Sô cô la - Thực phẩm vàng tốt hơn cả hoa quả

remember1 remember1 @remember1

Sô cô la - Thực phẩm vàng tốt hơn cả hoa quả

(Sức khỏe) Sôcôla đen chứa chứa hợp chất epicatechin tự nhiên, có tác dụng cường sự phát triển của cơ bắp, tương tự như tác dụng của các hoạt động thể dục, như đi chạy bộ.

04/10/2014 03:36 PM
5,153

Theo một nghiên cứu khác gần đây, ăn một thỏi sôcôla đen mỗi ngày có thể giúp giảm 1/3 nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Trong khi đó, một nghiên cứu khác cũng chứng minh rằng mùi của sôcôla có thể giúp phòng ngừa bệnh cảm cúm.

Mô tả ảnh.

Sô cô la - Thực phẩm vàng tốt hơn cả hoa quả.

Tuy nhiên, các loại sôcôla chế biến thường có hàm lượng chất béo và đường cao, nên các chuyên gia sức khỏe khuyên chúng ta không nên ăn quá nhiều sôcôla để tránh mắc những bệnh liên quan tới béo phì. Trong trường hợp ăn nhiều sôcôla, bạn nên giảm ăn các loại thực phẩm giàu chất béo và protein, đồng thời tăng cường các loại thực phẩm như gạo nấu, yến mạch, trái cây và rau xanh.

Tốt cho bà bầu

Theo một nghiên cứu được giới thiệu trong tạp chí Epidemiology, việc ăn sô-cô-la đen hàng ngày trong thời gian bầu bí có thể làm giảm tới 69% nguy cơ mắc chứng tiền sản giật (do huyết áp tăng cao đột ngột) mà có thể dẫn đến sinh non.

Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học của trường ĐH Yale, dựa trên 2.291 phụ nữ mang thai. Nhóm nghiên cứu đã nhận thấy rằng, những phụ nữ ăn nhiều sô-cô-la thì sẽ có hàm lượng theobromin ở dây rốn cao hơn và người mẹ sẽ ít nguy cơ bị tiền sản giật. Theobromin là một thành phần có nhiều trong sô-cô-la đen.

Sô-cô-la có tác dụng như tập thể dục

Sô-cô-la đen chứa chứa hợp chất epicatechin tự nhiên, có tác dụng cường sự phát triển của cơ bắp, tương tự nhưng tác dụng của các hoạt động thể dục, như đi chạy bộ. Ngoài ra, ăn sô-cô-la kết hợp với thể dục thường xuyên giúp cơ bắp nhanh chắc khỏe hơn 50% so với chỉ tập thể dục.

Tác dụng trên não

Thực tế cho thấy, sử dụng Sô-cô-la khiến con người ta hưng phấn, sảng khoái. Nguyên nhân là do thực phẩm này có chứa cafein nên có tác dụng gần giống như khi ta uống chè, cà phê. Mặc khác, Sô-cô-la  làm tăng lượng serotonin, endorphin trong não khiến con người có cảm giác thoải mái, hưng phấn.

Tác dụng đến hoạt động tình dục

Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người, đặc biệt là phụ nữ, nếu sử dụng Sô-cô-la đều đặn sẽ có cảm hứng, khả năng và cơ hội thỏa mãn tình dục tốt hơn hẳn. Điều này cũng hoàn toàn phù hợp với một nghiên cứu cho kết quả rằng những phụ nữ yêu thích Sô-cô-la có xu hướng tình dục mạnh hơn.

sức khỏe, sô-cô-la, chăm sóc sức khỏe, thể dục, mang bầu, mang thai

Bài thuốc dân gian từ cá rô đồng siêu hữu hiệu cho sức khỏe
Cá rô đồng là loại thực phẩm dân dã, ngon và bổ. Theo phân tích thành phần dinh dưỡng, trong 100g thịt cá rô đồng chứa chất đạm 20,3g, chất béo 1,5g...

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý