“Size” cơ thể và bệnh tật

remember1 remember1 @remember1

“Size” cơ thể và bệnh tật

Một nghiên cứu trên phụ nữ lớn tuổi cho thấy, 1/5 những phụ nữ có vòng đầu lớn nhất (chu vi 57 58cm) có dấu hiệu mất trí nhớ so với tỉ lệ 70% những người có vòng đầu nhỏ nhất (51 52cm).

05/06/2009 09:44 AM
14,592
Nếu chân to

Ung thư vú: Những phụ nữ có chân lớn (size TB của phụ nữ Anh là 5), mình và vai rộng khi nhỏ sẽ có nguy cơ ung thư vú lớn hơn, theo một nghiên cứu của ĐH Bristol.

Chân to có thể liên quan với lượng calo hấp thụ vào cơ thể nhiều hơn trong thời thơ ấu, và chính điều này liên quan với nguy cơ ung thư vú.

Nếu đầu nhỏ

Chứng mất trí: Nếu vòng đầu nhỏ và chân tay ngắn thì nguy cơ này sẽ tăng cao.

Trong một nghiên cứu trên phụ nữ lớn tuổi, 1/5 những phụ nữ có vòng đầu lớn nhất (chu vi 57 - 58cm) có dấu hiệu mất trí nhớ, so với tỉ lệ 70% những người có vòng đầu nhỏ nhất (51 - 52cm). Trong khi đó, một nghiên cứu tại Đức cho thấy chu vi vòng đầu trung bình (chu vi trung bình của nam là 58cm, nữ là 55cm) là một trong những dấu hiệu để dự đoán nguy cơ mất trí nhớ.

Giả thuyết là đầu to sẽ có lượng tế bào thần kinh lớn hơn, sự tổn hại và suy thoái của các tế bào vì thế sẽ ít hơn do sức chứa lớn.

Mối liên hệ giữa chân tay ngắn và nguy cơ mất trí nhớ được chỉ ra trong nghiên cứu của các nhà khoa học trường ĐH Y Chonnam (Hàn Quốc). Một giả thuyết khác là các chi ngắn có thể là kết quả của tình trạng kém dinh dưỡng trong những năm đầu đời và yếu tố này tác động trực tiếp tới sự phát triển của não bộ.

Nếu chân dài hơn

Tiểu đường: Những người có chân dài hơn sẽ ít bị tiểu đường tuýp 2 hơn, trong khi chân ngắn lại làm tăng 20% nguy cơ. Nghiên cứu của ĐH Bristol với 4.200 người tham gia cho thấy cứ thêm mỗi 4,3cm chiều dài chân thì nguy cơ mắc tiểu đường sẽ giảm 19%.

Độ dài của chân là dấu hiệu cho thấy chất lượng sống khi nhỏ, đặc biệt là chế độ dinh dưỡng tuổi nhũ nhi.

Nếu ngón tay dài

Bệnh tâm thần, tự kỷ và trầm cảm

Một loạt các rối loạn có liên quan với chiều dài ngón tay và đặc biệt là tỉ lệ giữa ngón trỏ và ngón đeo nhẫn. Tỉ lệ này được cho là liên quan với các hormone trong tử cung người mẹ khi thai nhi đang phát triển.

Người ta cho rằng ngón đeo nhẫn dài là một dấu hiệu cho thấy thai nhi được cung cấp lượng hormone giới tính nam testosterone nhiều hơn trong khi ngón trỏ dài là hormone giới tính nữ oestrogen.

Những bệnh có liên quan với ngón đeo nhẫn dài hơn so với ngón trỏ là tự kỷ và bệnh tâm thần. Còn ngón trỏ dài thì liên quan với bệnh trầm cảm.

Những nam giới mắc bệnh tâm thần và tự kỷ có xu hướng ngón đeo nhẫn dài hơn ngón trỏ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý