Smartphone màn hình lớn đáng 'đồng tiền bát gạo' nhất năm 2014

moclan05 moclan05 @moclan05

Smartphone màn hình lớn đáng 'đồng tiền bát gạo' nhất năm 2014

Smartphone màn hình lớn đang là mẫu điện thoại được nhiều người chọn dùng. Dưới đây là những smartphone màn hình lớn đáng đồng tiền bát gạo nhất năm 2014

11/12/2014 02:10 PM
2,564

Galaxy Note 4

 - Ảnh 1

Giá: 17,9 triệu đồng

Trong phân khúc smartphone cao cấp, khó có sản phẩm nào có thể cạnh tranh với Galaxy Note 4 về phương diện màn hình. Rộng 5.7 inch và đạt chuẩn phân giải 2K lên tới mức 2560x1440 pixel, kết hợp cùng công nghệ Super AMOLED chất lượng cao của Samsung, chiếc smartphone này giúp mang lại trải nghiệm hình ảnh và video vào hàng tốt nhất hiện nay.

Về mặt thiết kế, mặc dù không có nhiều điểm khác biệt so với "người tiền nhiệm" Note 3 nhưng Note 4 vẫn được đánh giá cao nhờ trang bị viền nhôm rất sang trọng và chắc chắn. Bên cạnh đó, phần lưng máy vẫn dùng chất liệu nhựa giả da rất bắt mắt, xứng tầm với thiết bị được liệt vào hàng siêu phẩm.

Cấu hình của Note 4 cũng thuộc vào diện cực mạnh với bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 805, tốc độ 2.7 GHz hoặc Samsung Exynos 5433 8 nhân tốc độ 1.9 GHz tùy vào thị trường cùng 3GB RAM và bộ nhớ 32 GB có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Máy được trang bị camera 16MP có khả năng chống rung quang học, bút S-Pen đầy tiện lợi cùng hệ điều hành Android 4.4 KitKat cài đặt sẵn.

iPhone 6 Plus

 - Ảnh 2

Giá: 20,4 triệu đồng

iPhone 6 Plus là chiếc điện thoại mang tính cách mạng của Apple khi kích thước màn hình được mở rộng lên tới tận 5.5 inch, qua đó khiến sản phẩm này giống tablet hơn là smartphone.

Bên cạnh đó, thông số kỹ thuật của màn hình cũng rất ấn tượng với độ phân giải 1.920x1.080 pixel cùng mật độ điểm ảnh đạt 401 ppi.

Không chỉ có màn hình, khâu thiết kế của 6 Plus cũng có nhiều thay đổi so với các thế hệ iPhone đi trước. Đầu tiên là các chi tiết vuông vắn đã bị loại bỏ, thay vào đó các góc được bo tròn cùng phím nguồn chuyển sang cạnh máy thay vì trên đỉnh giúp người dùng dễ thao tác hơn và camera sau hơi lồi chứ không phẳng như các "đàn anh".

Về phần cứng chiếc máy này có bộ xử lý A8 tốc độ 1.4 GHz, chip đồ họa PowerVR GX6650, 1GB RAM, camera chính 8MP, camera phụ 1.2MP, 3 phiên bản bộ nhớ lần lượt 16/64/128GB cùng hệ điều hành mới iOS 8.

LG G3

 - Ảnh 3

Giá: 12,9 triệu đồng

Cũng có kích thước màn hình 5.5 inch như iPhone 6 Plus nhưng độ phân giải của G3 cao hơn nhiều khi đạt được chuẩn 2K (2.560 x 1.440 x pixel). Đồng thời với mật độ điểm ảnh lên đến 538ppi, smartphone của LG đang là một trong những chiếc điện thoại có màn hình nét nhất hiện nay.

Về thiết kế, G3 vẫn giữ nguyên phong cách cơ bản của G2, như vị trí phím nguồn, phím âm lượng ở mặt sau thay vì ở 2 cạnh như các smartphone truyền thống, điều này giúp người dùng dễ dàng thao tác trên một chiếc điện thoại có màn hình lớn như thế này. Ngoài ra bộ vỏ QuickCircle Case với 5 màu sắc không chỉ tiện lợi trong thao tác mà còn rất thời trang.

Cấu hình của G3 cùng thuộc hàng siêu mạnh với bộ xử lý lõi tứ Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz, 2GB RAM, bộ nhớ trong 32GB có khả năng mở rộng bằng thẻ nhớ microSD. Máy có camera chính 13MP với khả năng chống rung OIS+ cùng hệ thống đèn flash LED kép sử dụng tia laser hỗ trợ lấy nét tự động. Camera phụ của máy có độ phân giải 2.1 MP.

Hệ điều hành được cài đặt mặc định trên G3 là Android 4.4.2 KitKat với giao diện được thiết kế lại theo phong cách phẳng giúp tạo cảm giác thân thiện hơn với người dùng. Ngoài ra hàng loạt tính năng mới độc quyền cũng được trang bị như: Smart Keyboard (ghi nhớ thao tác bàn phím người dùng), Knock Code (khóa/mở màn hình khi gõ tay lên) ...

Lumia 1320

 - Ảnh 4

Giá: 5,8 triệu đồng

Nếu như các smartphone ở trên đại diện cho phân khúc cao cấp thì phân khúc bình dân cũng có sản phẩm tiêu biểu là Lumia 1320. Màn hình của chiếc điện thoại này có kích cỡ lên đến 6 inch cùng độ phân giải đạt chuẩn HD, ở cùng phân khúc, khó có mẫu máy nào được đánh giá cao hơn Lumia 1320 về phương diện này.

Phong cách thiết kế của Lumia 1320 vẫn giữ nguyên vẻ đẹp đầy màu sắc của dòng Lumia. Chất liệu vỏ máy vẫn là nhựa cao cấp polycarbonate, giúp người dùng cầm máy được thoải mái và dễ dàng. Smartphone của Nokia có 4 màu sắc khác nhau như đen, trắng, đỏ và vàng để lựa chọn.

Về cấu hình, Lumia 1320 có bộ xử lý lõi kép Snapdragon tốc độ 1.7GHz, bộ nhớ RAM 1GB và bộ nhớ trong 8GB, có hỗ trợ thẻ nhớ microSD. Camera chính của máy có độ phân giải 5MP, quay phim fullHD cùng camera phụ 0.3MP. Thiết bị được cài đặt sẵn hệ điều hành Windows Phone 8 phiên bản Update 3 với nhiều cải tiến tiện lợi.

Oppo Find 7 (12,5 triệu đồng)

 - Ảnh 5

Là nhà sản xuất mới trên thị trường nhưng Oppo cho thấy tham vọng rất lớn của họ. Sau mẫu Find 5 là chiếc điện thoại Full HD đầu tiên, họ tiếp tục trình làng mẫu Find 7, là một trong những sản phẩm đầu tiên có màn hình QHD. Find 7 không chỉ có cấu hình mạnh mẽ mà còn dùng camera chất lượng cao bậc nhất trong làng điện thoại Android. Hệ điều hành ColorOS của model này cũng sở hữu nhiều nét riêng biệt so với đối thủ.

Find 7 được Oppo trang bị nhiều tính năng đáng giá như chụp ảnh 50 MP, sạc pin siêu tốc, công nghệ âm thanh MaxxAudio... Bên cạnh đó là màn hình 2K độ nét cao và cấu hình thuộc hàng mạnh nhất hiện nay.

OnePlus One (8 triệu - xách tay)

 - Ảnh 6

OnePlus One chắc chắn là một trong những sản phẩm được nhắc đến nhiều nhất trên làng di động thế giới năm 2014. Chiếc smartphone chạy Android của tên tuổi Trung Quốc OnePlus trở nên đặc biệt bởi nhiều lý do, song phải kể đến hai yếu tố tiêu biểu là giá bán và sự khan hiếm của nó trong vài tháng đầu tiên kể từ ngày ra mắt.

OnePlus One sở hữu cấu hình thuộc dạng đầu bảng hiện nay, với chíp xử lý Snapdragon 801, 3GB RAM, bộ nhớ trong 16GB/64GB, camera chính 13MP quay phim 4K, pin Li-Po 3100mAh. Tuy nhiên, giá bán của sản phẩm này lúc công bố lại thấp đến khó tin, chỉ 299 USD cho bản 16GB và 349 USD cho bản 64GB. Nghe hấp dẫn như thế, nhưng để sở hữu được một chiếc OnePlus One cũng là cả một vấn đề. OnePlus không phân phối rộng rãi chiếc One đến các đại lý bán lẻ như cách thông thường, mà bán ra nhỏ giọt thông qua hình thức phát hành giấy mời. Đến cuối tháng 7 vừa rồi, OnePlus quyết định mở rộng phân phối One ra thị trường quốc tế, song hiện tại khách hàng cũng chưa thật sự dễ dàng để mua cho mình một chiếc OnePlus One. Sản phẩm mình có trên tay là phiên bản cho thị trường Trung Quốc, được bán trên trang Ebay. Tại Việt Nam, bạn cũng có thể bắt đầu tìm mua cho mình một chiếc OnePlus One tại một số cửa hàng xách tay.

HTC Desire 816 (7 triệu đồng)

 - Ảnh 7

Với màn hình 5,5 inch, người dùng không gặp quá nhiều khó khăn để cầm nắm hay trải nghiệm sản phẩm này. Chiếc phablet tầm trung này được gọi là iPhone 5C của HTC với thiết kế mỏng, cân xứng và đẹp mắt. Không chỉ có vậy, model này còn có màn hình tốt, hiệu năng mạnh mẽ với chip lõi tứ tốc độ 1,6 GHz, cả 2 camera đều cho chất lượng ảnh đáng kinh ngạc trong tầm giá. Đây là một trong những phablet tầm trung bán chạy nhất năm 2014 tại Việt Nam.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý