Siêu thị Topcare đóng cửa vì sao?

mesu mesu @mesu

Siêu thị Topcare đóng cửa vì sao?

Hôm 23/1, các điểm bán hàng thuộc hệ thống siêu thị Topcare đóng cửa để sửa chữa bên trong. Cho đến thời điểm ngày 25/1, vẫn chưa có những thông tin chính thức từ đại diện của Topcare.

26/01/2015 09:00 PM
494

Hôm 23/1, các điểm bán hàng thuộc hệ thống siêu thị điện máy Topcare bất ngờ thông báo đóng cửa để sửa chữa bên trong. Tuy nhiên, bên trong siêu thị thời điểm bấy giờ, hàng hóa vẫn được bày trên các kệ ngăn nắp và không có dấu hiệu đang sửa chữa.

Đến đầu giờ chiều 23/1, thông báo "Hiện tại siêu thị đang sửa chữa bên trong nên đóng cửa sớm" đã được dỡ xuống, thay vào đó là tấm biển "Siêu thị tạm đóng cửa kiểm kê" và vẫn ngừng bán hàng. Bên trong, một số nhân viên đang khuân xếp đồ đạc.

Việc Topcare lâm vào tình trạng khó khăn đã xuất hiện từ cuối năm ngoái. Theo nhân viên siêu thị, từ cuối năm ngoái, một loạt nhân viên của Topcare cũng đã bị thanh lý hợp đồng lao động. Trong lúc thị trường điện máy bão hòa, có thời điểm các quầy kệ của hãng đa phần bày bán các serie cũ trong bối cảnh phải chật vật tái cơ cấu.

Hôm 23/1, các điểm bán hàng thuộc hệ thống siêu thị Topcare đóng cửa để sửa chữa bên trong. (Ảnh: Vietnamnet)

Hôm 23/1, các điểm bán hàng thuộc hệ thống siêu thị Topcare đóng cửa để sửa chữa bên trong. (Ảnh: Vietnamnet)

Chị N.T. H, người dân sống tại cùng tòa nhà Topcare Cầu Giấy đang thuê cho biết, 3 - 4 ngày trở lại đây có nhóm nhân viên của Ngân hàng Ocean Bank, nhân viên của các hãng điện máy, điện thoại đến siêu thị để đòi nợ, và thu giữ hàng hóa trong siêu thị. Giằng co giữa các bên khiến công an phường phải xuống làm việc.

Tại địa chỉ mua sắm số 1 Hoàng Minh Giám, Topcare mới khai trương một siêu thị vào tháng 11/2014 với vốn đầu tư 30 tỷ đồng, nhưng hiện cũng ngừng bán hàng chỉ sau gần 3 tháng hoạt động. Chia sẻ trên báo chí thời điểm khai trương, đại diện siêu thị cho biết đã tiến hành tái cơ cấu và việc mở rộng là dấu mốc Topcare trở lại thị trường, khai trương tiếp các điểm bán hàng mới từ nay đến cuối năm 2015. Tuy vậy, sự sôi động của hãng điện máy này chỉ diễn ra đến cuối 2014 và "im bặt" từ đầu năm đến nay.

Trong khi đó, theo bảo vệ tại Topcare Hoàng Minh Giám, ngân hàng Ocean Bank đã đóng gói toàn bộ sản phẩm trong siêu thị và đang chờ làm việc với đại diện tòa nhà Topcare đã thuê mặt bằng. "Sau khi xong các thủ tục, tháo biển của Topcare tại tòa nhà, hàng hóa tại đây sẽ được ngân hàng vận chuyển đi", người bảo vệ tại đây nói.

Trước đó, khoảng cuối tháng 7/2014, trên thị trường xuất hiện một số thông tin đồn đoán về việc Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group - OGC) “thâu tóm” hệ thống siêu thị điện máy Topcare. Cho đến thời điểm ngày 25/1, vẫn chưa có những thông tin chính thức từ đại diện của Topcare. Do đó, một số giả thiết được đặt ra như Topcare có thể đóng cửa một thời gian để tái cơ cấu hoặc đóng cửa vì các khoản nợ với ngân hàng cũng như các nhà sản xuất, cung ứng hàng hóa.

L.H (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý