Siêu mẫu Xuân Lan 'hóa điên' như 'lên đồng' trên sàn catwalk

mesuhao mesuhao @mesuhao

Siêu mẫu Xuân Lan 'hóa điên' như 'lên đồng' trên sàn catwalk

Siêu mẫu Xuân Lan đã được chọn làm nàng thơ trong show diễn của NTK Li Lam, cô cùng NTK Li Lam hoá điên như lên đồng trên sàn catwalk.

05/12/2014 11:59 AM
13,851

 

Là một NTK nổi tiếng với tính cách tự do, phóng khoáng, nhưng lại rất nữ tính, mong manh và quyến rũ, Li Lam đồng thời là biểu tượng phong cách độc đáo được rất nhiều phụ nữ yêu thích và theo dõi trên mạng xã hội nhờ phong cách sống cực kì thú vị.

Góp mặt tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam, Li Lam đã mang đến một màn trình diễn cực kì “điên” và đầy “bất ngờ” với sự xuất thần của các người mẫu trong đó có nàng thơ đặc biệt – siêu mẫu Xuân Lan.

 - Ảnh 1

Xuân Lan trở thành nàng thơ đặc biệt trong show của Li Lam.

BST được giới thiệu tại VIFW2014 của NTK Li Lam có cái tên như một lời động viên phụ nữ - “Everything will be alright”, thể hiện niềm si mê dành cho thiên nhiên, tinh thần tự do, năng lượng độc lập của người phụ nữ thông qua hơn 30 thiết kế.

Nếu chỉ đánh giá về tính thời trang thì các sáng tạo của Li Lam mang nhiều tính thể nghiệm và ước lệ hơn là những trang phục gần gũi với số đông. Tuy nhiên kết cấu ngẫu hứng và bất quy tắc của trang phục cộng với những đường diềm vải tưa chỉ lại là điểm nhấn nhá đặc biệt khiến người xem tò mò về ẩn ý đằng sau mỗi bộ trang phục.

Nhấn mạnh vào ý tưởng cởi bỏ, cởi trói những ràng buộc, để cơ thể và tinh thần của người phụ nữ được nhẹ nhàng nhất, bay bổng nhất, những người mẫu trong show diễn “lượn” catwalk như những người say sưa lãng đãng ở một không gian giả định, nơi đó chỉ có những đoá hoa dại vương vãi trên đường đi và vương lại trên xống váy một cách hờ hững. Lê bước cực kì ngẫu hứng và không đoán định trước, họ như đang mải mê dạo chơi giữa những bài hát ru tiếng Việt, điểm độc đáo chưa từng có NTK nàm dám khai thác ngoài Lam.

 - Ảnh 2

 - Ảnh 3

Thiết kế của Li Lam luôn đề cao sự tự do, phóng khoáng của người phụ nữ.

BST của Li Lam thiên về ý niệm và cách diễn đạt ý niệm nhiều hơn là chính trang phục. Người xem có thể không mường tượng ra được những thiết kế này sẽ vận dụng trong dịp nào cụ thể, nhưng họ lại hoàn toàn hình dung được cá tính của NTK, tinh thần đàn bà của Lam, người đàn bà tự mang hoa tặng chính mình, tự do tự tại, mong manh, mạnh mẽ và rất điên, như dòng chữ trên lưng váy của 3 người mẫu bước ra cuối Kiki Lê, Mâu Thuỷ và Thiên Trang.

Đó là một thành công lớn chỉ có Lam làm được, khi cái sự “điên” của cô đã chạm đến góc khuất thầm kín nhất của mỗi người đàn bà, đồng cảm, sẻ chia để rồi chinh phục họ cũng bằng cảm xúc chân thật nhất. Lam như thủ thỉ với khách hàng, cũng là những người bạn thân của mình, “hãy đừng dành quá nhiều thời gian để ý người khác nghĩ gì hay u sầu phiền muộn, mọi điều rồi sẽ ổn cả thôi”.

 - Ảnh 4

 - Ảnh 5

Mỗi thiết kế đều thể hiện sự cá tính của Li Lam.

Tuy nhiên nếu xem xét kĩ, kết cấu và chất liệu trang phục bắt nguồn từ những yếu tố rất Việt Nam như chiếc áo yếm, những dải lụa đào quấn quít lấy cơ thể, cho xống áo thêm thướt tha bay bổng theo mỗi chuyện động của người phụ nữ thời xưa, đến những nút thắt - mở ràng rịt của chất liệu mà không thực sự cố định ở bất cứ đâu trên trang phục. Cảm hứng đó lại được nhào trộn có phần quái cảm với niềm đam mê của NTK dành cho văn học mà cụ thể là Virginia Woolf - người đàn bà tự tặng hoa cho chính mình, thành một biến thể nàng thơ độc đáo, hiện thân của Li Lam.

 - Ảnh 6

 - Ảnh 7

Kiki Lê, Mâu Thuỷ và Thiên Trang kết thúc show diễn đầy tâm trạng.

Điểm nhấn quan trọng cuối cùng của show diễn, khi tiếng hát xẩm bất ngờ vang lên giữa khán phòng xen lẫn với tiếng đàn nhị ai oán, siêu mẫu Xuân Lan bước ra giữa catwalk lần lượt trút bỏ bớt những lớp áo lượt là, “lên đồng” như nhập tâm người đàn bà Li Lam đầy bản năng, ánh mắt pha lẫn khắc khoải và kiêu hãnh, quăng luôn chiếc nhẫn cưới xuống đường băng lạnh lẽo, quay lưng để mặc tất cả rồi lui vào bóng tối. Một hình ảnh kết đầy ý niệm về sự giải phóng tận cùng của đàn bà, khi những mối duyên dang dở là thứ cuối cùng cần phải trút bỏ, để sống đúng với bản ngã và kiếm tìm thứ hạnh phúc mong manh hư ảo.

Cuối show, Lam rạng rỡ phấn khích chạy ùa ra sân khấu như một đứa trẻ, tay ôm những bó hoa dại chạy đến tặng cho những khán giả mình yêu mến, dĩ nhiên là những phụ nữ mà Lam hết mực tôn vinh và phụng sự. Lam muốn thời trang không chỉ để mặc, mà còn để người ta nghĩ về những điều tốt đẹp trong cuộc sống, để tận hưởng thức hạnh phúc trong trẻo không chút cầu kì.

 - Ảnh 8

NTK trẻ Li Lam

Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week - VIFW 2014 được tổ chức từ ngày 1 đến 6/12 tại Gem Center (số 8, Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 TP. HCM).

Sự kiện quy tụ những NTK thời trang tài năng trong nước như Công Trí, Hoàng Hải, Chung Thanh Phong, Lê Thanh Hoà, Li Lam, Adrian Anh Tuấn, Lý Giám Tiền... và các NTK đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Sau đêm mở màn (1/12) với phần giới thiệu BST mới của NTK Công Trí, từ ngày 2/12 đến 5/12, mỗi đêm diễn của VIFW 2014 sẽ có 4 show diễn của 4 NTK khác nhau, cả Việt Nam và quốc tế. Đêm bế mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV3 vào tối 6/12.

Hương Quỳnh

Xem thêm clip: 'Bộ ba siêu bựa 2' trở lại và... thu 1 triệu USD đêm mở màn

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý