Sĩ quan Ấn Độ dũng cảm vác bom chạy bộ 1km để cứu 400 học sinh

mesu mesu @mesu

Sĩ quan Ấn Độ dũng cảm vác bom chạy bộ 1km để cứu 400 học sinh

Một sĩ quan cảnh sát Ấn Độ đã bất chấp nguy hiểm vác một quả bom nặng 10 kg chạy 1 km để bảo vệ 400 học sinh.

31/08/2017 03:37 PM
118

Một sĩ quan cảnh sát Ấn Độ đã bất chấp nguy hiểm vác một quả bom nặng 10 kg chạy 1 km để bảo vệ 400 học sinh.

Sĩ quan Ấn Độ dũng cảm vác bom chạy bộ 1km để cứu 400 học sinh - Ảnh 1Phóng to

Sĩ quan cảnh sát Abhishek Patel vác bom đến địa điểm cách trường học 1km. - Ảnh: CEN.

Sĩ quan cảnh sát Abhishek Patel, 40 tuổi, hôm 25/8 đã chạy bộ 1 km và vác mang theo quả bom nặng khoảng 10 kg, đồng thời không có bất kỳ thiết bị bảo hộ nào.

Trước đó, một quả bom đã được tìm thấy tại khu vực sân chơi của một ngôi trường ở bang Madhya Pradesh phía Trung Ấn Độ. Vì thấy lực lượng rà phá bom mìn không thể nhanh chóng tới hiện trường, ông Patel đã bất chấp nguy hiểm, vácquả bom từ trường đến một địa điểm đủ xa nhằm đảm bảo an toàn cho 400 học sinh.

“Do đó là khu vực dân cư và là trường học nên lựa chọn duy nhất của tôi tại thời điểm đó là phải mang quả bom ra khỏi khu vực đó càng xa càng tốt. Chúng tôi từng được huấn luyện rằng, nếu một quả bom như vậy phát nổ, nó sẽ phá hủy khu vực cung quanh rộng tới 500m”, sĩ quan Patel cho biết.

“Đó là hành động nguy hiểm và có thể khiến tôi thiệt mang. Nhưng tôi vẫn thực hiện nhằm cứu hàng trăm học sinh đang ở trong trường học. Các em là tương lai của chúng ta”, ông Patel chia sẻ thêm.

Sĩ quan Ấn Độ dũng cảm vác bom chạy bộ 1km để cứu 400 học sinh - Ảnh 2Phóng to

Hình ảnh quả bom - Ảnh: CEN.

Tờ Telegraph đưa tin, quả bom sau đó đã được kích nổ ở một nơi an toàn. Hiện một cuộc điều tra đã được triển khai để xác định nguyên nhân quả bom này xuất hiện trong khuôn viên trường học.

Hành động bất không màng tính mạng của sĩ quan Patel đã được người dân Ấn Độ khen ngợi. Cộng đồng mạng nước này còn trao tặng danh hiệu cho ông là “anh hùng”. Ông Patel cũng đã được tặng thưởng 50.000 INR (khoảng gần 800 USD) vì hành động dũng cảm của mình.

(Theo Dailymail)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý