Siêu tăng Armata chính thức xuất hiện trên đường phố Moscow

mesu mesu @mesu

Siêu tăng Armata chính thức xuất hiện trên đường phố Moscow

Siêu tăng Armata của Nga ngày 4/5 đã xuất hiện công khai trước công chúng tại một con đường dẫn đến Quảng trường Đỏ ở Moscow trong lễ tổng duyệt cuối cùng trước Ngày Chiến thắng.

05/05/2015 08:02 AM
558

Theo tin tức trên AP, đây là lần đầu tiên toàn bộ hình ảnh về mẫu xe tăng chủ lực Armata được công bố. Tháng trước, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố bức ảnh xe tăng nhưng phần tháp pháo bị che kín.

   - Ảnh 1

Siêu tăng Aramta xuất hiện trên đường phố Moscow.

Xe tăng Armata sẽ là điểm nổi bật chính trong cuộc diễu binh diễn ra vào ngày 9/5, mừng 70 năm ngày chiến thắng phát xít Đức trong Chiến tranh Thế giới lần hai. Khoảng 200 thiết bị, máy móc quân sự và 16.500 binh sĩ sẽ tham gia diễu binh trên Quảng trường Đỏ.

Một số chuyên gia quân sự Nga và phương Tây nhận định, Armata sẽ vượt trội hơn tất cả các xe tăng của phương Tây. Armata là xe tăng đầu tiên trên thế giới được bọc thép xung quanh khoang lái và tháp pháo được điều khiển từ xa với hệ thống tự động nạp vũ khí. Đặc tính này giúp đảm bảo an toàn cho tổ lái mà vẫn tăng cường khả năng chiến đấu.

Mẫu thiết kế của Armata cũng dự  kiến được áp dụng vòa các phương tiện chiến đấu khác như xe chở bộ binh hạng nặng, pháo tự hành và các phương tiện hỗ trợ chiến đấu khác. Điều này cũng giúp cắt giảm chi phí sản xuất, hỗ trợ kỹ thuật và bảo trì.

Quân đội Nga dự kiến sẽ nhận 2.300 xe tăng Armata cho dến năm 2020. Tuy nhiên, kế hoạch này đang gặp nhiều khó khăn do lệnh trừng phạt kinh tế của phương Tây.

Phó chủ tịch Ủy ban Công nghiệp - Quốc phòng Nga Oleg Bochkaryov cho biết, xe tăng Aramata sẽ chính thức được biên chế trong quân đội Nga kể từ năm sau trong khi Moscow sẽ không bán cho nước ngoài trong vòng ít nhất 5 năm tới.

 Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý