Sau Triều Tiên, Tổng thống Donald Trump đe dọa dùng quân sự trừng phạt Venezuela

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Sau Triều Tiên, Tổng thống Donald Trump đe dọa dùng quân sự trừng phạt Venezuela

Trước cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài 4 tháng qua ở Venezuela, Tổng thống Donald Trump cảnh báo nếu cần thiết, Mỹ có thể dùng giải pháp quân sự tại nước này.

12/08/2017 11:43 AM
99

Trước cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài 4 tháng qua ở Venezuela, Tổng thống Donald Trump cảnh báo nếu cần thiết, Mỹ có thể dùng giải pháp quân sự tại nước này.

Báo Thanh niên đưa tin, ngày 11/8, phát biểu với giới phóng viên tại bang New Jersey, Tổng thống Donald Trump cảnh báo: “Nhiều người đang chịu khổ và họ đang chết. Chúng tôi có nhiều lựa chọn đối với Venezuela, kể cả một giải pháp quân sự tiềm tàng nếu cần thiết”.

Tuy nhiên, ông Trump không cung cấp chi tiết. Lầu Năm Góc cho hay họ chưa nhận được bất kỳ mệnh lệnh nào về Venezuela từ Nhà Trắng.

Sau Triều Tiên, Tổng thống Donald Trump đe dọa dùng quân sự trừng phạt Venezuela - Ảnh 1Phóng to

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Đây là tuyên bố mới nhất của Mỹ đối với cuộc khủng hoảng chính trị tại Venezuela. Hơn 120 người đã thiệt mạng và hàng ngàn người bị bắt trong cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài 4 tháng qua ở Venezuela.

Báo VOV thông tin thêm, ngay sau đó, cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino ngày 11/8 tuyên bố lời đe dọa can thiệp quân sự của Tổng thống Mỹ Trump là “hành động điên rồ”.

Trong khi đó, Bộ trưởng Truyền thông Venezuela Ernesto Villegas cũng lên tiếng gọi lời đe dọa từ phía Mỹ là “lời răn đe chưa từng có tiền lệ nhằm vào một quốc gia có chủ quyền”.

Còn Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro thì bày tỏ hy vọng có thể ngồi lại trao đổi với Tổng thống Mỹ Donald Trump: "Tổng thống Mỹ, tôi đã chìa tay ra rồi".

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, ngày 9/8, Bộ Tài chính Mỹ đã quyết định mở rộng lệnh trừng phạt kinh tế chống Venezuela, theo đó có thêm 8 quan chức chính phủ quốc gia Nam Mỹ này bị phong tỏa tài sản tại Mỹ. Trong số những người bị trừng phạt có em trai cố Tổng thống Venezuela Hugo Chávez.

Ông này bị trừng phạt với lý do tham gia Quốc hội lập hiến (ANC), cơ quan không được Nhà Trắng công nhận.

Quyết định mới này được đưa ra chỉ một tuần sau khi Bộ Tài chính Mỹ đưa Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vào “danh sách đen” những người bị Nhà Trắng trừng phạt, bao gồm cả việc cấm nhập cảnh vào Mỹ, cấm các công ty nước này làm ăn với những người có tên trong danh sách.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý