Smartphone cao cấp ra mắt đầu 2014 đang rớt giá mạnh

moclan05 moclan05 @moclan05

Smartphone cao cấp ra mắt đầu 2014 đang rớt giá mạnh

Mặc dù các hãng không thông báo hoặc chỉ điều chỉnh nhẹ, nhưng giá bán thực tế của HTC One M8, Samsung Galaxy S5 hay Sony Xperia Z2 được nhiều nơi bán ra thấp hơn tới vài triệu đồng so với niêm yết.

22/07/2014 11:48 AM
2,128

Tại nhiều cửa hàng, Galaxy S5, chiếc smartphone "nổi đình nổi đám" hồi tháng 3 của Samsung, đang được bán với giá chưa đến 13 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với mức chính thức 16 triệu đồng mà hãng đang áp dụng ở thị trường Việt Nam. Xperia Z2, smartphone cao cấp được Sony phát hành ở Việt Nam hồi tháng 5 với giá 17 triệu đồng, nay cũng chỉ hơn 14,5 triệu đồng. Trong khi đó, đối thủ đáng gờm khác của hai model trên, HTC One M8, vẫn được nhiều nơi niêm yết sát với giá chính thức của hãng, 16,2 triệu đồng, nhưng đi kèm lại là các khuyến mại lớn như "thẻ cào trúng thưởng 100% trị giá 2,99 triệu đồng" hay "phiếu mua hàng 2,5 triệu đồng - trừ thằng vào giá bán".

 - Ảnh 1

Các smartphone cao cấp ra đầu năm 2014 rớt giá mạnh ở các cửa hàng nhỏ và đi kèm khuyến mại "khủng" ở các hệ thống lớn.

Dù giảm giá trực tiếp hay tặng thêm ưu đãi, hình thức nào cũng cho thấy những mẫu smartphone cao cấp mới ra nửa đầu năm 2014 đều đang rớt giá mạnh. Theo đại diện của nhiều cửa hàng, thực ra các mẫu smartphone Android hay Windows Phone tầm trên dưới 15 triệu đồng đều có sức tiêu thụ chậm, không được như kỳ vọng. Một số smartphone mới ra thị trường chưa đầy một tháng như LG G3 hay Nokia Lumia 930 có giá bán thực tế đang hạ dần, hiện tại đã thấp hơn một triệu đồng so với hãng công bố.

Trong danh sách 10 smartphone bán tốt nhất tháng 6, chỉ có 2 model cao cấp trên 10 triệu đồng. Ngoài One M8 của HTC, model còn lại là cái tên quen thuộc - iPhone 5S. Dẫn đầu bảng xếp hạng lại là Asus Zenfone 4 và Samsung Galaxy Trend Plus, những smartphone giá rẻ trên dưới 2 triệu đồng. Số liệu từ hệ thống bán lẻ FPT Shop cũng cho thấy 55% lượng smartphone tiêu thụ trong 6 tháng đầu năm 2014 là sản phẩm nằm trong khoảng từ 2 đến 4,5 triệu đồng.

 - Ảnh 2

Thay vì lựa chọn smartphone cao cấp mới ra đắt tiền, nhiều người chuyển sang chọn các model từ năm ngoái nhưng đang có giá thấp, như One M7 hay LG G2.

Lý giải cho việc hãng không công bố giảm giá nhưng mức giá bán thực tế tại nhiều nơi có sự chênh lệch lớn và các hình thức khuyến mại cũng khác nhau, ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc hệ thống Mai Nguyên cho biết, để cạnh tranh và cũng như kích cầu, các cửa hàng nhỏ thường phải niêm yết kiểu "phá giá". Trong khi các hệ thống lớn buộc phải tuân thủ quy định của hãng, không thể phá giá, nên họ đưa các chương trình ưu đãi khác kèm với sản phẩm và vẫn giữ nguyên giá công bố. Dù vậy, ông Nguyên cũng phải cho rằng, so với các năm trước, các "siêu phẩm" nửa đầu năm 2014 bị mất giá đáng kể và ít được quan tâm, vì phần lớn người dùng đều thắt chặt hầu bao và lựa chọn điện thoại mới kỹ càng hơn.

Thay vì theo đuổi công nghệ bằng cách vung tiền cho các sản phẩm mới, nhiều khách hàng hiện nay chọn các smartphone cao cấp của năm ngoái. Anh Kiều Tâm (Cầu Giấy, Hà Nội), một người từng dùng qua rất nhiều smartphone, dù rất thích chiếc LG G3 mới ra với màn hình siêu nét 2K, cuối cùng vẫn chọn G2 ra từ năm ngoái. Ngoài việc tiết kiệm tới gần một nửa số tiền bỏ ra, theo anh Tâm, sự khác biệt về màn hình không rõ như quảng cáo. Các nâng cấp về tính năng, cấu hình chưa đáng so với số tiền chênh lệch khi thực tế cả hai mẫu smartphone này đều chạy hệ điều hành Android KitKat mới nhất và rất mượt, dù ra cách nhau một năm.

Theo VnExpress

Xem thêm video clip : Giá xăng ở Việt Nam đắt hơn ở Mỹ và rẻ hơn ở Lào

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý