Smartphone Oppo F1 Plus tự phát nổ khiến giới trẻ Việt lo lắng

remember1 remember1 @remember1

Smartphone Oppo F1 Plus tự phát nổ khiến giới trẻ Việt lo lắng

Oppo R9, hay còn gọi là F1 Plus trên thị trường quốc tế bị phát nổ ngay trong quá trình sạc pin đang khiến những tín đồ mê công nghệ tỏ ra hoang mang.

28/08/2016 09:19 PM
275
Những ngày qua, trên mạng xã hội của Trung Quốc, một thành viên vừa đăng tải hình ảnh chiếc Oppo R9, hay còn gọi là F1 Plus trên thị trường quốc tế đã bị phát nổ ngay trong quá trình sạc pin.

  Smartphone Oppo F1 Plus tự phát nổ khiến giới trẻ Việt lo lắng - Ảnh 1

  Smartphone Oppo F1 Plus tự phát nổ khiến giới trẻ Việt lo lắng - Ảnh 2

  Smartphone Oppo F1 Plus tự phát nổ khiến giới trẻ Việt lo lắng - Ảnh 3

Hình ảnh chiếc smartphone phát nổ gây xôn xao mạng xã hội những ngày qua.

Trong đó, có thể thấy màn hình của điện thoại bị cháy đen thành vệt kích cỡ lớn và thấy rõ ở vị trí gần cổng sạc microUSB. Theo cộng đồng công nghệ cho rằng nhiều khả năng nguyên nhân xảy ra sự cố nổ có thể nằm ở công nghệ sạc nhanh VOOC. Được biết đây là công nghệ Oppo mới giới thiệu gần đây.
Ngay sau đó, Oppo toàn cầu cũng đã đưa thêm thông tin: "Chúng tôi tiến hành kiểm tra thiết bị đó và đã phát hiện ra thiết bị đã phải chịu một lực rất mạnh từ bên ngoài khiến máy biến dạng. Áp lực từ va đạp khiến pin bị thiệt hại và dẫn tới việc đánh lửa".
Mặc dù đã giải thích do chịu áp lực rất mạnh từ bên ngoài dẫn đến điện thoại phát nổ thế nhưng không chỉ người dùng smartphone ở Trung Quốc lo ngại mà người dùng ở trên một số nước trong đó có Việt Nam cũng tỏ ra lo lắng về độ an toàn khi sử dụng của smartphone.
Trên facebook một số người dùng mạng khác cũng đã chia sẻ những dòng status bày tỏ nỗi lo lắng kèm thông tin về chiếc Oppo F1 plus tự phát nổ.

  Smartphone Oppo F1 Plus tự phát nổ khiến giới trẻ Việt lo lắng - Ảnh 4

  Smartphone Oppo F1 Plus tự phát nổ khiến giới trẻ Việt lo lắng - Ảnh 5

Nhiều người dùng tỏ ra lo lắng.

Là người đang sử dụng hãng điện thoại nói trên, anh Nguyễn Linh (Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết: "Tôi là một người rất mê công nghệ đặc biệt thích tìm hiểu về những mẫu điện thoại mới. Tôi vừa mua Oppo F1 Plus dùng được 2 tháng.
Cá nhân tôi thấy dùng điện thoại này cũng được. Tuy nhiên, mới đây đọc được thông tin một chiếc oppo R9 ở Trung Quốc tự phát nổ ban đầu cũng cảm thấy khá lo lắng nhưng theo tìm hiểu tôi được biết một số hãng smartphone khác còn nổ nhiều hơn. Vì thế nên để đảm bảo an toàn cho mình khi sử dụng thì khi sạc pin là tôi không dùng mà đợi sạc đầy hoặc phải rút ra mới dùng".
Bạn trẻ Ngọc Ánh (Phú Đô, Hà Nội) cũng cảm thấy lo lắng trước thông tin nói trên: "Mình dùng hãng này đã lâu rồi nên khi đọc được tin cũng thấy lo lo. Nhiều người cũng khuyên đổi máy dùng. Thế nhưng đâu phải sản phẩm nào cũng tốt hết đâu, cũng có lúc nọ lúc kia nên để đảm bảo an toàn thì nên sạc đủ pin rồi hãy dùng hoặc tránh va chạm mạnh là được".
Thanh Lam
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý