Sét đánh hỏng trạm cân, ca trực phải bỏ tiền sửa

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Sét đánh hỏng trạm cân, ca trực phải bỏ tiền sửa

Nếu ca trực nào để xảy ra sự cố hư hỏng trạm cân xe lưu động do sét đánh thì phải chịu toàn bộ kinh phí sửa chữa, khắc phục sự cố.

04/09/2014 08:31 AM
1,041

Yêu cầu đó được Tổng cục Đường bộ (TCĐB) đưa ra trong công điện khẩn vừa gửi các Sở GTVT, các trạm cân xe về việc phòng chống sự cố sét đánh đối với trạm cân xe lưu động.

Theo TCĐB, cơ quan này đã ban hành Quy trình vận hành và bảo trì trạm cân xe lưu động cùng các quy định về biện pháp xử lý sự cố trong vận hành trạm cân....

Hiện trường vụ trạm cân tải trọng xe trên quốc lộ 1A, đoạn qua phường Bắc Sơn,

thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) bị xe tải làm hỏng đêm 20- 8

Tuy nhiên,  còn nhiều trạm chưa tuân thủ dẫn đến xảy ra các sự cố gây hư hỏng nặng thiết bị cân lưu động, đặc biệt là các sự cố do sét đánh trong thời gian gần đây như các trạm cân lưu động tỉnh Bình Phước, Ninh Bình.

TCĐB đề nghị các Sở GTVT chỉ đạo các trạm cân khi có hiện tượng chuẩn bị có dông, cơn mưa thì rút ngay phích cắm điện của trạm cân  ra khỏi điện lưới, sử dụng bộ kích điện hoặc máy phát điện; thường xuyên kiểm tra cọc tiếp địa.

Để ngăn ngừa tình trạng lái xe vô tình hoặc cố ý đâm vào làm hư bộ cân xe lưu động, TCĐB cũng vừa có  văn bản đề nghị các Sở GTVT chỉ đạo các trạm cân đặt trên mặt đường bổ sung rào chắn di động có đèn cảnh báo giao thông (đèn quay) đặt trước bàn cân từ 10m đến 15m. Khi có xe vào cân thì kéo rào chắn ra để cân. Trạm cân phải có đèn chiếu sáng.

Lực lượng làm nhiệm vụ hướng dẫn, nhắc nhở lái xe phải đi đúng vào đường dẫn lên bàn cân và đúng tốc độ theo quy định, nếu không tuân thủ, làm hư hỏng thiết bị phải bồi thường thiết bị mới và bị xử phạt vi phạm hành chính.

Theo Tuoitre.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý