Siêu bất ngờ với tác dụng thần kỳ của củ lạc cho hệ tim mạch

remember1 remember1 @remember1

Siêu bất ngờ với tác dụng thần kỳ của củ lạc cho hệ tim mạch

(Sức khỏe) Những người thường xuyên ăn lạc và các sản phẩm từ lạc, có thể hạ thấp tỷ lệ mắc bệnh tim mạch 35%.

28/09/2014 01:40 PM
4,253

Lạc là thực phẩm phổ biến khắp thế giới. Không chỉ bùi, ngậy và được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, lạc còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với những người ăn kiêng và đau tim…

Sức khỏe, bệnh tim, tim mạch, lạc, củ lạc, món ngon

Siêu bất ngờ với tác dụng thần kỳ của củ lạc cho hệ tim mạch.

Tốt cho tim

Một số lượng lớn các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lạc, bơ lạc và các sản phẩm từ lạc khác giúp bảo vệ tim, có tác dụng tốt trong phòng chống các bệnh tim mạch.

Những người thường xuyên ăn lạc và các sản phẩm từ lạc, có thể hạ thấp tỷ lệ mắc bệnh tim mạch 35%. Đặc biệt là phụ nữ, phụ nữ mãn kinh thường xuyên ăn lạc có thể giảm tỷ lệ mắc bệnh mạch vành.

Làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lạc có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh im. Lạc rất giàu chất béo không bão hòa đơn, và chất chống oxy hóa như axit oleic. Hãy ăn lạc hoặc các thực vật họ đậu khác ít nhất bốn lần 1 tuần để làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và động mạch vành.

Hỗ trợ tuần hoàn máu

Một phần tư chén lạc (khoảng 30gr) có thể cung cấp 35% lượng mangan cần thiết cho cơ thể. Mangan là một khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong chuyển hóa chất béo và carbonhydrate, sự hấp thụ canxi và quy định lượng đường trong máu.

Ngăn ngừa ung thư

Chất teta-sitoserol ó trong một số loại dầu thực vật như đậu, lạc không những giúp chống lại bệnh tim mạch bằng cách can thiệp vào sự hấp thụ cholesterol, chúng còn chống lại bệnh ung thư bằng cách ngăn chặn sự phát triển của các tế bào.

Lưu ý

Tuy tác dụng của hạt lạc rất tốt cho sức khỏe, nhưng những người cơ thể nóng không nên lạm dụng. Những người già yếu, tiêu hóa kém nên ăn ít. Những người có bệnh về mật không nên ăn.

Những người bị bệnh tắc nghẽn mạch máu, bị độc dính máu cao không được ăn lạc. Đặc biệt, lạc mốc có chứa nhiều chất gây ung thư, gây ngộ độc nên khi sử dụng phải loại bỏ các hạt mốc, hỏng.

Bạn hãy biết và nhớ những điều này để sử dụng sao cho hợp lý và hữu ích nhất cho sức khỏe gia đình bạn nhé!

Sức khỏe, bệnh tim, tim mạch, lạc, củ lạc, món ngon

Mắc bệnh tiểu đường, ăn lạc... là "tự sát"
Chỉ cần ăn 1 lạng lạc thì sẽ bổ sung 581 kl năng lượng. Vì vậy muốn giảm béo thì nên rời xa lạc.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý