SEA Games 28: Môn bóng đá nam có khả năng phải bốc thăm lại

mu mu @mu

SEA Games 28: Môn bóng đá nam có khả năng phải bốc thăm lại

Trước những diễn biến phức tạp trong thời gian gần đây của bóng đá Indonesia, các ĐTQG của nước này đang đứng trước nguy cơ bị FIFA cấm tham dự các giải quốc tế, thì môn bóng đá nam tại SEA Games 28 có khả năng phải bốc thăm chia bảng lại.

21/04/2015 10:28 AM
315

Như đã biết, lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam đã được BTC SEA Games 28 tổ chức vào ngày 15/4 vừa qua. Theo đó, 11 đội bóng tham dự đã được chia vào 2 bảng; bảng A gồm Singapore, Indonesia, Myanmar, Campuchia, Philippines và bảng B gồm Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Lào, Đông Timor, Brunei.

Kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 28 hôm 15/4 vừa qua

Tuy nhiên, những diễn biến phức tạp gần đây của Liên đoàn bóng đá Indonesia khiến cho cục diện chia bảng môn bóng đá nam tại SEA Games có thể sẽ thay đổi. Gần đây nhất, ngày 19/4, Chính phủ Indonesia đã ra quyết định đình chỉ hoạt động của Liên đoàn bóng đá (PSSI) nước này do đã dùng ảnh hưởng chính trị để can thiệp vào bóng đá.

Trước đó, hôm 10/4, đích thân Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), Jerome Vackle, đã gửi thư cảnh báo cho Bộ trưởng Thanh niên – Thể thao Indonesia, ông Imam Nahrawi. Trong thư nêu rõ, nếu Bộ Thanh niên – Thể thao còn tiếp tục dùng ảnh hưởng chính trị để can thiệp vào bóng đá Indonesia thì họ sẽ bị cấm tham dự mọi giải đấu quốc tế, trong đó có vòng loại  World Cup 2018 Châu Á.

Đại hội bất thường của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) vào ngày 19.4 đã khiến ban tổ chức SEA Games 2015 phải nghĩ đến phương án bốc thăm lại cho môn bóng đá nam - Ảnh: Reuters

Ở một diễn biến trước đó, Bộ Thanh niên - Thể thao Indonesia đã thông qua BOPI (Ban vận động viên chuyên nghiệp) không cho hai đội bóng Arema Cronus và Persebaya Surabaya tham gia Indonesia Super League (ISL). Lý do mà Bộ Thanh niên - Thể thao Indonesia đưa ra là hai CLB kể trên không đáp ứng đủ các yêu cầu pháp lý.

Do vậy, tân Chủ tịch PSSI - La Nyalla Mahmud ngay sau khi nhậm chức cũng đã tuyên bố sẽ "đấu" với Bộ Thanh niên - Thể thao Indonesia, vì cho rằng Bộ này đang can thiệp vào các hoạt động bóng đá xứ vạn đảo khi không công nhận kết quả bầu ban lãnh đạo mới của PSSI và buộc giải ISL 2005 (giải Vô địch quốc gia Indonesia) đã khởi tranh chậm hơn 1 tháng so với dự kiến.

Nếu trong thời gian tới, những khúc mắc nội bộ của bóng đá Indonesia không được giải quyết, FIFA sẽ không cho phép đội tuyển Indonesia tham dự bảng F - vòng loại thứ 2 World Cup 2018 (khu vực châu Á) và U.23 Indonesia sẽ không được tranh tài tại SEA Games 28.

Điều này nếu xảy ra, chắc chắn cũng sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến các kế hoạch của không chỉ U23 Việt Nam mà còn là của ĐTQG Việt Nam. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý