Slim V tiết lộ những bí mật đặc biệt phía sau “Phượng hoàng lửa” của Thu Minh

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Slim V tiết lộ những bí mật đặc biệt phía sau “Phượng hoàng lửa” của Thu Minh

Slim V chia sẻ, anh đã thức trắng 2 tuần, sụt 4kg, ngơ ngẩn vì “Phượng hoàng lửa” của Thu Minh.

09/06/2017 05:19 AM
648

Slim V chia sẻ, anh đã thức trắng 2 tuần, sụt 4kg, "ngơ ngẩn" vì “Phượng hoàng lửa” của Thu Minh.

Trong buổi họp báo giới thiệu liveshow “Phượng hoàng lửa” của Thu Minh tại Hà Nội cách đây ít ngày, “ảo thuật gia âm nhạc” Slim V đã khiến nhiều người thấy lạ vì dáng vẻ mệt mỏi, ngơ ngẩn thiếu ngủ của anh.

Slim V tiết lộ những bí mật đặc biệt phía sau “Phượng hoàng lửa” của Thu Minh - Ảnh 1Phóng to

Slim V.

Sau khi được hỏi rằng, có phải Thu Minh đã làm anh bơ phờ như vậy thì Slim V đã phải thú nhận rằng suốt 2 tuần nay lúc nào anh cũng trong tình trạng thiếu ngủ, mỗi ngày chỉ ngủ có 3 tiếng để hoàn thành phần âm nhạc cho liveshow “Phượng hoàng lửa”.

Với vai trò giám đốc sản xuất âm nhạc điện tử, Slim V thực hiện phối khí nhạc điện tử với nhạc giao hưởng cùng đoàn giao hưởng Quốc Gia cho 7 ca khúc của Thu Minh, mà anh tin rằng, khán giả sẽ không thể ngồi yên trên ghế với những bản nhạc này cùng giọng ca của Thu Minh.

Đặc biệt nhất, Slim V là người được Thu Minh đặt hàng riêng ca khúc cùng tên với chủ đề của liveshow: “Phượng hoàng lửa”. Đây là “đơn hàng” lấy của Slim V nhiều đêm thức trắng, sụt ký và có phần hơi “nhớ nhớ quên quên”.

Slim V chia sẻ, khi Thu Minh đặt anh ca khúc viết riêng cho chị với phần âm nhạc là giao hưởng kết hợp với EDM, Slim V đã sung sướng nhận lời ngay, bởi anh đã chờ đợi cơ hội được thực hiện một sáng tác kết hợp giữa giao hưởng và điện tử từ lâu lắm rồi. Anh ví mình là cá bỗng dưng được gặp “nước”, như vậy chỉ còn việc là thoả sức bơi trong làn nước một cách sảng khoái.

Ngược lại, Thu Minh cũng cho biết, chị đã “ngắm” SLimV từ nhiều năm nay, và cuối cùng đã tìm được “con cá vàng” là Slim V cho ca khúc EDM kết hợp giao hưởng cho riêng mình mà chị cũng mong ước từ rất lâu.

Slim V tiết lộ những bí mật đặc biệt phía sau “Phượng hoàng lửa” của Thu Minh - Ảnh 2Phóng to

Slim V và Thu Minh.

Chính vì sự gặp gỡ về mặt ý tưởng này, đã khiến Slim V cho rằng mình đã “thuộc về Thu Minh” và anh tạm dừng hết các show diễn, các dự án âm nhạc để toàn tâm thực hiện dự án “Phượng hoàng lửa”. Cả Thu Minh và Slim V đều mong muốn, dự án này sẽ tạo nên sự đột phá về âm nhạc.

Tuy nhiên, để thực hiện một sáng tác riêng cho Thu Minh mang tính đột phá không phải đơn giản. Slim V đã nghĩ đến hình ảnh một con Phượng Hoàng, với một huyền thoại mà anh từng mê mẩn: Trong quan niệm phương tây Sự tích về con chim Phượng hoàng mỗi lần cất tiếng hát lên là xua đuổi u buồn, đem lại niềm vui cho mọi người nhưng đổi lại, loài chim thần này sẽ bị hao mòn sức lực và mỗi lần kiệt sức, chúng đều bay về phía ánh mặt trời để hút năng lượng tái sinh. Đó là hình ảnh ẩn dụ mà SlimV muốn gửi gắm đến của Thu Minh nói riêng và người phụ nữ nói chung.

Slim V nói, trên thế giới, không có nhiều người thực hiện những tác phẩm âm nhạc kết hợp giữa EDM và giao hưởng, với Việt Nam, đây là lần đầu tiên sẽ có một sáng tác như vậy. Slim V thực sự mong muốn, sáng tác này sẽ mang đến một dấu ấn mới trong sự nghiệp âm nhạc và sáng tác của chính anh.

Hồi đầu năm, Slim V đã ra mắt sáng tác đầu tay “Bỏ lại thế giới” đầy ấn tượng, ca khúc này đã nhanh chóng cán mốc 2 triệu lượt xem trên youtube chỉ sau 2 ngày ra mắt. Hiếm có nhạc sĩ nào có một kết qủa ấn tượng đến vậy với ca khúc đầu tay.

Đây cũng là tiền đề và cảm hứng để Slim V tiếp tục con đường sáng tác của mình bên cạnh vai trò Nhà sản xuất âm nhạc mà anh đang theo đuổi. Anh mơ ước được thực hiện một tác phẩm âm nhạc kết hợp giữa EDM và giao hưởng bởi Slim V chính là nhà sản xuất trẻ sáng lập ra dàn nhạc Rhapsody Philharmonic, tuy nhiên đến nay, với “Phượng hoàng lửa”, anh mới có thể viết tiếp giấc mơ này.

Slim V tiết lộ, không chỉ có EDM và giao hưởng, anh cũng sẽ khai thác cả nhạc cụ dân tộc trong tác phẩm này để vinh danh âm nhạc dân tộc. Đặc biệt, trong ca khúc, Slim V sẽ đưa vào một đoạn tiếng nhị với phần solo của một nghệ sĩ mà SlimV chắc chắn rằng đây là đoạn nhị có cảm xúc và độc nhất tại Việt Nam. Nam DJ tiết lộ, đó là phần thu âm hay đến mức có thể gọi là “tuyệt tác” mà anh có được, và anh đã ấp ủ những giai điệu đó chờ đến ngày được thực hiện tác phẩm như “Phượng hoàng lửa”.

Suốt 2 tuần tập trung thực hiện tác phẩm Slim V cũng không ít lần rơi vào tình trạng…lơ ngơ, quên quên nhớ nhớ vì trong đầu anh luôn bị ám ảnh bởi các giai điệu, và hoàn toàn sống trọn vẹn với “Phượng hoàng lửa”.

Slim V tin tưởng rằng “Phượng hoàng lửa” sẽ giúp tiếng hát phượng hoàng của Thu Minh cất cao và bay xa hơn nữa. Anh cũng dự định sau liveshow anh sẽ thực hiện phiên bản tiếng Anh cho ca khúc, để ca khúc có thể “tung cánh” trên thế giới.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý