Singapore Airlines: Máy bay bị “mất điện tạm thời”, rơi tự do 4km

mesu mesu @mesu

Singapore Airlines: Máy bay bị “mất điện tạm thời”, rơi tự do 4km

(Công lý) Sự cố kinh hoàng trên xảy ra với chuyến bay 836 của hãng hàng không Singapore Airlines khi đang trên hành trình từ Singapore tới Thượng Hải (Trung Quốc).

28/05/2015 09:59 AM
421

Chiếc Airbus A330-300 bị rơi tự do 4km sau khi "mất điện tạm thời" (ảnh minh họa)

Theo đó, vào cuối tuần trước, chiếc Airbus A330-300 mang số hiệu 836 của hãng hàng không Singapore Airlines bị chết máy khi đang ở độ cao khoảng 12.000 m trên vùng trời phía nam Hồng Kông, Flightradar 24 cho biết.

Sự cố trên đã khiến chiếc Airbus  A330-300 rơi tự do gần 4.000 m trước khi 2 động cơ hoạt động trở lại. Sau đó 90 phút, 836 đã hạ cánh an toàn tại sân bay Thượng Hải. Toàn bộ 194 người trên khoang, gồm 182 hành khách và 12 thành viên tổ bay không ai bị thương.

Singapore Airlines sau đó thông báo rằng, động cơ của chiếc A330 “bị mất điện tạm thời” sau khi máy bay đi qua vùng có thời tiết xấu.

Chiếc phi cơ được kiểm tra tại Thượng Hải, tuy nhiên, nguyên nhân dẫn đến sự cố trên chưa được làm rõ. “Chúng tôi đang liên lạc với Singapore Airlines và Rolls-Royce để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc”, phát ngôn viên của tập đoàn Airbus cho biết.

Theo báo cáo từ Singapore Airlines, trước khi khởi hành, động cơ máy bay đã được kiểm tra an toàn và không có điều gì bất thường. Phi công cũng tuân thủ các quy trình điều khiển để khôi phục lại hoạt động của động cơ.

Cơ quan Điều tra tai nạn hàng không Singapore đang điều tra vụ việc.

A330-300 là một trong những mẫu máy bay bán chạy nhất của Airbus. Nó có thể bay thêm 4 giờ khi một động cơ gặp sự cố nhưng sẽ rất nguy hiểm nếu cả hai động cơ ngừng hoạt động. Tuy nhiên, các phi công đều được huấn luyện để xử lý tình huống theo cách tốt nhất. Hiện Singapore có 31 chiếc máy bay loại này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý