SEA Games 28: Bóng đá nam có thể bốc thăm lại

mu mu @mu

SEA Games 28: Bóng đá nam có thể bốc thăm lại

Trong trường hợp ĐT Indonesia bị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cấm thi đấu, môn bóng đá nam SEA Games 28 sẽ phải tiến hành bốc thăm lại.

21/04/2015 11:59 AM
338

Như đã biết hôm 15/4, Lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 28 (tổ chức tại Singapore tháng 6/2015) đã diễn ra. Theo đó U23 Việt Nam nằm ở bảng B cùng những đối thủ Thái Lan, Malaysia, Lào, Brunei, Timor Leste. Bảng A là sự góp mặt của 5 đội gồm Singapore, Indonesia, Myanmar, Campuchia và Philippines.

   - Ảnh 1 Bóng đá nam SEA Games 28 có thể phải bốc thăm lại.

Thế nhưng nhiều khả năng kết quả trên sẽ bị hủy bỏ khi BTC SEA Games 2015 lên phương án bốc thăm lại. Sở dĩ như vậy là bởi những bất ổn từ phía Indonesia. Cụ thể Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) hiện đứng trước nguy cơ bị FIFA cấm tham gia các giải bóng đá khi Bộ Thanh niên-Thể thao nước này can thiệp quá sâu vào các hoạt động của môn thể thao Vua ở xứ vạn đảo.

Tỉ mỉ hơn, ngày 19/4, PSSI đã tổ chức Đại hội bất thường và bầu tân Chủ tịch mới thay vị trí của ông Ariffin đồng thời cải tổ bộ máy hoạt động của Liên đoàn. Ông La Nyalla đã trở thành tân chủ tịch PSSI.

Dẫu vậy kết quả cuộc bỏ phiếu nói trên lại không được Bộ Thanh niên-Thể thao Indonesia công nhận, đồng thời buộc giải giải Vô địch quốc gia Indonesia khởi tranh chậm hơn 1 tháng so với dự kiến ban đầu.

Trước đó Tổng thư ký FIFA,Jerome Vackle đã gửi thư cho cho Bộ trưởng Thanh niên - Thể thao Indonesia, ông Imam Nahrawi trong đó nói rằng nếu Bộ Thanh niên-Thể thao tiếp tục dùng ảnh hưởng chính trị để can thiệp vào bóng đá Indonesia thì họ sẽ bị cấm tham dự mọi giải đấu quốc tế, trong đó có vòng loại World Cup 2018 châu Á và SEA Games 28. Nếu những khúc mắc nội bộ của bóng đá Indonesia không được giải quyết triệt để trong thời gian tới, FIFA sẽ chính thức ban hành lệnh cấm bóng đá với quốc gia này.

Một khi điều đó xảy ra, ĐT Indonesia sẽ bị loại khỏi vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á, đồng thời U23 Indonesia cũng bị gạch tên tham dự SEA Games 28. Khi đó bảng A môn bóng đá nam của SEA Games 2015 sẽ chỉ còn 4 đội, trong khi bảng B có 6 đội nên BTC sẽ buộc phải tổ chức bốc thăm chia bảng lại.

Hương Giang

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý