Sếp 'lương khủng' bị truy thu và thanh tra

baybykiu baybykiu @baybykiu

Sếp 'lương khủng' bị truy thu và thanh tra

Liên quan đến số lương khủng mà ban Giám đốc công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Môi trường đô thị Nha Trang được nhận năm 2012, Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã vào cuộc thanh tra, kiểm tra để tìm hướng xử lý.

17/04/2014 07:13 AM
5,029

Liên quan đến " mà ban Giám đốc công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Môi trường đô thị Nha Trang được nhận năm 2012, Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã vào cuộc thanh tra, kiểm tra để tìm hướng xử lý.

Theo đó, phát biểu tại buổi họp báo về tình hình quý 1/2014 cảu tỉnh Khánh Hòa vào chiều 16/4, Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh tỉnh Khánh Hòa, ông Lê Xuân Thân cho biết thanh tra tỉnh sẽ trực tiếp chịu trách nhiệm thanh tra toàn diện công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Môi trường đô thị Nha Trang để có hướng xử lý sai phạm theo quy định. 

Trước đó, vào tháng 9/2013, ngay sau khi công nhân có đơn khiếu nại về các sai phạm của công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Môi trường đô thị Nha Trang, Giám đốc là ông Lương Khánh Thuận đã trả lại hơn 555 triệu đồng cho quỹ lương của công ty, Phó Giám đốc - Nguyễn Đăng Khoa đã trả lại gần 432 triệu đồng. 

 - Ảnh 1

Lương trung bình tháng của ông Thuận và Khoa cao gấp 3-4 lần so với vị trí tương đương của một công ty loại 2.

Tỉnh Khánh Hòa cũng vừa yêu cầu công ty môi trường đô thị Nha Trang phải chi trả số tiền hơn 26,4 tỉ đồng mà công ty này nợ tiền điều chỉnh lương tối thiểu vùng năm 2011 của công nhân. Ông Thuận, Khoa cũng không nhận tiền lương 3 tháng 9, 10, 11 và số tiền này được chuyển trả cho công ty để mua bảo hiểm xã hội cho công nhân.

Được biết, theo kết luận từ báo cáo của Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa, lương trung bình hàng tháng của ban Giám đốc công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Môi trường đô thị Nha Trang trong 6 tháng đầu năm 2013 và năm 2012 đứng ở mức "khủng", khiến không ít người giật mình.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2013, Giám đốc Lương Khánh Thuận nhận 106 triệu đồng/tháng, Phó Giám đốc Nguyễn Đăng Khoa nhận 80,6 triệu đồng/tháng.

Trong năm 2012, Giám đốc Lương Khánh Thuận nhận 62,4  triệu đồng/tháng, Phó Giám đốc Nguyễn Đăng Khoa nhận 49,2 triệu đồng/tháng.

Việt Hương (Tổng hợp)

Clip xem thêm: Cảnh sát lao ra đường thổi phạt, xe máy ngã lăn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý