Sét đánh, lửa bốc cháy ngùn ngụt ở nhà máy lọc dầu

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Sét đánh, lửa bốc cháy ngùn ngụt ở nhà máy lọc dầu

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào chiều ngày (11/8) tại nhà máy lọc dầu ở phía bắc thành phố Puerto La Cruz, Venezuela gây ra tiếng nổ lớn và khói đen bốc lên ngùn ngụt.

12/08/2013 06:04 PM
1,219

Theo Phó Chủ tịch Tập đoàn dầu khí quốc gia PDVSA, Asdrubal Chavez cho biết sau nhiều giờ cứu hỏa, đám cháy xảy ra tại nhà máy lọc dầu lớn nhất của đất nước này đã được dập tắt.

Các cơ quan chức năng cho hay nguyên nhân xảy ra đám cháy do sét đánh trúng vào một bể chứa ở nhà máy lọc dầu Puerto La Cruz khiến khói đen bốc lên ngùn ngụt trên bầu trời. Cư dân khu vực xung quanh nhanh chóng được đưa đi sơ tán. May mắn, không có trường hợp nào bị thương vong.

Hiện trường vụ hỏa hoạn. (Ảnh: NBC News, Reuters).

Ngay sau khi nhận được tin báo bể chứa bị sét đánh vào lúc 15h15 (giờ địa phương), chính quyền đã ra lệnh sơ tán cư dân trong vòng 1km trên bờ biển Caribbean.

Tuy nhiên, nhiều người dân đã rời bỏ khu vực sơ tán và chạy đến xem đám cháy, chụp ảnh và đăng tải ảnh cột khói đên cuồn cuộn bốc lên từ nhà máy lọc dầu lên các trang mạng xã hội.

Sau hơn 2 giờ đội cứu hỏa chiến đấu với ngọn lửa hung ác, tổng thống Nicolas Maduro viết lên Twitter rằng ngọn lửa đã được “kiểm soát”.

Venezuela có trữ lượng dầu mỏ lớn nhất thế giới. Nhà máy lọc dầu Puerto La Cruz cung cấp gần 200.000 thùng dầu mỗi ngày và có khoảng 1.000 công nhân làm việc tại cơ sở. Vụ nổ xảy ra cách đây một năm trước khiến 55 người thiệt mạng và hoạt động của nhà máy phải tạm dừng sản xuất.

Đại Lâm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý