Siêu mẫu Hoàng Yến ngoan cố không chịu nộp phạt?

mesu mesu @mesu

Siêu mẫu Hoàng Yến ngoan cố không chịu nộp phạt?

Cơ quan chức năng đã hai lần gửi giấy mời để Hoàng Yến lên nhận quyết định xử phạt gây tai nạn do say xỉn, thế nhưng Hoàng Yến đã cố tình không đến nhận quyết định.

20/02/2014 11:43 AM
25,081
Luật sư Nguyễn Văn Bình (Văn phòng luật sư Nguyễn Bình & Cộng sự) thuộc đoàn luật sư Hà Nội đã được siêu mẫu Võ Hoàng Yến ủy quyền làm việc cùng người đại diện đội CSGT Quận 1 (TP.HCM). Nội dung buổi làm việc diễn ra hôm 19.2 là về vụ tai nạn giao thông xảy ra vào tối 3.11.2013 tại ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Nguyễn Du.

Theo luật sư Bình: “Theo đúng nguyên tắc, khi xử lý một vụ vi phạm hành chính thì cơ quan chức năng phải giao một bản cho người vi phạm. Không thể nào CSGT lại tự giải quyết mà đương sự không thể biết, đượng sự không biết thì đương nhiên phải mời luật sư chúng tôi đến để xin sao chụp lại hồ sơ”.

Ông Bình yêu cầu cơ quan chức năng cho ông sao chụp hồ sơ vì bản thân ông là người bào vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho thân chủ nhưng cũng không biết Võ Hoàng Yến có vi phạm hành chính hay không?

Theo luật sư Bình, người mẫu Hoàng Yến "chưa biết có vi phạm hành chính hay không" vì chưa hề nhận được Biên bản vi phạm hành chính.

Ông Bình khẳng định lực lượng CSGT Q1 đã làm sai vì đã không giao Biên bản xử phạt hành chính cho Hoàng Yến.

Theo ông Bình, hiện nay có nhiều nhân chứng cho rằng Hoàng Yến không phải là người lái xe gây tai nạn. Căn cứ vào hiện trường cũng như vết thương trên người Hoàng Yến thì cho thấy Hoàng Yến không phải là người lái xe.

Hoàng Yến lúc ở trong bệnh viện

Tại buổi làm việc, đại diện cơ quan công an cho biết: “Luật sư cũng như Hoàng Yến nên dựa trên những căn cứ pháp lý, không nên dựa trên những thông tin do người này người kia nói hoặc những thông tin trên báo chí. Cơ quan chức năng đã hai lần gửi giấy mời để Hoàng Yến lên nhận quyết định xử phạt, thậm chí Hoàng Yến đã cố tình không đến nhận quyết định”.

Theo đại diện từ cơ quan chức năng kết luận buổi làm việc với luật sư cho biết: “Nếu luật sư Bình tham gia vào sự việc vi phạm hành chính này thì đã trễ vì Võ Hoàng Yến không đến nhận quyết định xử phạt hành chính thì làm sao luật sư có thể biết cơ quan cảnh sát giao thông đã ra quyết định đúng hay sai”.

Theo tìm hiểu, Võ Thị Hoàng Yến đã ký và xác nhận lỗi vi phạm vào biên bản vi phạm hành chính được lập vào ngày 19.11.2013 tại Công an Quận 1 với nội dung: “Hồi 23 giờ 30 ngày 3.11.2013 tại Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Nguyễn Du (Q.1) đã có hành vi vi phạm điều khiển xe ôtô BS: 51A – 239.15 trong máu có nồng độ cồn vượt quá mức quy định (1,5 g/l, >0,8 g/l) gây tai nạn giao thông”.

Như vậy, việc thừa nhận việc có uống rượu bia gây tai nạn đã được siêu mẫu Hoàng Yến ký tên nhưng đến đã gần 4 tháng nhưng Hoàng Yến vẫn không đến cơ quan chức năng để nhận quyết định xử phạt những lỗi mình đã sai.

Theo như Biên bản vi phạm hành chính mà siêu mẫu Hoàng Yến đã ký tên, trong máu có nồng độ cồn vượt quá mức quy định (1,5 g/l, >0,8 g/l) gây tai nạn giao thông, theo nghị định 71/CP qui định tại điểm a, khoản 8, điều 8 thì cô siêu mẫu sẽ bị phạt số tiền là 15 triệu đồng cùng hình phạt bổ sung là tước giấy phép lái xe 60 ngày, bắt buộc học và kiểm tra lại luật giao thông đường bộ.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý