Sepp Blatter nói gì sau khi tái đắc cử Chủ tịch FIFA lần thứ 5?

mu mu @mu

Sepp Blatter nói gì sau khi tái đắc cử Chủ tịch FIFA lần thứ 5?

Với việc đối thủ chính và duy nhất xin rút lui khỏi cuộc bỏ phiếu, Sepp Blatter đã dễ dàng tái đắc cử Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ thứ 5.

30/05/2015 10:02 AM
302

Cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA năm 2015 diễn ra trong bối cảnh 9 quan chức cao cấp của LĐBĐ thế giới bị bắt tại trụ sở ở Zurich, Thụy Sỹ vì nghi ngờ liên quan đến vụ tham nhũng số tiền lên đến 100 triệu bảng.

   - Ảnh 1

Blatter tái đắc cử Chủ tịch FIFA lần thứ 5 liên tiếp.

Tại vòng 1 cuộc bầu cử, Blatter đã giành được 133 phiếu, còn đối thủ duy nhất là Hoàng tử Ali bin al-Hussein nhận được 73 phiếu bầu. Bởi một trong hai người không đạt được 2/3 số phiếu như quy định nên cuộc bỏ phiếu buộc phải tiến hành vòng thứ 2.

Tuy nhiên, Hoàng tử Ali bất ngờ xin rút lui và nhường phần thắng cho Blatter ngay trước khi vòng thứ 2 bắt đầu vì cho rằng mình không thể đánh bại người đương nhiệm 79 tuổi. Sau khi chính thức tái đắc cử chức Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter đã chia sẻ: “Tôi muốn gửi lời khen ngợi và bày tỏ sự biết ơn tới Hoàng tử Ali bởi ông ấy là đối thủ đáng gờm".

Nói về công việc lãnh đạo cơ quan quyền lực nhất làng bóng, nhân vật quyền lực người Thụy Sỹ cho biết: "Không ai trong chúng ta là người hoàn hảo cả và tôi cũng vậy. Thế nhưng, nếu chúng ta biết hợp tác với nhau, tôi tin rằng mọi công việc sẽ dễ dàng được giải quyết. Tôi xin chân thành cảm ơn tất cả các bạn đã bỏ phiếu cho tôi. Tôi xin hứa, sẽ lãnh đạo con thuyền có tên là FIFA quay trở lại bờ sau những sóng gió tham nhũng vừa quét qua FIFA”.

"Tôi hứa sẽ mang lại vị thế mạnh mẽ hơn cho FIFA trong nhiệm kỳ này. Tuổi tác của tôi không thành vấn đề. Chúng ta không ai hoàn hảo cả, nhưng nếu kết hợp với nhau sẽ tạo thành tập thể vững mạnh, đưa FIFA tiến lên”, tân Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới nói thêm.

Hương Giang

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý