Sẽ xử nghiêm việc cán bộ thuế dàn hàng chặn khách vào quán ăn

mesu mesu @mesu

Sẽ xử nghiêm việc cán bộ thuế dàn hàng chặn khách vào quán ăn

Chiều 29/8, trao đổi với báo chí, ông Trần Nghị Chi cục trưởng Chi cục thuế TP Hà Tĩnh cho biết đã nắm được vụ việc

30/09/2016 08:46 AM
390

Liên quan đến vụ việc cán bộ thuế phường Bắc Hà (TP Hà Tĩnh ) ngăn không cho khách vào quán ăn để truy thu thuế của người dân kinh doanh, hiện Tổng cục thuế và Bộ Tài chính đã yêu cầu chi cục thuế TP Hà Tĩnh làm báo cáo cụ thể.

“Ngay sáng hôm nay (29/9), chúng tôi đã mời đội thuế phường Bắc Hà lên để làm rõ vấn đề này. Cơ quan đang cho điều tra, nếu đúng như thế sẽ tiến hành xử lý theo quy định của luật và đối chiếu theo quy định của ngành sẽ đưa ra hình thức xử lý đối với cán bộ và việc xử lý cán bộ như thế nào Chi cục sẽ báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Cục thuế tỉnh” - ông Nghị cho hay.

Sẽ xử nghiêm việc cán bộ thuế dàn hàng chặn khách vào quán ăn

Vụ việc cán bộ thuế phường Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) truy thu thuế đã gây bức xúc trong dư luận những ngày qua.

Trước đó báo Công lý đã thông tin, ngày 27/9, một số cán bộ đội thuế phường Bắc Hà đến quán Bò né Trường Tín (số 145 Nguyễn Huy Tự, TP Hà Tĩnh) để truy thu số tiền thuế mà quán này đang nợ (gồm 3 tháng 7,8,9/2016). Tuy nhiên, nhóm cán bộ thuế này đã có cách làm việc khiến người dân bức xúc và bất bình khi dàn hàng ngang trước quán rồi “mời” khách đi vào đây sang quán khác.

Sự việc sau đó được chị Phan Thị Thúy - chủ quán bò né Trường Tín chụp ảnh, quay video và đưa lên Facebook có tên Tín Trường.

Giải thích về việc này, ông Trần Mạnh Hùng - Đội trưởng đội thuế phường Bắc Hà cho rằng: “Thực tế đội xuống không phải là đuổi khách mà thông báo với khách là hiện nay chủ quán nợ thuế 3 tháng, chúng tôi nói nhẹ nhàng, tử tế với họ như thế”.

Dự kiến ngày mai (30/9), Chi cục thuế TP Hà Tĩnh sẽ chính thức trả lời với báo chí xung quanh sự việc này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý