Sau Trung Quốc, Uber tiếp tục rút khỏi thị trường Nga

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Sau Trung Quốc, Uber tiếp tục rút khỏi thị trường Nga

Sau khi rút khỏi thị trường này, Uber sẽ sáp nhập kinh doanh với đối thủ cạnh tranh là Yandex NV.

15/07/2017 08:23 AM
293

Sau khi rút khỏi thị trường này, Uber sẽ sáp nhập kinh doanh với đối thủ cạnh tranh là Yandex NV.

Theo thông tin được An ninh tiền tệ đăng tải, hai công ty này đang trong quá trình sáp nhập hợp nhất tại Nga. Dù công ty mới chưa được đặt tên nhưng giá trị của nó sẽ lên đến 3,73 tỷ USD, trong đó Uber sẽ đầu tư 225 triệu USD và nắm 36,6% cổ phần.

Sau Trung Quốc, Uber tiếp tục rút khỏi thị trường Nga - Ảnh 1Phóng to

Uber liên tiếp rút lui tại các thị trường lớn.

Hợp đồng với Yandex là lần rút lui thứ hai của Uber từ một thị trường lớn. Năm ngoái, Uber rời Trung Quốc để đổi lấy 17,5% cổ phần của đối thủ Didi Chuxing, sau khi thiệt hại hơn 2 tỷ USD để cạnh tranh với đối thủ của mình. 

Ông Pierre - Dimitri Gore - Coty, giám đốc Uber tại châu Âu, Trung Đông và châu Phi, cho biết trong tuyên bố của mình: “Thỏa thuận này là một bằng chứng cho sự tăng trưởng nhanh chóng của chúng tôi ở thị trường khu vực và giúp Uber tiếp tục xây dựng một doanh nghiệp toàn cầu bền vững”, Trí thức trẻ đăng tải.

Dự kiến, ông Tigran Khudaverdyan, người đứng đầu bộ phận Yandex.Taxi ở Nga, sẽ trở thành CEO của công ty này.

Theo kế hoạch, công ty mới này sẽ xử lý 35 triệu chuyến đi mỗi tháng, và hoạt động ở Kazakhstan, Azerbaijan, Armenia, Belarus và Georgia.

Một nguồn tin cho biết, thời gian gần đây, Uber liên tục thua lỗ ở thị trường Ấn Độ và Đông Nam Á nên đã thực hiện nhiều thương vụ hợp tác nhằm hoạt động tốt hơn với những đơn vị đứng đầu thị trường.

Tại Việt Nam, Uber được nhiều khách hàng đón nhận nhưng lại gặp trục trặc với chính sách thuế và đang bị ngành này tiến hành thanh tra.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý