Sẽ có thêm phần tên tiếng Anh cho cầu Nhật Tân

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Sẽ có thêm phần tên tiếng Anh cho cầu Nhật Tân

Để ghi lại mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản, Bộ GTVT và TP.Hà Nội thống nhất dưới tên chính là cầu Nhật Tân sẽ có thêm phần tiếng Anh là cầu Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết.

26/12/2014 09:29 PM
413

Sáng 26/12, trong buổi họp tại Hà Nội. Đó là: Nhà ga hành khách T2 – Cảng HKQT Nội Bài; Nhà khách VIP A, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài; Cầu Nhật Tân và đường dẫn hai đầu cầu; Đường nối từ sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân (đường mang tên Đại Tướng Võ Nguyên Giáp).

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, đây là những dự án trọng điểm quốc gia được đầu tư bằng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Sau khi khánh thành và đưa vào khai thác, các dự án này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển KT-XH của cả nước nói chung và TP.Hà Nội nói riêng.

 - Ảnh 1

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tại buổi họp báo.

Thông tin về dự án xây dựng cầu Nhật Tân và đường hai đầu cầu, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, đây là một trong ba cây cầu có số nhịp dây văng lớn nhất thế giới, được áp dụng những tiên tiến nhất của Nhật Bản. Thiết kế của cầu mang ý nghĩa rất lớn, với 5 trụ tháp tượng trưng cho 5 cửa ô của Hà Nội, giống như 5 cánh hoa đào của làng đào Nhật Tân, thể hiện tình hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết thêm: Tên gọi chính thức của cầu Nhật Tân vẫn được giữ nguyên. HĐND TP.Hà Nội đã thống nhất lấy tên cầu là cầu Nhật Tân. Tuy nhiên, để ghi lại mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản, Bộ GTVT và TP.Hà Nội thống nhất dưới tên chính là cầu sẽ có thêm phần tiếng Anh là "cầu Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản".

 - Ảnh 2

Cầu Nhật Tân sẽ có thêm phần tiếng Anh là "cầu Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản".

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết :“Đến thời điểm hiện tại, các hạng mục thi công chính của Dự án đã hoàn thành đủ điều kiện để đưa cầu Nhật Tân vào vận hành, khai thác. Tuy nhiên Tư vấn và Nhà thầu sẽ kiểm tra, rà soát để hoàn thiện một số hạng mục ngoài chính tuyến".

Bên cạnh đó, dự án sẽ tiếp tục được thi công một số hạng mục bổ sung như hệ thống phòng cháy cho cầu chính tại gói thầu số 1, tăng cường thêm hạng mục ATGT tại một số vị trí trên đường dẫn và trồng bổ sung cây xanh để đảm bảo hiệu quả khai thác tốt cho công trình.

Đối với dự án đường nối Nhật Tân đến sân bay quốc tế Nội Bài, trong quá trình triển khai thực hiện phát sinh thêm 3 hầm chui dân sinh. Sau khi được Bộ GTVT đánh giá, xem xét, đến nay, cả 3 hạng mục bổ sung này đã hoàn thành.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, đây là tuyến đường được thiết kế rất hiện đại, tất cả các hạng mục của dự án đều được quy hoạch chi tiết, cụ thể. Đến nay, các hạng mục thi công chính của Dự án đã hoàn thành và đủ điều kiện để đưa vào vận hành, khai thác.

 - Ảnh 3

Nhà ga hàng không T2 hiện đại nhất Việt Nam sẽ được đưa vào hoạt động ngày 4/1/2015.

Dự án xây dựng nhà ga T2 được khởi công ngày 2/12/2011 do Tổng công ty Cảng HK (ACV) làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư gần 1 tỷ USD từ nguồn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản. Công trình do Liên danh nhà thầu Taisei – Vinanconex thi công. Sau gần 3 năm triển khai thi công, công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng tiến độ.

Video: Cục Hàng không lên tiếng khi sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất bị chê

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, Nhà ga T2 được xây dựng nhằm giải quyết tình trạng quá tải của nhà ga T1, tạo diện mạo mới cho sân bay quốc tế Nội Bài. Công suất nhà ga mới đạt 10-15 triệu hành khách/năm.

Xuân Tùng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý