Số người chết vì TNGT tăng kỷ lục trong ngày mùng 4 Tết

remember1 remember1 @remember1

Số người chết vì TNGT tăng kỷ lục trong ngày mùng 4 Tết

Theo báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông – Bộ Công an, cả nước xảy ra 52 vụ tai nạn giao thông trong ngày mùng 4 Tết, làm chết 39 người, bị thương 48 người

12/02/2016 09:49 AM
26

Theo báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông – Bộ Công an, cả nước xảy ra 52 vụ tai nạn giao thông (TNGT) trong ngày mùng 4 Tết, làm chết 39 người, bị thương 48 người. Số người chết vì TNGT cao nhất tính từ đầu kỳ nghỉ Tết đến nay.

Trong đó có 51 vụ TNGT xảy ra trên đường bộ, làm 38 người chết và 48 người bị thương; đường sắt xảy ra 1 vụ làm 1 người chết. Đường thủy nội địa không xảy ra TNGT.

Số người chết vì TNGT tăng kỷ lục trong ngày mùng 4 Tết - Ảnh 1Phóng to

Trong những ngày Tết Nguyên đán, tình hình tai nạn giao thông diễn biến phức tạp.

Lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 1.949 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, thu nộp kho bạc Nhà nước 762 triệu 526 nghìn đồng; tạm giữ 57 xe ô tô, 250 xe môtô, tước 274 Giấy phép lái xe. Lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy nội địa toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 153 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Nộp kho bạc Nhà nước 12 triệu 550 nghìn đồng.

Ngày mùng 4 Tết,số cuộc gọi và tin nhắn được tiếp nhận qua đường dây nóng đã tăng lên so với 4 ngày trước. Cụ thể đã có 30 cuộc gọi và 4 tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóngcủa Ủy ban ATGT Quốc gia.

Nội dung các cuộc gọi hầu hết phản ánh về tình trạng tự ý tăng giá vé, nhồi nhét khách và tình hình trật tự an toàn giao thông tạimột số khu vực như tuyến xe khách Bến xe Nước Ngầm - Con Cuông (Nghệ An) của nhà xe Hải Bình thường xuyên nhồi nhét khách; giá vé bến đò tại tỉnh Nam Định tăng giá; hành khách đi 20 km thu phí 100k tại Hà Nội; xe tuyến Gia Lai- Nha Trang nhồi nhét khách.

Bên cạnh đó, người dân còn phản ánh tại thành phố Ninh Bình, có tình trạng một số khách sạn mini cho khách du lịch và Tây balo thuê xe máy tự lái. Điều này gây mất trật tự an toàn giao thông và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn do một số khách du lịch không có bằng lái xe nhưng vẫn có thể thuê xe.

Ngoài ra, người dân phản ánh về việc hoãn chuyến không báo trước của hãng máy bay Vietjet Air bay chuyến Đà Nẵng- Hà Nội.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý triệt để nội dung các thông tin được phản ánh.

Trong những ngày cuối của dịp nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân, mật độ người tham gia giao thông tiếp tục đổ về các đền chùa để du xuân, cầu may tăng cao, đồng thời bắt đầu trở về các thành phố lớn để làm việc, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông, có phương án tổ chức giao thông hợp lý tại các cửa ngõ ra vào thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh để hạn chế triệt để tình trạng lộn xộn, ùn tắc giao thông. Đồng thời các Bộ, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc Công điện số04/CĐ-UBATGTQG ngày 10/2/2016 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Theo Dân trí

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý