Sinh viên Mỹ được Triều Tiên thả đã qua đời

mesu mesu @mesu

Sinh viên Mỹ được Triều Tiên thả đã qua đời

Otto Warmbier, sinh viên Mỹ vừa được Triều Tiên phóng thích trong tình trạng hôn mê, đã qua đời tại bang Ohio ngày 19/06.

20/06/2017 12:48 AM
1,123

Otto Warmbier, sinh viên Mỹ vừa được Triều Tiên phóng thích trong tình trạng hôn mê, đã qua đời tại bang Ohio ngày 19/06.

Reuters dẫn thông báo của gia đình tiết lộ, Otto Warmbier qua đời vào lúc 14h20 hôm 19/6 giờ Mỹ (1h 20 20/6 theo giờ Việt Nam) ở bệnh viện Cincinnati, bang Ohio.

Hôm 13/6, Otto Warmbier, 22 tuổi đã được Triều Tiên trao trả cho Mỹ sau 17 tháng bắt giam. Gia đình sinh viên Mỹ cho biết anh ta đã hôn mê từ hồi 3/2016, không lâu sau khi bị kết án lao động khổ sai 15 năm với cáo buộc một biểu ngữ tuyên truyền về cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il tại một khách sạn.

Sinh viên Mỹ được Triều Tiên thả đã qua đời  - Ảnh 1Phóng to

Otto Warmbier qua đời chỉ ít lâu sau khi được Triều Tiên thả tự do. Ảnh: Reuters.

“Otto đã rời khỏi Triều Tiên và đang trên đường về nhà. Thật đáng tiếc là Otto đang bị hôn mê và chúng tôi được biết là con trai mình đã ở trong tình trạng hôn mê như vậy từ hồi tháng 3/2016. Chúng tôi mới nhận tin này một tuần trước đây”, BBC dẫn lời Fred và Cindy Warmbier - bố mẹ của Otto Warmbier cho biết trước đó.

Bình Nhưỡng tuyên bố Warmbier bị ngộ độc thịt và hôn mê từ tháng 3/2016 sau khi uống 1 viên thuốc ngủ. Tuy nhiên các bác sĩ ở bệnh viện Mỹ xác nhận Warmbier không có dấu hiệu bị ngộ độc, đồng thời bị "mất toàn diện các mô não ở khắp các vùng của não bộ".

Gia đình Warmbier tin rằng con trai mình bị đánh đập trong thời gian bị giam cầm ở Triều Tiên.

Các bác sĩ tin tằng chứng ngừng tim có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng chết não của anh. Bên cạnh đó, chứng ngừng tim ở người trẻ tuổi là rất hiếm.

Reuters đưa tin, thông qua nhiều đầu mối liên hệ ngoại giao bí mật, đặc phái viên đặc biệt của Mỹ Joseph Yun đã đến Triều Tiên yêu cầu phóng thích Warmbier với “lý do nhân đạo”.

Susan Thornton, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách Đông Á cho hay, Washington đang quan ngại về số phận của 3 công dân Mỹ cũng bị Triều Tiên giam giữ là Tony Kim, Kim Dong Chul và Kim Hak Song.

(Theo Reuters/BBC)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý