Sở GTVT Hà Nội lên tiếng vụ “mặc đồng phục” cho taxi

sakura1 sakura1 @sakura1

Sở GTVT Hà Nội lên tiếng vụ “mặc đồng phục” cho taxi

Theo lời Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, thành phố có 80 doanh nghiệp taxi, cùng với đó là 80 màu sơn khác nhau, không thành phố nào taxi nhiều màu như ở Thủ đô.

29/08/2017 08:49 PM
109

Theo lời Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, thành phố có 80 doanh nghiệp taxi, cùng với đó là 80 màu sơn khác nhau, không thành phố nào taxi nhiều màu như ở Thủ đô.

Báo Dân trí đăng tải thông tin, ngày 29/8, tại buổi giao ban báo chí, Sở GTVT Hà Nội đã làm rõ những vấn đề liên quan đến dự thảo Quy chế Quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn.

Nội dung quy chế quy định rõ niên hạn sử dụng của xe taxi không quá 8 năm tính từ ngày sản xuất. Từ năm 2018, thành phố sẽ thống nhất thiết kế màu sơn chung cho xe taxi hoạt động trên địa bàn. Từ năm 2019 đến 2024, xe taxi thay mới sẽ áp dụng màu sơn chung. Từ năm 2025, thống nhất áp dụng màu sơn chung đối với xe taxi hoạt động trên địa bàn toàn thành phố.

Quy định cũng nêu rõ thành phố sẽ xây dựng phần mềm điều hành chung xe taxi trên địa bàn. Từ ngày 1/7/2018, các đơn vị taxi phải sử dụng phần mềm này.

Ông Hà Huy Quang – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, thực tế những vấn đề đưa ra trong dự thảo còn quá mới, nhiều ý kiến trái chiều.

Tại hội nghị, ông Quang cũng dành nhiều thời gian làm rõ những băn khoăn của dư luận sau khi công bố dự thảo. Cụ thể, về vấn đề “mặc đồng phục” cho taxi trên địa bàn thành phố, ông Quang cho biết, trên địa bàn thành phố có 80 doanh nghiệp taxi, cùng đó có tới 80 màu sơn xe taxi khác nhau. Ông Quang thông tin không thành phố nào taxi có nhiều màu như Hà Nội.

Sở GTVT Hà Nội lên tiếng vụ “mặc đồng phục” cho taxi - Ảnh 1Phóng to

Các hãng taxi đang lo ngại trước Dự thảo Quy chế quản lý mới của Sở GTVT Hà Nội - Ảnh: báo Công an nhân dân

Ông Quang cho biết, sở GTVT cũng nhận được ý kiến của nhiều doanh nghiệp về việc quá tốn kém khi cùng lúc thay đổi màu sơn xe taxi. Tuy nhiên, Hà Nội sẽ làm việc này theo lộ trình.

Báo Dân Việt dẫn lời ông Bùi Danh Liên – Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, trước đây Hà Nội cũng đã từng có ý tưởng áp dụng màu sơn chung cho xe taxi nhưng chưa thực hiện được, lần này thành phố mới quyết tâm thực hiện. Ông Liên ủng hộ việc taxi sơn chung một màu.

Trước việc “mặc đồng phục” cho taxi, giám đốc một hãng taxi cho rằng, việc thay đổi màu sơn xe không những ảnh hưởng tới các doanh nghiệp dày công gây dựng thương hiệu mà sẽ tiếp tay cho các doanh nghiệp làm ăn chộp giật mặc sức tung hoành. Sơn chung một màu thì khách không thể nhớ, phân biệt được hãng taxi nào có uy tín.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý