“Siêu lừa” đội lốt từ bi gây ra hàng chục vụ lừa đảo, trộm tiền, vàng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

“Siêu lừa” đội lốt từ bi gây ra hàng chục vụ lừa đảo, trộm tiền, vàng

Chưa tới 30 tuổi, Nguyễn Thị Thanh Lộc đã yên bề gia thất với chồng và 3 con, nhưng thay vì tính kế làm ăn tử tế để kiếm tiền nuôi con thì Lộc lại chọn con đường trộm cắp.

14/09/2014 09:59 AM
889

Đội lốt người của hội từ thiện lang thang khắp các huyện thị, Lộc rắp tâm lừa những người tuổi “cổ lai hy” sống một mình để trộm cắp tiền, vàng. Trong số các cụ già là nạn nhân của Lộc có mẹ Việt Nam Anh hùng Đặng Thị Chê nay đã tròn 100 tuổi.

Nguyễn Thị Thanh Lộc.

Chiêu lừa đảo, trộm cắp vô tri

Chỉ trong một thời gian ngắn, 4 cụ già trên địa bàn huyện Phong Điền, tỉnh TT - Huế tố giác lên cơ quan công an sự việc bị một cô gái dùng chiêu lừa quà từ thiện, trộm tiền, vàng. Hôm đó, cụ bà Trần Thị Nồng (89 tuổi, ở xã Phong Hiền) đang ngủ trưa thì có một cô gái lạ chạy xe máy ghé vào nhà. Cô gái vào tận giường đánh thức và bảo cụ đi thay quần áo để chở ra uỷ ban xã nhận quà của đoàn từ thiện. Theo lời cụ Nồng, cô gái nói đoàn từ thiện đang phát quà cho người già ở xã, cụ được nhận 10 cân gạo và 700 ngàn đồng. Nghe vậy, cụ liền đi xuống nhà dưới thay quần áo. Lúc trở lên thì cô gái từ thiện đã đi đâu mất. Cụ ngồi trên giường đợi mãi vẫn không thấy cô gái quay trở lại nên đâm nghi là có chuyện chẳng lành. Lục tìm trong chiếc túi áo, nơi vẫn để đôi bông tai, chiếc nhẫn vàng và tiền, cụ phát hiện tài sản đã không còn nữa. Biết bị lừa, cụ chống gậy đi báo công an.

Cùng chung cảnh ngộ với cụ Nồng là cụ bà Trần Thị Thí (82 tuổi, trú xã Phong An). Cách nay chừng hơn 3 tháng, cụ cũng tiếp một cô gái xưng là người của hội từ thiện và bảo cụ nhanh thay quần áo để cô ta chở ra trạm y tế xã khám bệnh, nhận quà, tiền. “Mệ nói rằng để mệ tự thay áo quần nhưng cô gái không chịu, đòi giúp thay cho nhanh. Cô gái quá nhiệt tình nên mệ thuận theo. Thay áo quần xong, cô nói mệ chờ lát sẽ quay trở lại chở mệ đi vì bận việc chi đó, nhưng đợi mãi không thấy”, cụ Thí thuật lại. Cụ Thí bị mất 4,2 triệu đồng và một chiếc điện thoại để trong áo lót. Gần đây nhất, ngày 17.8, bà Cao Thị Cúc (78 tuổi, trú xã Điền Hải) cũng bị một cô gái lừa trộm tiền. Với thủ đoạn tương tự, cô gái nói là có nhà chùa về phát thuốc, quà, tiền cho người già và bảo cụ Cúc khi đến nhận quà phải ăn mặc sạch sẽ để chụp ảnh làm kỷ niệm. Kết quả là cụ Cúc mất 23 triệu đồng tiền dưỡng già bòn cóp được bấy lâu.

Lừa cả mẹ Việt Nam Anh hùng

Vào nửa cuối tháng 8.2014, lúc “siêu lừa” rút ngắn thời gian, mở rộng địa bàn gây án thì cũng là lúc cơ quan CA huyện Phong Điền cử trinh sát về nằm vùng các xã để điều tra, bắt cho bằng được kẻ trộm vô lương tri này. Cơ quan CA huyện nhận định, “siêu lừa” gây án độc lập với chiêu thức là đánh thẳng vào lòng tin của những người già sống một mình. Đến sáng 21.8, cơ quan CA huyện nhận được tin báo cụ bà Nguyễn Thị Gái (88 tuổi, trú xã Điền Hòa) đã bị một người phụ nữ lừa, trộm số tiền hơn 11 triệu đồng, 1 chỉ vàng, 1 điện thoại. Kẻ gây án vừa rời khỏi nhà bà Gái.

Lực lượng CA nhanh chóng triển khai lực lượng và bắt giữ Nguyễn Thị Thanh Lộc (SN 1986, trú đường Nguyễn Lộ Trạch, TP.Huế) đang điều khiển xe máy  BKS 75FD-2293 trên đường tẩu thoát. Tuy nhiên, Lộc khăng khăng rằng mình đang đi làm từ thiện. Sau khi bị đưa về cơ quan CA truy xét, cùng tang vật sờ sờ trước mắt, Lộc mới chịu khai nhận hành vi lừa đảo, trộm cắp tài sản của 4 người già trên địa bàn huyện Phong Điền như đã nói ở trên và hàng chục vụ trộm cắp tài sản của những người già khác ở huyện Quảng Điền, huyện Phú Vang, thị xã Hương Trà (tỉnh TT - Huế). Điều đáng nói, trong số những nạn nhân của Lộc có cụ bà Đặng Thị Chê là mẹ Việt Nam Anh hùng nay đã tròn 100 tuổi ở xã Phú Lương (huyện Phú Vang). Cụ Chê bị Lộc lừa lấy 1 chỉ vàng và 3,5 triệu đồng. Thông tin từ CA huyện Phú Vang cho biết, chỉ tính riêng địa bàn huyện này, đối tượng Lộc đã thực hiện 27 vụ giả danh người của hội từ thiện lừa đảo, trộm cắp với tổng số tiền khoảng 200 triệu đồng.

Tại cơ quan CA, Lộc cho biết, bản thân đã có chồng, 3 con và thất nghiệp. Vì cần tiền nuôi con nên Lộc đã nảy sinh ý định giả danh người của hội từ thiện để lừa lấy trộm tài sản của người già. Hàng ngày, Lộc chạy xe máy lòng vòng qua các làng quê lân la dò hỏi ở đâu có người già ở một mình là Lộc đến lừa, trộm cắp tài sản. Hiện, CA tỉnh TT - Huế đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố Nguyễn Thị Thanh Lộc về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Theo Laodong.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý