Sĩ tử nên ăn gì để khỏe và thi tốt trong ngày nắng nóng?

lover lover @lover

Sĩ tử nên ăn gì để khỏe và thi tốt trong ngày nắng nóng?

Vấn đề ăn uống, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho các sĩ tử hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015.

30/06/2015 11:11 AM
1,369

Nên ăn món gì?

Theo Ths. BS Đinh Thị Kim Liên, nguyên giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng, Bệnh viện Bạch Mai cho biết trên Infonet, để đảm bảo an toàn, các bậc phụ huynh nên hạn chế đưa con đi ăn ngoài.

Trong trường hợp các bậc phụ huynh ở quê đưa con lên thành phố thi, nếu không ở nhờ được người thân phải thuê phòng trọ thì nên chịu khó đi chợ mua đồ về tự nấu.

   - Ảnh 1

Các bậc phụ huynh nên tự nấu đồ ăn đảm bảo sức khỏe cho con em mình. Ảnh minh họa.

Nếu buộc phải đi ăn ngoài thì nên chọn những quán ăn đảm bảo, sạch sẽ, đồ ăn tươi, không bị ôi thiu. Không nên ăn những món lạ, có thể gây dị ứng hoặc ngộ độc thực phẩm.

Cũng theo bác sĩ Liên, các món chế biến từ trứng (luộc, rán và kho), thịt luộc, kho và rán; gà luộc, gà rang, rau luộc, lạc rang muối… là những món an toàn.

Rau xanh và trái cây tươi là những thực phẩm rất tốt trong mùa nóng, không chỉ vì cung cấp các loại vitamin, chất khoáng và chất xơ mà còn chứa các thành phần chống oxy hóa và giúp tăng sức đề kháng.

Uống đủ nước

Trong mọi trường hợp, đừng đợi khát rồi mới uống nước. Hãy nhớ bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe.

Lương y Phạm Ngọc Hồng chủ tịch Hội đông y quận Tây Hồ cho rằng, những ngày đi thi, các sĩ tử chỉ cần uống nước đun sôi để nguội là đã đảm bảo an toàn. Các em nên mang theo chai nước vào trong phòng thi để uống.

   - Ảnh 2

Nên uống đủ nước mỗi ngày.

Ngủ đủ giấc

Chia sẻ trên báo Sức khỏe và Đời sống, TS.BS. Trần Thị Minh Hạnh cho biết, nếu ăn uống đã hợp lý nhưng lại thức quá khuya để học hoặc ngủ không đủ giấc thì não của các em luôn trong trạng thái bị kích thích liên tục sẽ càng làm tăng tiêu hao năng lượng và các chất dinh dưỡng nhưng hoạt động của não lại không hiệu quả.

Các em nên ngủ đủ khoảng 6-8 tiếng mỗi ngày và giấc ngủ phải có chất lượng. Nghĩa là, các em phải ngủ đủ sâu để não thư giãn hoàn toàn. Khi quá mệt mỏi thì các em nên đi ngủ ngay để rồi dậy sớm vào sáng hôm sau thì học sẽ hiệu quả hơn.

Ngoài ra, các em cũng nên hạn chế uống cà phê trong mùa thi vì sẽ dễ bị tim đập nhanh, mau mệt mỏi, học khó nhớ bài.

Thi Ân (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý