Sẽ không có iPhone 6 màn hình 4 inch

vivi1 vivi1 @vivi1

Sẽ không có iPhone 6 màn hình 4 inch

Apple từng cân nhắc sản xuất phiên bản iPhone 6 với màn hình 4 inch nhưng đã loại bỏ ý định này.

05/08/2015 08:40 AM
1,238

Ảnh minh họa

Theo chuyên gia phân tích Timothy Arcuri, Apple từng suy nghĩ về một mẫu iPhone 6 dùng màn hình 4 inch. Thông tin ông thu thập được từ nguồn tin cũng như chuỗi cung ứng cho thấy Apple đã dự định sản xuất “phiên bản iPhone 5c mang dáng dấp iPhone 6”, tức là nó có kiểu dáng và cảm nhận như iPhone 6, dùng linh kiện tương tự hai mẫu iPhone đầu bảng hiện nay nhưng lại chỉ có màn hình nhỏ như iPhone 5s/5c.

Ý tưởng của Apple là đưa ra tùy chọn giá rẻ khác cho những ai muốn một chiếc iPhone nhưng không muốn chi tiền cho iPhone 6s chuẩn bị ra mắt nửa sau năm nay. Ông Acuri nói đã nhìn thấy bằng chứng về chiếc iPhone 6 cỡ nhỏ mà ông gọi là iPhone 6c từ chuỗi cung ứng trong khoảng thời gian tháng 1 đến tháng 3/2015. Dù vậy, dấu vết của chiếc điện thoại đã biến mất.

Từ đó, chuyên gia đặt ra giả thiết vì sao Apple lại khai tử dự án. Ông nghĩ một trong những nguyên nhân là vì iPhone 6 đã bán rất tốt, ra iPhone 6c giá rẻ sẽ dẫn đến cuộc “thanh trừng” nội bộ trong gia đình iPhone, ảnh hưởng đến iPhone 6. Trước đây, ông Arcuri từng nhận định iPhone 6/6 Plus vẫn bán chạy ngay cả khi Apple tung ra các mẫu iPhone mới, đặc biệt khi “táo” có truyền thống giảm giá điện thoại đời cũ.

Đây không phải lần đầu chúng ta được nghe về mẫu iPhone 5 inch. Các nhà phân tích của hãng Jefferies từng dự báo Apple sẽ trình làng iPhone kim loại giá rẻ dùng màn hình 4 inch, có tên iPhone 6c, vào năm 2016. Dù vậy, ghi chú từ Jefferies không nhắc đến thiết bị có dùng linh kiện và thiết kế như iPhone 6 không.

Một điểm đáng lưu tâm là dù chuỗi cung ứng có bằng chứng thật, điều đó không đồng nghĩa với việc Apple sẽ thực sự ra mắt sản phẩm đó. Ngay cả khi tín hiệu mà Arcuri và các đồng nghiệp “bắt sóng” là chính xác, có thể thiết bị không thể được cập bến thị trường.

Cũng như phần lớn các hãng công nghệ khác, Apple phải thử nghiệm nhiều loại sản phẩm trước khi quyết định có phát hành hay không. iPhone 6 màn hình 4 inch có thể là một thử nghiệm của Apple và chỉ thế mà thôi. Chúng ta chỉ biết được sự thật cho đến khi Apple công bố điện thoại tiếp theo trong sự kiện được mong đợi diễn ra vào tháng 9/2015.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý