cần tuyển dụng lao động lớn

bexinh bexinh @bexinh

Sau tết, nhiều doanh nghiệp cần tuyển dụng lao động lớn

(ĐSPL) Sau Tết Nguyên Đán 2015, do thiếu lao động để mở rộng sản xuất, nhiều doanh nghiệp đã thông báo tuyển dụng với số lượng lớn.

04/03/2015 11:45 PM
511

 - Ảnh 1

Sau Tết Nguyên Đán, nhiều doanh nghiệp tuyển dụng lao động lớn. (Ảnh minh họa)

Tại TP.HCM

Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TPHCM (FALMI), dự kiến nhu cầu tuyển dụng tại thành phố trong tháng 3/2015 là 23.000 chỗ làm việc, tập trung ở các nhóm ngành: Dệt may – giày da, chế biến lương thực – thực phẩm, công nghệ thông tin, cơ – điện tử, kiến trúc – kỹ thuật công trình xây dựng, kinh doanh tài sản – bất động sản…

Tin tức trên Lao Động Thủ Đô cho hay, tính đến ngày 20/1, đã có 1.386 doanh nghiệp được thành lập mới tại TP.HCM với tổng vốn đăng ký 5.612 tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ. Đây là những dấu hiệu tích cực đối với thị trường lao động trong tháng 3/2015 và những tháng tiếp theo.

Vì thế, nhu cầu tuyển dụng trong tháng 2/2015 tăng 6,5% so với cùng kỳ năm 2014. Tháng 2 cũng là thời điểm Tết nguyên đán, do vậy thị trường lao động tuyển dụng tập trung vào nhu cầu lao động phổ thông – thời vụ phục vụ thị trường bán lẻ, dịch vụ, phục vụ ăn uống giải trí và chuẩn bị lực lượng nhân sự tăng cường sản xuất kinh doanh sau tết.

Theo nhận định của ông Hồ Xuân Lâm, chánh văn phòng Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TPHCM (Hepza): Việc các doanh nghiệp tuyển lao động với số lượng lớn không đồng nghĩa với việc thiếu lao động. Đây là kế hoạch tuyển dụng cho nhu cầu mở rộng sản xuất. Kế hoạch tuyển dụng này đã có từ trước tết khi các doanh nghiệp ký đơn hàng mới cho năm 2015.

Tại Hà Tĩnh

Theo nguồn tin trên báo Nhân Dân, vào ngày 28/2 tại phiên giao dịch việc làm tại sàn giao dịch việc làm Hà Tĩnh đầu năm Ất Mùi khá sôi động, với sự tham gia của hàng chục doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng hàng nghìn lao động. Trong đó, có 63 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã tham gia với số lao động cần tuyển lên đến hàng nghìn người.

Bắc Ninh

Đáng chú ý nhất là Nhà máy Samsung Bắc Ninh cần tuyển gấp ba nghìn lao động. Đại diện Công ty Samsung Việt Nam (tại Bắc Ninh) Trương Hữu Tuấn cho biết: “Samsung Bắc Ninh đang tuyển số lượng lớn lao động phổ thông với mức thu nhập 4,7 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, công ty còn bố trí chỗ ăn, ở thuận tiện cho công nhân trong quá trình làm việc. Trong phiên giao dịch này, nếu phỏng vấn đáp ứng yêu cầu chúng tôi sẽ tuyển ngay”.

Trong ngày này có khoảng 400 người lao động đến sàn gặp trực tiếp các nhà tuyển dụng của các doanh nghiệp, hỏi về mức lương, chế độ ưu đãi... hay tìm kiếm các cơ hội, các vị trí làm việc phù hợp. Trong số những người đến phỏng vấn phần lớn là các bạn trẻ mới tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng.

Tại Đồng Nai

Theo tin tức trên TTXVN, những ngày này, hình ảnh xuất hiện nhiều nhất ở các trục đường lớn, ngã ba, ngã tư… trên địa bàn Đồng Nai là các thông báo tuyển lao động của doanh nghiệp. Trước cổng hầu hết các công ty ở Khu công nghiệp Amata, Khu công nghiệp Biên Hòa 2 (thành phố Biên Hòa), Khu công nghiệp Long Thành (huyện Long Thành), Khu công nghiệp Hố Nai, Khu công nghiệp Bàu Xéo (huyện Trảng Bom)… đều có tấm biển thông báo tuyển dụng từ vài chục đến hàng trăm lao động.

Trước tết Ất Mùi 2015, tại tấm bảng lớn ở Khu công nghiệp Hố Nai chỉ có vài doanh nghiệp dán thông báo tuyển dụng, thì nay những tấm biển đã chi chít “mọc” lên. Có doanh nghiệp vừa dán thông báo tuyển dụng được 30 phút nhưng đã bị người của công ty khác đến “đè” thông báo khác lên, một số doanh nghiệp còn xé bỏ bảng tuyển dụng của doanh nghiệp dán trước để lấy chỗ đặt thông báo của mình.

Ngoài một số ít doanh nghiệp cần tuyển lao động với số lượng lớn như Tổng công ty may Đồng Nai (tuyển trên 2.000 người), Công ty Fashion Garments 2 (Khu công nghiệp Biên Hòa 1) cần 500 lao động, còn lại hầu hết doanh nghiệp ở Đồng Nai tuyển số lượng từ vài chục đến vài trăm công nhân phổ thông với thu nhập từ 4-8 triệu đồng/tháng.

Theo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, dù chưa có con số thống kê chính thức nhưng vài năm trở lại đây, số lao động nhập cư từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung vào Đồng Nai đã giảm mạnh so với trước. Năm 2015, riêng 427 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh báo cáo về Sở nhu cầu tuyển gần 48.000 lao động, song Đồng Nai có gần 20.000 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó có 1.050 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), nhu cầu lao động vì thế sẽ cao hơn nhiều so với con số trên.

N.Đ (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý