Single mom Trang Bé: Làm mẹ đơn thân thật không dễ dàng

sakura1 sakura1 @sakura1

Single mom Trang Bé: Làm mẹ đơn thân thật không dễ dàng

Là một Single mom trẻ tuổi, Thu Trang gặp không ít khó khăn trong cuộc sống. Tuy nhiên, khác với những bà mẹ đơn thân khác, Thu Trang chưa bao giờ mất niềm tin vào cuộc sống kể từ khi hôn nhân đổ vỡ. Bởi bên cạnh Trang luôn có những người thân, bạn bè giúp đỡ. Với Thu Trang, hạnh phúc lớn nhất là được nhìn thấy cậu con trai bé bỏng lớn khôn từng ngày.

31/01/2015 06:06 AM
1,659

Trang Bé (tên thật là Nguyễn Thu Trang) là bà mẹ đơn thân xinh đẹp nổi tiếng cộng đồng mạng. Khác với những bà mẹ đơn thân khác, Trang có cách sống và cách suy nghĩ rất lạc quan. Chưa bao giờ chị mất niềm tin vào cuộc sống chỉ vì một người đàn ông, hay vì sự đổ vỡ trong hôn nhân. Với Thu Trang, niềm tin và hạnh phúc lớn nhất là ngày ngày được trông thấy bé Mon khôn lớn.

Con trai trở thành bạn đồng hành với Thu Trang

Con trai trở thành bạn đồng hành với Thu Trang

Chào Thu Trang, nhiều người biết đến Trang với cương vị là một bà mẹ đơn thân trẻ đẹp và cá tính. Trang nghĩ sao về điều này?

Thật ra mỗi người một cách đánh giá và nhìn nhận khác nhau. Mình chỉ cảm thấy mình may mắn vì được nhiều người yêu mến vậy thôi.

Làm mẹ đơn thân thật không dễ dàng chút nào...

Đúng vậy. Mình nghĩ chẳng một người phụ nữ nào trên thế giới này muốn làm mẹ đơn thân. Không ai muốn và không ai chọn con đường đó cả. Nhưng vì hoàn cảnh, vì rất nhiều lí do đưa đẩy người phụ nữ phải rơi vào hoàn cảnh như vậy. Và họ phải đối mặt với nó...

Dẫu biết con đường trở thành một Single mom có nhiều chông gai nhưng Trang chưa bao giờ mất niềm tin vào cuộc sống

Dẫu biết con đường trở thành một Single mom có nhiều chông gai nhưng Trang chưa bao giờ mất niềm tin vào cuộc sống

Trang có thể chia sẻ với độc giả của báo Gia đình Việt Nam về những khó khăn của Trang trong suốt quãng thời gian 3 năm trở thành mẹ đơn thân?

3 năm qua là bước ngoặt rất lớn của cuộc đời mình. Chẳng có giấy mực nào có thể viết hết được. Nhưng tất cả cũng qua rồi. Thời gian Mon còn bé mình rất vất vả. Bắt đầu hết tất cả cuộc sống ở một vùng đất mới, từ công việc, chỗ ở, bạn bè, mối quan hệ đều bắt đầu từ con số 0... Hai mẹ con không thể ôm nhau ở nhà cả ngày, vì mình còn phải ra ngoài kiếm tiền, nhưng thuê giúp việc thì không yên tâm. Mình đã cố gắng tìm một người giúp việc nhưng quá khó với xã hội hiện nay, mình đã phải đổi người giúp việc liên tục để đảm bảo con được chăm sóc tốt nhất. Thời gian đầu thực sự rất rất khó khăn. Nhưng cuối cùng mình cũng tìm được người giúp việc khiến cho mình yên tâm ra ngoài làm việc.

Quyết định chia tay với chồng và một mình nuôi con, chắc chắn lúc đầu Trang đã gặp không ít những trở ngại về tâm lý, cũng như cú sốc về tinh thần. Vậy Trang đã vượt qua cú sốc đó như thế nào?

Thực sự về cú sốc tâm lý thì chắc ít người biết vì mình không phải người dễ bộc lộ cảm xúc ra ngoài. Hàng ngày phải tiếp xúc với nhiều người không thể lúc nào cũng mang bộ mặt ủ rũ, nhưng thật sự mình phải mất 1 năm rưỡi mới lấy được cân bằng và buông bỏ mọi thứ hận thù uất ức trong tâm khi chia tay.

Còn làm thế nào để vượt qua thì vốn dĩ trước giờ mình là người làm chủ cuộc sống của mình. Kiếm ra tiền và mọi thứ đều riêng biệt chứ không phải như những phụ nữ khác lấy chồng chỉ biết dựa dẫm vào chồng. Mình còn gia đình, còn bạn bè, còn rất nhiều người thân tốt luôn bên cạnh nên mình nghĩ hạnh phúc đổ vỡ là do chính bản thân mỗi người, hạnh phúc mình hưởng còn đau khổ mình phải chịu. Mình nghĩ không có gì là tình yêu mãi mãi hay đau khổ mãi mãi cả… Quan trọng nhất là giờ đây mình có Mon nên nỗi đau nào cũng có thể xoa dịu hết mỗi khi thấy con cười.

Bé Mon là niềm hạnh phúc lớn nhất của Trang

Bé Mon là niềm hạnh phúc lớn nhất của Trang

Trang nghĩ sao nếu mỗi khi bé Mon hỏi về bố?

Chưa bao giờ Mon hỏi mình về bố nó. Thực sự mình cũng ko biết phải nói như thế nào... Nhưng mình nghĩ cũng nên để cho con tự cảm nhận về người bố của nó.

Trang chia sẻ: thay vì những lo sợ, mất niềm tin vào cuộc sống Trang sẽ sống mạnh mẽ hơn để làm chỗ dựa vững chắc cho con trai mình

Trang chia sẻ: thay vì những lo sợ, mất niềm tin vào cuộc sống Trang sẽ sống mạnh mẽ hơn để làm chỗ dựa vững chắc cho con trai mình

Sau đổ vỡ người ta thường mất niềm tin vào cuộc sống. Với Trang thì sao, điều gì khiến Trang trở nên mạnh mẽ đến vậy?

Không có lí do gì khiến mình phải mất niềm tin vì bản thân mình trước nay vẫn rất yêu cuộc đời. Cuộc đời có rất nhiều thứ đẹp đẽ và thú vị mà mình chưa biết đến. Chưa kể mình còn rất nhiều người thân xung quanh luôn yêu thương mình và luôn có một thiên thần là bé Mon bên cạnh. Trái lại, bản thân mình càng phải mạnh mẽ và vững vàng hơn để đứa con bé bỏng có thể dựa vào.

Nếu có một ngày Trang tính đến chuyện xây dựng một “mái nhà mới”, lúc đó Trang nghĩ mình sẽ phải nói với con như thế nào?

Nếu đúng là có một ngày mình đi bước nữa để xây dựng một “ngôi nhà mới” thì chắc chắn người đàn ông đó phải yêu thương bé Mon. Bé Mon là tình yêu lớn nhất đối với mình nên mình hiểu nó hơn ai hết. Đến lúc đó, chắc chắn mình không phải nói quá nhiều với con, bởi bé Mon sẽ ý thức được hạnh phúc của mẹ nó...

Cảm ơn Thu Trang đã tâm sự với Gia đình Việt Nam! Chúc bạn luôn tràn đầy niềm tin như hiện tại và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Trải Đào

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý