Sẹo và Vitamin C Ester

mesu mesu @mesu

Sẹo và Vitamin C Ester

Vitamin C Ester đang được sử dụng trong các sản phẩm cải thiện sẹo tiên tiến hiện nay, là dạng tiền chất của Vitamin C, không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ hay ánh nắng mặt trời, thấm tốt hơn qua da và đặc biệt không gây kích ứng.

27/11/2014 03:49 PM
7,110

Phái yếu trong những hoạt động thường ngày lại rất hay gặp những va chạm hoặc tai nạn như ngã xe, phỏng bô xe… và đôi khi gây ra tổn thương không mong muốn với làn da và hậu quả để lại chính là những vết sẹo khiến phụ nữ chúng ta thiếu tự tin. Chị em gặp vấn đề về sẹo lại càng nên quan tâm hơn đến Vitamin C Ester, là dạng tiền chất của Vitamin C. Sau khi thấm qua da, Vitamin C Ester sẽ chuyển hóa thành Vitamin C ở lớp thượng bì giúp bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB, làm giảm thâm và giúp vết sẹo tiệp màu với da.

Vitamin C Ester thấm nhanh qua da, chuyển hóa thành Vitamin C
giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Hãy lắng nghe tư vấn bác sĩ Nguyễn Thanh Vinh – Bác sĩ Khoa Giải phẫu Thẩm mỹ Bệnh viện Pháp Việt - để tìm hiểu về sẹo và những cách thức cải thiện sẹo thích hợp.

Hỏi: Thưa bác sĩ, tuần vừa rồi em vừa mới bị tai nạn xe, phần má phải bị va vào xe tạo một vết rạch dài. Mặc dù em có kiêng ăn những thực phẩm có thể tạo sẹo như rau muống & tránh để vết thương ra ánh nắng nhưng em vẫn rất lo lắng vì sợ sẽ bị sẹo về sau. Mong bác sĩ tư vấn trường hợp của em.

                                                                                                            (Tố Uyên – Tân Bình)

Trả lời:

Tôi hiểu rất rõ nỗi lo của bạn khi gặp những vấn đề về sẹo. Có thể nói sẹo không chỉ là những tổn thương về da đơn thuần mà nó còn ảnh hưởng đến tâm lý tự tin của phụ nữ nói chung, thậm chí còn ảnh hưởng đến những sinh hoạt hàng ngày của chị em ta. Chính vì vậy, việc hiểu đúng  cũng như có hướng điều trị thích hợp ngay khi có tổn thương da sẽ giúp hạn chế việc hình thành sẹo và thâm một cách hiệu quả nhất. Ngoài ăn uống, mà như chúng ta đã biết, ít có tác động biến chuyển tốt đến vết sẹo thì những phương pháp dân gian trị sẹo cũng chỉ dừng lại ở tác dụng làm mát, diệt khuẩn nhẹ nhưng có thể gây ngứa, nhờn rít khi sử dụng. Bạn có thể sử dụng sản phẩm có công nghệ CPX tiên tiến đến từ Mỹ giúp làm phẳng và làm mềm sẹo lồi hiệu quả. Công nghệ này tác động vào quá trình hình thành sẹo lồi bằng cách bình thường hóa sự lắng động collagen, nhờ đó chiều cao của sẹo được giảm đáng kể. Ngoài ra, các sản phẩm cải thiện sẹo thế hệ mới nhất này cũng giúp ngăn sự mất nước qua da, do đó hàng rào bảo vệ da được phục hồi nhanh chóng.

Hỏi:
BS cho cháu hỏi: Cháu có cơ địa sẹo lồi, 1 tuần trước cháu đi tiểu phẫu nốt ruồi ở ngay dưới mắt ở BVDLTW Hà Nội. BS kê cho cháu thuốc Vaniza bôi sau khi cắt chỉ.

BS cho cháu hỏi thuốc Vazina có ngừa sẹo lồi hiệu quả không ạ. Và nếu không, cháu nên dùng thuốc gì ạ? Cháu muốn đổi qua bôi Dermatix® Ultra có được không? Cháu cảm ơn ạ.

Nguyễn Ngọc Ánh - 19 tuổi, Hà Nội

Trả lời:

Sẹo do tiểu phẫu nốt ruồi và đã cắt chỉ thì sẹo trong giai đoạn đầu của quá trình liền sẹo. Bạn có thể sử dụng thuốc Vaniza hay Dermatix® Ultra đều được.

Tuy nhiên với thành phần Vitamin C Ester trong Dermatix® Ultra sẽ giúp sẹo trên mặt trong giai trong giai đoạn này chống được tia UV từ ánh nắng mặt trời tốt hơn giúp sẹo không bị thâm.


Vitamin C Ester có tác dụng bảo vệ da khỏi các tia UV từ ánh nắng mặt tròi, giúp vết sẹo không bị thâm

Hỏi:
BS cho em hỏi: e bị một vết sẹo phỏng bô đã 6 tháng rồi. E dùng nghệ tươi nhưng có vẻ như không được cải thiện mấy. E mới đi làm, đồng phục công ty là váy ngắn nên em rất lo ánh nắng sẽ làm vết sẹo thâm. BS tư vấn giúp em cách để chống thâm cho vết sẹo.

Hoàng Vân – 22 tuổi, TPHCM 

Trả lời:
 
Bạn có thể dùng nghệ tươi giã nhỏ và thoa lên vết sẹo để qua đêm vì tinh chất nghệ có tính kháng viêm. Tuy nhiên cách này thường không có tính thẩm mỹ cao vì để lại màu vàng của nghệ lưu lại lâu trên da.

Một cách khác mang lại hiệu quả cải thiện sẹo là bạn có thể dùng những sản phẩm làm mờ sẹo dạng gel, có thành phần Vitamin C Ester vì đây là chất có tính ổn định cao, không bị oxy hóa hay bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ từ ánh nắng mặt trời. Sản phẩm dạng gel trong suốt, thấm và khô nhanh, không mùi nên đảm bảo tính thẩm mỹ cao hơn.

Ngoài ra, bạn nên kết hợp với việc che chắn kỹ vết sẹo khi đi ngoài trời để tránh vết sẹo tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Có thể nói, sẹo là một trong những nỗi lo lắng của tất cả chị em trong cuộc sống hằng ngày. Hy vọng những chia sẻ của tôi sẽ giúp mọi phụ nữ khác có được kiến thức về việc điều trị và từ đó sẽ yên tâm cũng như tư tin hơn trong cuộc sống của mình.



 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý