Sau Uber, Toyota tiếp tục đầu tư vào Grab

sakura1 sakura1 @sakura1

Sau Uber, Toyota tiếp tục đầu tư vào Grab

Với thị phần 72% trong lĩnh vực gọi xe tư nhân ở Đông Nam Á đã giúp Grab trở thành đối tác mới của Toyota.

31/08/2017 11:29 AM
239

Với thị phần 72% trong lĩnh vực gọi xe tư nhân ở Đông Nam Á đã giúp Grab trở thành đối tác mới của Toyota.

Theo thông tin được Tri thức trực tuyến đăng tải, hãng gọi xe Grab vừa nhận được khoản đầu tư mới nhất từ Toyota. Hoạt động đầu tư này nằm trong đợt gọi vốn cho Grab do Didi Chuxing và tập đoàn SoftBank của Nhật Bản tổ chức.

Sau Uber, Toyota tiếp tục đầu tư vào Grab - Ảnh 1Phóng to

Hãng gọi xe đến từ Malaysia vừa nhận được khoản đầu tư mới. Ảnh: Zing.

Với 1,2 triệu tài xế xe hơi và xe máy ở 7 quốc gia, Grab giành được 95% thị phần gọi taxi bên thứ ba và 72% thị phần gọi xe tư nhân tại thị trường Đông Nam Á. Do đó, các nhà đầu tư kỳ vọng vào sự phát triển của startup này tại thị trường Đông Nam Á - nơi có dân số trẻ và tỷ lệ sử dụng công nghệ cao.

Bước sang lĩnh vực đầu tư mới, Toyota cho biết sẽ cài thiết bị giám sát hành trình mang tên TransLog trên các xe vận hành bởi Grab. Qua đó, hãng có thể phân tích thói quen lái xe cũng như giúp hãng truy cập sâu tốt hơn tới các dịch vụ lái xe đã kết nối.

Nguồn thạo tin tiết lộ rằng đợt huy động vốn 2,5 tỷ USD này định giá Grab ở mức 6 tỷ USD, VnEconomy cho biết.

Trước Grab, Toyota đã hợp tác và đầu tư vào hãng gọi xe Uber. Hai bên đã có kế hoạch hợp tác về nghiên cứu và phát triển (R&D) cùng điều khoản thuê xe ưu đãi.

Hiện, các công ty công nghệ đang thống trị dịch vụ gọi xe trên toàn thế giới. Tuy nhiên, các hãng xe đang đưa ra động thái như rót vốn vào các dịch vụ này để tránh rủi ro khi người dùng không còn muốn sở hữu xe tư nhân nhiều như trước.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý