SEA Games 31 có thể được tổ chức ở Hà Nội

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

SEA Games 31 có thể được tổ chức ở Hà Nội

(ĐSPL)  SEA Games 31 diễn ra vào năm 2021 do Việt Nam đăng cai có thể sẽ được tổ chức ở Hà Nội thay vì TP.HCM như dự kiến ban đầu.

03/07/2015 04:35 PM
127

Mới đây, Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Hoàng Tuấn Anh chính thức ký tờ trình gửi Chính phủ xin Chính phủ đồng ý để Việt Nam đăng cai SEA Games 31 năm 2021.

 - Ảnh 1Phóng to

Tổng cục TDTT cho biết, SEA Games 31 diễn ra vào năm 2021 do Việt Nam đăng cai sẽ được tổ chức ở Hà Nội thay vì TP.HCM như dự kiến ban đầu.

Theo trình tự, lẽ ra SEA Games 32 năm 2023 mới đến lượt Việt Nam đăng cai, nhưng do Ủy ban Olympic Campuchia đã xin phép cho Campuchia được đăng cai SEA Games vào năm 2023 nên Việt Nam sẽ đăng cai sự kiện này sớm hơn dự kiến.

Tại Hội nghị sơ kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch trong 6 tháng đầu năm 2015 diễn ra sáng 3/7, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết: “Quy mô dự kiến của SEA Games 2021 có khoảng 13.000 người từ 11 quốc gia tham dự khoảng 30 môn thi đấu”.

SEA Games 31 dự kiến diễn ra tại Hà Nội, thay vì TP.HCM như kế hoạch ban đầu. Đầu tháng 4, một số lãnh đạo ngành thể thao định tổ chức SEA Games 31 tại TP.HCM để địa phương này có thêm điều kiện đầu tư cơ sở vật chất thể thao và phát triển thể thao thành tích cao tại khu vực Nam bộ.

Vào cuối tháng 7 tới, đề án đăng cai SEA Games 31 sẽ hoàn thành và được Tổng cục TDTT trình Bộ VH,TT&DL. Sau đó Bộ sẽ xin ý kiến của các bộ, ngành liên quan rồi trình Chính phủ sau đó xin ý kiến Bộ chính trị.

 - Ảnh 2Phóng to

Hà Nội đang có nhiều điều kiện hơn TPHCM để tổ chức SEA Games 31.

Theo ông Hoàng Tuấn Anh, nếu đề án được Bộ chính trị thông qua. Tại cuộc họp Liên đoàn thể thao Đông Nam Á vào tháng 4/2016, Ủy ban Olympic Việt Nam sẽ có ý kiến chính thức về việc đăng cai SEA Games 2021 tại Việt Nam.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định việc đăng cai SEA Games là trách nhiệm của thể thao Việt Nam với cộng đồng các nước trong khu vực. Vì thế Bộ VH-TT-DL sẽ làm hết sức mình để nếu đại hội được tổ chức tại VN sẽ diễn ra thành công, công bằng và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế.

MINH SANG (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý