Sợ bố chồng sốc, con dâu mang tiếng vô sinh 6 năm liền

biettuot biettuot @biettuot

Sợ bố chồng sốc, con dâu mang tiếng vô sinh 6 năm liền

Người chồng bị bệnh không có tinh trùng nhưng vì sợ bố chồng không chịu nổi cú sốc, 6 năm liên chị Mùi âm thầm chịu tiếng oan, cả nhà chồng ruồng rẫy…

18/08/2014 07:33 AM
18,585

Cả nhà chồng dè bỉu vì không đẻ được

Chúng tôi gặp chị Nguyễn Thị Mùi tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương khi chị đến đây làm thụ tinh trong ống nghiệm. Câu chuyện của chị Mùi khiến nhiều người thương cảm. Ánh mắt đượm buồn, lúc nào cũng ươn ướt như chực khóc, chị Mùi kể mình đã trút được gánh nặng gia đình để chuẩn bị cho việc làm mẹ.

Chị Mùi quê ở Nam Sách, Hải Dương. Chồng chị là anh Bùi Công Thành, trú cùng địa chỉ trên. Anh Thành là con trai độc đinh trong gia đình. Cưới nhau từ năm 2007, chị Mùi chờ mãi vẫn không có tin vui. Cả nhà chồng chị cho rằng chị không thể sinh con. Tiếng cây độc có lúc chị đã nghĩ quẩn muốn tìm đến cái chết.
Bố mẹ chị Mùi là người cùng con đi trong suốt quãng đường chữa vô sinh của chị. Chị kể: "Tiền nong, tình cảm bố mẹ dành hết cho đứa con gái bất hạnh. Tháng nào đi viện khám không bố thì mẹ đưa tôi đi. Nhà chồng không ai đưa đi cả. Ngay chồng tôi cũng không đi chữa cùng mình. Tâm lý của bố mẹ chỉ mong tôi có con nên họ không tiếc một điều gì”.

Hai lần chị Mùi lên bàn mổ để mong việc thụ thai dễ hơn nhưng không được. Các bác sĩ khuyên chồng chị đi khám cùng nhưng anh kiên quyết không đi. Chị Mùi chuyển sang uống thuốc nam, thuốc bắc. Ai mách thầy nào chị đều đến đó lấy thuốc. Khát khao có con luôn cháy bỏng trong lòng chị.

 - Ảnh 1

Người bệnh cầm hồ sơ ở trung tâm hỗ trợ sinh sản BV Phụ sản Trung ương.

Năm 2012, chị Mùi tuyệt vọng vì nhà chồng dè bỉu, miệt thị khi chị không có con. Họ tính đến chuyện tìm vợ mới cho người con trai duy nhất. Chị Mùi đã tìm đến cái chết bằng cả lọ thuốc trừ rầy. May mắn mẹ chị phát hiện nên chị Mùi được cứu sống.

Từ khi vợ tự tử, anh Thành bị nhiều người dị nghị quá. Anh muốn an ủi vợ nên cùng chị Mùi lên viện khám. Kết quả, anh Thành bị yếu tinh trùng. Tinh trùng của anh Thành chỉ đạt 2 % trong khi để có con họ phải đạt 25 % tinh trùng loại tốt.

Cầm tờ xét nghiệm trên tay, người chồng run lên không nói được gì còn chị Mùi khóc vì tiếng oan được giải tỏa. Tuy nhiên, anh Thành cầu xin vợ không cho ai biết. Anh sợ bố bị cao huyết áp nếu nghe tin anh không thể có con cụ ông sẽ không chịu nổi. Vậy là, sợ bố chồng sốc nên chị Mùi lại phải chịu đựng tiếng “cây độc” thêm một thời gian nữa.

Hạnh phúc vì đi gần hết chặng đường chữa vô sinh

Từ khi biết mình không thể sinh con vì tinh trùng quá yếu, anh Thành đã hợp tác với bác sĩ chữa bệnh. Tháng nào vợ chồng chị Mùi cũng đi lên Hà Nội lấy thuốc về uống. Kết quả rất khả quan. Hơn một năm kiên trì điều trị, đến nay số lượng tinh trùng của anh Thành đã cải thiện rõ rệt. Chị Mùi khoe “Bác sĩ thông báo vợ chồng tôi đã đi được gần hết quãng đường rồi. Cứ thế này, chúng tôi đã sẵn sàng chuẩn bị cho việc thụ thai’.

Tuy nhiên, chị Mùi nóng lòng muốn sinh con nên chị quyết định trộn phôi bên ngoài để việc thụ thai dễ hơn. Trong đợt cấy phôi lần này, chị Mùi được bác sĩ thông báo anh chị có 6 phôi. Chị Mùi quyết định bơm hai phôi.

Bố chồng chị Mùi đã qua đời năm ngoái. Khi ông không còn mọi người mới biết lý do vợ chồng chị vô sinh là do anh Thành, không phải do chị Mùi. Chị Mùi kể “mẹ chồng biết được lý do nên không còn dè bỉu tôi như trước, chồng yêu thương vợ nhiều hơn. Bố mẹ tôi vẫn giận nhà chồng lắm nhưng thấy tôi thoải mái, vui vẻ hơn nên họ cũng đang nguôi ngoai dần”.

Ngày nào chị Mùi cũng chuẩn bị các món ăn bổ dưỡng cho chồng. Theo bác sĩ chồng chị bị yếu nên ngoài thuốc uống hỗ trợ, việc ăn uống cũng được chị Mùi chú ý. Thực đơn hàng tuần của chồng là tôm, ốc, ngao, hàu… Chị Mùi kể “Bác sĩ cũng thừa nhận ăn các loại thực phẩm này rất tốt cho chuyện sinh tinh trùng”.

Theo Infonet

Xem thêm video clip : Nhà sản xuất nói gì trước việc Colgate Total chứa triclosan ?

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý