Sở có 44/46 lãnh đạo: Hải Dương kỷ luật 2 lãnh đạo sai phạm

remember1 remember1 @remember1

Sở có 44/46 lãnh đạo: Hải Dương kỷ luật 2 lãnh đạo sai phạm

Liên quan đến vụ sở có 44/46 lãnh đạo, Tỉnh ủy Hải Dương đã thông báo kết quả xử lý kỷ luật khiển trách về Đảng với ông Lưu Văn Bản và ông Phạm Văn Tỏ.

01/04/2017 08:49 AM
105

Liên quan đến vụ sở có 44/46 lãnh đạo, Tỉnh ủy Hải Dương đã thông báo kết quả xử lý kỷ luật khiển trách về Đảng với ông Lưu Văn Bản, Bí thư Thị ủy Chí Linh, nguyên Giám đốc Sở LĐ-TB&XH và ông Phạm Văn Tỏ, Giám đốc Sở Nội vụ.

Thông tin đăng tải trên báo VietnamNet, chiều qua (31/3), ông Vũ Doãn Quang, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương cho biết, tại hội nghị lần thứ 7, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hải Dương khóa 16 đã biểu quyết nhất trí thi hành kỷ luật về Đảng bằng hình thức khiển trách đốivới tập thể và các cá nhân liên quan đến sự việc nói trên.

Theo đó, Tỉnh ủy Hải Dương đã quyết định kỷ luật khiển trách về Đảng đối với ông Lưu Văn Bản, Ủy viên thường vụ tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Chí Linh, nguyên Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2010-2015 và ông Phạm Văn Tỏ, Giám đốc Sở Nội vụ Hải Dương.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương cũng giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo kiểm điểm, xử lý kỷ luật về mặt chính quyền đối với cá nhân và tập thể lãnh đạo Sở Nội vụ; Sở LĐ-TB&XH giai đoạn 2011-2016.

Sở có 44/46 lãnh đạo: Hải Dương kỷ luật 2 lãnh đạo sai phạm - Ảnh 1

Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hải Dương khóa 16 diễn ra chiều qua (31/3). (Ảnh: Báo Hải Dương)

Trước đó, căn cứ Kết luận của Thanh tra Bộ Nội vụ, Ban Thường vụ tỉnh ủy Hải Dương đã thành lập đoàn thanh tra thẩm tra, xác minh toàn bộ các nội dung đã nêu trong kết luận. Qua kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm của các tập thể và cá nhân có liên quan, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hải Dương đã xác định tập thể lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH và cá nhân ông Lưu Văn Bản có một số sai sót, khuyết điểm, vi phạm.

Cụ thể ông Lưu Văn Bản, trên cương vị Giám đốc Sở đã bổ nhiệm nhiều cán bộ giữ chức phó trưởng phòng và tương đương; bổ nhiệm 2 công chức làm phó trưởng phòng khi chưa đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn ngạch công chức hành chính.

Đồng thời ký hợp đồng không xác định thời hạn đối với các nhân viên làm công tác chuyên môn chưa đúng quy định; chưa kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh ban hành văn bản quy định về điều kiện, tiêu chuẩn chức danh cán bộ cấp phòng để làm căn cứ thực hiện.

Các vi phạm trên vi phạm điểm e, khoản 1, điều 10, quy định số 181-QĐ/TW, ngày 30/3/2013 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hải Dương cũng đã xác định tập thể lãnh đạo Sở Nội vụ và cá nhân ông Phạm Văn Tỏ, Giám đốc Sở Nội vụ đã có một số sai sót, khuyết điểm vi phạm.

Cụ thể là, quyết định tiếp nhận không qua thi tuyển đối với ông Phạm Văn Kháng (Con trai của ông Phạm Văn Tỏ), Phó Giám đốc Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện Bình Giang vào làm công chức của Sở LĐTB&XH nhưng không có văn bản gửi Bộ Nội vụ xin ý kiến trước khi quyết định tiếp nhận không qua thi tuyển.

Điều này là chưa đúng với quy định tại điểm d, khoản 2, điều 10, thông tư số 13/2010/TT-BNV ngày 30/12/2010 của Bộ Nội vụ về quy định chi tiết một số điều về tuyển dụng và nâng ngạch công chức.

Sở có 44/46 lãnh đạo: Hải Dương kỷ luật 2 lãnh đạo sai phạm - Ảnh 2

Nguyên Giám đốc Sở LĐ - TB & XH tỉnh Hải Dương và Giám đốc Sở Nội vụ Hải Dương bị kỷ luật khiển trách về Đảng.

Ngoài ra, ông Tỏ còn chậm tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt chức năng, nhiệm vụ các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; chậm tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quy định về điều kiện, tiêu chuẩn, số lượng, trình tự bổ nhiệm cán bộ cấp phòng thuộc Sở, ngành.

Đồng thời thực hiện công tác thanh tra cán bộ chưa thường xuyên nên có vi phạm trong bổ nhiệm cán bộ cấp phòng nên không kịp phát hiện, chấn chỉnh kịp thời; có trách nhiệm liên quan trong tuyển dụng viên chức tại trung tâm Nuôi dưỡng tâm thần người có công và xã hội và ký hợp đồng làm công tác chuyên môn của Sở LĐ-TB&XH.

Các vi phạm trên là vi phạm điểm đ, khoản 1, điều 10, quy định số 181-QĐ/TW, ngày 30/3/2013 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm.

Trước đó theo thông tin đăng tải trên Dân trí, dư luận xã hội bức xúc về việc Sở LĐTB&XH tỉnh Hải Dương có 46 biên chế thì có tới 44 người là cán bộ lãnh đạo, từ cấp phó phòng trở lên, chỉ có 2 người là chuyên viên. Những thông tin phản ánh cũng cho thấy, có những phòng nghiệp vụ ở Sở này ngoài Trưởng phòng thì 4-5 công chức khác trong phòng đều giữ chức vụ Phó Trưởng phòng.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý