Sinh tố cóc - liều thuốc tiên được ưa chuộng của người Peru

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Sinh tố cóc - liều thuốc tiên được ưa chuộng của người Peru

Người Peru uống sinh tố từ những chú cóc và họ coi đây là một loại thuốc quý.

19/11/2014 11:28 PM
1,820

Ít ai biết được rằng nguyên liệu chính làm nên thứ nước ép tinh khiết của người Peru lại là những chú cóc ở hồ Titicaca. Người ta tin tưởng rằng loại đồ uống này có thể chữa khỏi các bệnh như hen suyễn, viêm phế quản, mệt mỏi và yếu sinh lý.

Loại đồ uống này được bán tại vùng núi Andes và một vài nơi khác ở thủ đô Lima, Peru. Để pha chế, người bán hàng, cô Maria Elena Cruz bắt cóc từ một cái bể nhỏ, đập cho đến khi nó chết. Sau đó cóc được lột da và trộn trong máy xay cùng với cà rốt, một loại rễ cây của người Peru và mật ong. Hỗn hợp này có màu hơi xanh và được phục vụ trong cốc thủy tinh cho các thực khách thưởng thức.

Cô Cruz nói: Loại đồ uống này rất tốt cho những người bị thiếu máu, viêm phế quản, tốt cho xương, não bộ, giảm căng thẳng và mệt mỏi. Từ trẻ em cho đến người lớn, những ai mắc các vấn đề về thiếu máu, hô hấp, thậm chí là bệnh lao đều đến quán của cô.

Những con cóc này thuộc loài Telmatobius là một loại cóc nước ở vùng Titicaca. Hiện chúng đang nằm trong danh sách những loài vật nguy hiểm của Hiệp hội bảo tồn thiên nhiên thế giới.

Cecilia Cahuana, 35 tuổi, một người hâm mộ loại đồ uống này nói rằng: “nó có thể chữa khỏi bệnh hen suyễn, viêm phế quản, đồng thời chứa rất nhiều chất đạm và các vitamin”.

Tuy nhiên, bác sĩ Tomy Villanueva, hiệu trưởng trường Đại học Y khoa Lima cho biết "không có bằng chứng khoa học nào chứng tỏ rằng nước ép từ những con cóc lại có thể chữa được bệnh gì".

Hầu hết những khách hàng đến quán cô Cruz đều sống tại khu vực An đét, giáp ranh với Bolivia, nơi mà thứ nước ép từ những chú cóc rất được ưa chuộng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý