Siêu mẫu Xuân Lan thẳng tay loại vedette tại Tuần lễ thời trang

mesuhao mesuhao @mesuhao

Siêu mẫu Xuân Lan thẳng tay loại vedette tại Tuần lễ thời trang

Siêu mẫu Xuân Lan – Giám đốc Catwalk của VIFW 2014 cho biết những mẫu vedette sẽ bị cấm cửa nếu không casting tại Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam.

26/11/2014 08:58 AM
12,293

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam – Vietnam International Fashion Week sẽ chính thức diễn ra, đáp lại lòng mong mỏi của các tín đồ thời trang trong nước.

 - Ảnh 1

Siêu mẫu - Giám đốc Catwalk của VIFW 2014 Xuân Lan

Đối với tất cả các tuần lễ thời trang danh tiếng trên thế giới như London, Milan, Paris và New York Fashion Week, người mẫu luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng làm nên sự thành công của buổi trình diễn cũng như thổi hồn vào các bộ sưu tập mới nhất đến từ các nhà thiết kế tham gia.

 - Ảnh 2

Rất nhiều gương mặt đình đám xuất thân từ Vietnam's Next Top Model như Mâu Thủy.

 - Ảnh 3

Quang Đại

Và để tham gia trong bất kì show diễn dù lớn hay nhỏ nào, các người mẫu bất kể đã có tiếng tăm từ trước hay mới vào nghề đều phải trải qua các buổi casting trực tiếp với nhãn hàng hay nhà thiết kế. Người mẫu nào không theo đúng quy trình casting đều không được góp mặt trong show diễn vốn có lịch tập dượt và ráp sân khấu cực kì bài bản và khắt khe.

Trong năm đầu tiên tổ chức, Vietnam International Fashion Week (VIFW) tuyên bố nói không với các người mẫu, thậm chí cả vedette nếu họ không tham gia casting như tất cả các người mẫu khác nhằm tiên phong tạo ra một môi trường thời trang chuyên nghiệp cho tất cả các người mẫu tham gia.

 - Ảnh 4

Hà Thu hội ngộ Văn Kiên và Mạnh Kiên

 - Ảnh 5

Người mẫu nước ngoài cũng tham gia casting cho Tuần lễ thời trang.

Siêu mẫu Xuân Lan – Giám đốc Catwalk của VIFW 2014 cho biết: “Đây là nỗ lực của ban tổ chức chúng tôi nhằm tăng cường ý thức của các người mẫu cũng như góp phần giúp cho hoạt động thời trang tại Việt Nam trong thời gian tới được bài bản và quy củ hơn. Các người mẫu cũ lẫn mới đều cần phải ý thức rằng đây là cách làm chuyên nghiệp của thế giới mà chúng ta cần phải tôn trọng và đi theo họ.

Đây cũng cách chúng tôi làm để triệt tiêu tình trạng một số người mẫu dựa vào quan hệ quen biết hay danh xưng “vedette” mà xuất hiện theo ý thích riêng làm xáo trộn buổi diễn. Tuần lễ thời trang Việt Nam quốc tế sẽ là sàn diễn chuyên nghiệp tôn vinh sáng tạo của các nhà thiết kế đồng thời là môi trường làm việc lý tưởng cho những người mẫu nghiêm túc với nghề nghiệp”.

Clip: Thí sinh Vietnam's Next Top Model mới vào nhà chung đã xung đột

 - Ảnh 6

Kha Mỹ Vân và Thùy Trang

 - Ảnh 7

Chương trình thu hút được rất nhiều người mẫu nổi tiếng của Việt Nam.

Ở nước ngoài, các người mẫu được đánh giá mức độ thành công nhờ vào số lượng show họ được book trong suốt tuần lễ thời trang, số lần được xuất hiện mở màn và kết màn, thậm chí cả những hợp đồng hợp tác làm gương mặt đại diện cho các nhãn hàng trước hoặc sau tuần lễ thời trang.

Vừa qua VIFW cũng đã tổ chức casting quy mô lớn tại TP.HCM và Hà Nội để chọn lựa những người mẫu đạt tiêu chuẩn trình diễn trong sự kiện mang tầm cỡ quốc tế này. Chương trình sẵn sàng chấp nhận vắng bóng vedette để dành đất toả sáng cho các người mẫu nghiêm túc với nghề cũng nhưng tôn vinh các sáng tạo của nhà thiết kế.

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 6/12 với sự tham gia của rất nhiều tên tuổi trong nước như Nguyễn Công Trí, Hoàng Hải, Li Lam, Chung Thanh Phong, Adrian Anh Tuấn, Lê Thanh Hoà… và rất nhiều NTK quốc tế đến từ nhiều nước khác nhau.

Hương Quỳnh

Xem thêm video: Sơn Tùng M-TP và hành trình mang tên 'Chàng trai năm ấy'

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý