Showbiz Việt và cuộc chiến ngầm đáng sợ phía sau ánh đèn sân khấu

biettuot biettuot @biettuot

Showbiz Việt và cuộc chiến ngầm đáng sợ phía sau ánh đèn sân khấu

(ĐSPL)  Từ lâu, các cuộc thi nhan sắc đã biến thành những cuộc chiến không khoan nhượng. Ở nơi đó, người chiến thắng không chỉ cần đẹp đẽ, mà còn phải là một nữ chiến binh...

13/10/2015 11:04 AM
1,835

Vietnam's Next Top Model 2015 vừa kết thúc thì cũng là lúc scandal liên quan tới thí sinh trong chương trình được nổ ra. 

Chỉ ít phút sau khi Hương Ly "ẵm" ngôi quán quân, mọi sự chú ý lại được đổ dồn về phía... mẹ của Hồng Xuân và "mảng tối" mập mờ phía sau hậu trường của cuộc thi người mẫu vừa được bà hé lộ.

Câu chuyện được kể ra trong làn nước mắt của mẹ thí sinh Hồng Xuân - một bà mẹ chưa từng va vấp với showbiz khi tố cáo Hương Ly chơi xấu với con mình, 3 lần giẵm đế giày cao 15 phân lên đôi bàn chân của Hồng Xuân trong lúc luyện tập.

Không rõ sự việc mà mẹ Hồng Xuân tố cáo có đúng là chơi xấu, chơi "bẩn" hại nhau hay không, chỉ biết rằng tất cả tình tiết như bà kể đều đã diễn ra và được đôi bên xác nhận.

Làm sao để người đàn bà trung tuổi chưa từng qua lớp diễn viên ấy có thể bật khóc tức tưởi một cách "ngon ơ" trước ống kính phóng viên, nếu như những vết thương hay đau đớn con bà gánh chịu không phải là sự thật?

Cứ cho rằng việc Hương Ly giẫm lên chân Hồng Xuân là một sự "vô tình" đi, nhưng có thể vô tình 1 lần, tới 2 lần thôi chứ lặp lại tới lần thứ 3 thì e rằng chữ "vô tình" đặt vào trường hợp này trở nên không còn hợp lý.

 - Ảnh 1Phóng to

Những giọt nước mắt của mẹ Hồng Xuân khi chứng kiến sự "vô tình" của nhà vô địch.

Rõ ràng, phải dùng những từ khác thay thế cho từ "vô tình" trong câu chuyện kiểu này. Nhất là khi các cô gái đều lênh khênh trên những đôi giày cao tới 15 phân chứ không phải dép lê chân đất mà để có thể dễ dàng giẫm nhầm lên chân người khác một cách nhẹ nhàng được. Chưa kể, khi mà hậu quả để lại là những vết thương sưng tấy, hẳn người ta sẽ dễ liên tưởng tới những "đòn hiểm" thay vì những vụng về...

Câu chuyện "vô tình" giẫm tới sưng chân thí sinh khác trong hậu trường Next Top Model thật ra không mới. Còn nhớ tại cuộc thi Hoa hậu quý bà từng ồn ào kiện tụng xoay quanh chuyện "hoa hậu nái sề", một câu chuyện vô tình tương tự như vậy cũng đã được kể lại, có điều nó hài hước và... cười ra nước mắt hơn. Câu chuyện thuộc về B.N. - một trong những thí sinh "có điều kiện" tại cuộc thi. Chị mang theo cả một chuyên gia make-up theo nên đầu tóc, mặt mũi luôn được trang điểm tinh tế, cầu kỳ hơn so với nhiều thí sinh khác. Trước thềm một buổi thi, B.N. xuất hiện lung linh với mái tóc được búi, tết kiêu kỳ, cắm thêm dăm ba cành cúc. Ngay lập tức, các thí sinh khác vồ vập lao vào chạm vào mái tóc, xuýt xoa khen đẹp. Chỉ sau 2 phút được "ngợi khen" theo kiểu đó, mái tóc của chị này lập tức rối bù, hoa rụng rơi lả tả...

Thật ra, những câu chuyện đại loại kiểu vậy không hề mới, có điều tại nó không được hé lộ ra mà thôi. Còn lại thì cuộc thi nào chẳng có những cạnh tranh, những đòn bẩn, những mưu mô tính toán tới hãi hùng.

Nhỏ nhặt nhất như kiểu... còn lâu mới cho mượn thỏi son môi hay hộp phấn, dăm ba thứ dụng cụ trang điểm (một thí sinh của Hoa hậu Việt Nam từng xác nhận điều này. Cô cho biết: Đố ai mượn được của nhau thứ gì làm đẹp, nhất là trước giờ ra biểu diễn. Đâu có ai ngu mà cho mượn để đứa khác... đẹp hơn mình?), còn to tát hơn thì bao la lắm.

Từ chuyện lén phá trang phục diễn của người khác (một chuyên gia make-up chia sẻ, khi đưa gà đi thi hoa hậu, anh thường xuyên phải kiêm thêm việc giữ đồ. Rất nhiều thí sinh chủ quan đã khóc không thành tiếng khi chỉ trong ít phút, bộ trang phục dạ hội lộng lẫy bỗng nhiên đổi sang dáng hình... đống giẻ), cắt dây bikini hoặc đổi hộp gel vuốt tóc thành... keo dính, không một trò quái dị nào không từng góp mặt tại các cuộc thi nhan sắc. 

Đẳng cấp hơn nữa, công phu hơn nữa là tung tin đồn đánh gục tâm lý của đối thủ trước giờ quyết định. Nếu thường xuyên theo dõi các cuộc thi nhan sắc, người ta sẽ bắt gặp nhan nhản các vụ việc kiểu này. Từ thư nặc danh cho tới... rải truyền đơn, từ tố cô này từng làm vợ bé hay có quá khứ nhem nhuốc, tất cả mọi đòn bẩn thỉu này đều được tung ra triệt để với mục đích "phủ đầu", bôi đen hình ảnh của đối thủ cạnh tranh hoặc trả thù kẻ đã dám "cướp ngôi vị" của mình.

Vô số các cuộc thi hoa hậu từng chứng kiến những "tuyệt học" kiểu vậy, mà nạn nhân thường là những hoa hậu hoặc những thí sinh ấn tượng. Những khán giả quan tâm tới các cuộc thi nhan sắc hẳn vẫn còn nhớ scandal kiểu Nguyễn Thị Huyền bị đánh ghen cạo trọc đầu, Vương Thu Phương lấy chồng trước khi đi thi hoa hậu hay á hậu M. từng làm "nghề khó nói".v.v. Chúng có thể đến từ rất nhiều nguồn, nhưng chủ yếu vẫn là đến từ chính các đối thủ cạnh tranh hoặc "bại tướng" dưới ngôi hậu họ đang sở hữu...

 - Ảnh 2Phóng to

Phạm Hương - Hoa hậu vượt scandal của showbiz Việt.

Ngay như cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam năm nay cũng vậy, có điều nó vẫn còn khá nhẹ nhàng. Bức thư nặc danh tố tân hoa hậu Phạm Hương chỉ là "hạng xoàng" so với các tuyệt chiêu từng được thi triển ra trước đó, bởi nó cũng chỉ nhỏ nhẹ đề cập tới mỗi chuyện phẫu thuật thẩm mỹ chứ không phải điều gì kinh khủng hết. Ít ra, Phạm Hương cũng có thể thở phào khi sau khi đôi vương miện lên đầu, cô chưa bị gán ghép cho một quá khứ kinh hoàng hay những câu chuyện động trời tương tự những "tiền nhân".

Thậm chí, ngay trên sân khấu, ngay trong lúc tươi cười tạo dáng giữa hàng ngàn quan khách, các "chân dài" lắm chiêu kia cũng chẳng chịu ngừng tay. Tại các cuộc thi nhan sắc nước ngoài, người ta cũng từng ghi nhận không ít trường hợp những người đẹp ghé tai nhau để gửi tặng những câu... chửi bới, để rồi sau đó nạn nhân cáu sườn đáp trả lại bằng tay chân ngay trên sân khấu. Tại nước nhà, một thí sinh từng đoạt giải phụ tại một cuộc thi nhan sắc tầm tầm cũng từng tâm sự: "Lúc em vừa đoạt giải thì bạn A cũng tiến lại chúc mừng. Vừa ôm, bạn ấy vừa hỏi nhỏ: Mày mua giải này hết bao nhiêu vậy?"

Không phải ngẫu nhiên mà hiện tại, nghề "đưa thí sinh đi thi hoa hậu" đang là một nghề khá thịnh hành. Từ chuyên gia trang điểm cho tới nhiếp ảnh gia, stylist, những người lọc lõi showbiz này thường có thêm nghề tay trái là dẫn dắt các thí sinh trong các cuộc thi nhan sắc. Họ chắc chắn không thể tác động nhiều tới kết quả cuối cùng, tuy nhiên kinh nghiệm và sự tinh quái của họ sẽ đảm bảo phần nào sự an toàn của các cô nàng xinh đẹp, trước vô số "đòn âm" tại hậu trường những cuộc thi nhan sắc lung linh. 

Những vệ sĩ đặc biệt kiểu này có thừa hiểu biết về từng ngóc ngách của các cuộc thi, nằm lòng những chiêu trò thâm hiểm và trong nhiều trường hợp cần thiết, có thể... ra tay chiếm chút lợi thế về cho "gà cưng" chẳng hạn. Cũng khó mà trách họ, bởi những cuộc thi kiểu này từ lâu rồi đã biến thành cuộc chiến, và hình như mỗi hoa hậu đăng quang đều là một nữ chiến binh...

Lâm Nguyễn

Mời độc giả xem thêm video mục Giải trí:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý