Số người thương vong sau bão số 3 vẫn chưa dừng lại

mesu mesu @mesu

Số người thương vong sau bão số 3 vẫn chưa dừng lại

Thông tin mới nhất theo báo cáo từ các địa phương, tính đến trưa nay 19/9, bão số 3 đã làm chết 16 người, trong đó Lạng Sơn 8 người, Thái Nguyên 4 người, Hà Nội 2 người, Nghệ An 1 người và Hà Giang 1 người.

19/09/2014 10:08 PM
638

Hiện vẫn còn 2 người mất tích chưa được tìm thấy tại Sơn La. Ngoài ra, còn 17 người khác bị thương, trong đó Lạng Sơn có 9 người, Nghệ An 3 người, Hải Phòng 2 người, Hà Giang 1 người, Bắc Kạn 1 người và Phú Thọ 1 người.

Bão số 3 cũng đã làm sập 30 nhà; hư hỏng, tốc mái 1.722 nhà; ngập 394 nhà; hư hại 50.479 ha lúa, hoa màu, cây ăn quả; gãy đổ 40 cột điện; cháy 03 trạm biến áp; chìm 02 phương tiện; vỡ 04 lồng bè; ngập, hư hại 200 ha nuôi trồng thủy sản, sản lở hàng nghìn m3 đất đá, gây ách tắc giao thông.

 - Ảnh 1

Nhiều diện tích hoa màu của bà con bị nhấn chìm, thiệt hại sau cơn bão số 3.

So với con số thống kê chiều qua, số người tử vong vì ảnh hưởng hoàn lưu sau bão đã tăng thêm 2 người tại tỉnh Thái Nguyên. Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa ghi nhận và công bố thêm 2 trường hợp tử vong là chị Trương Thị Yến (SN 1971), trú tại xã Phúc Hà, TP Thái Nguyên, đã dùng thuyền để di chuyển đồ đạc, tránh ngập úng rồi mất tích. Đến 17 giờ chiều cùng ngày, mọi người phát hiện thi thể của chị Yến ở giữa cánh đồng Bộ, thuộc xã Phúc Hà.

 - Ảnh 2

Cầu tràn tại Thái Nguyên tiềm ẩn nhiều nguy cơ trong mùa bão lũ.

Ngoài ra cũng trong chiều qua 18/9, người dân đánh cá đã phát hiện thi thể bà Nguyễn Thị Thức (sinh năm 1963, thường trú tại phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên) trên cánh đồng thuộc địa phận phường Gia Sàng.

Tại Sơn La cũng đã xảy ra một vụ lũ cuốn khiến hai bố con bị mất tích khi đi qua suối. Ông Lò Văn Dương, Chủ tịch UBND xã Nậm Lầu, huyện Thuận Châu, cho biết, chiều 18/9 khi đi qua suối tại khu vực bản Mỏ, xã Nậm Lầu, anh Đèo Văn Thích (SN 1967) và cháu Đèo Văn Dương (SN 1990) đã bị nước lũ cuốn trôi. Hiện chính quyền địa phương đang phối hợp với BCH phòng chống lụt bão tỉnh huy động hơn 300 người liên tục tìm kiếm tung tích hai bố con nạn nhân.

Khi đang qua suối Mỏ để về nhà thì lũ bất ngờ đổ về khiến cháu Dương bị cuốn trôi. Thấy con bị nước cốn đi, anh Thích đã lao xuống cứu khiến cả hai người bị trôi theo dòng nước lũ.

 - Ảnh 3

Hoàn lưu bão số 3 gây ngập tại nhiều địa phương

 - Ảnh 4

Mực nước trên sông Kỳ Cùng tại TP Lạng Sơn đã rút nhanh.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to. Nhận định thời tiết còn diễn biến phức tạp, tối 18/9, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương- Văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã có công điện gửi Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên - Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão các Bộ: Quốc phòng, Công an, Giao thông vận tải, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Công điện yêu cầu Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão các tỉnh, các Bộ thông báo, kiểm tra, rà soát và chủ động tổ chức sơ tán dân để đảm bảo an toàn cho người và tài sản đối với dân cư ở các vùng trũng, thấp, vùng ven sồn suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét; tổ chức lực lượng kiểm soát giao thông tại các khu vực đường bị ngập, bến đò, đường ngầm để hướng dẫn, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại.

Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu; Tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ, chỉ đạo kịp thời các biện pháp phòng, chống lũ, lũ quét và sạt lở đất, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương - Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn.

Theo Dân trí

Xem thêm video clip : Cháy lớn tại KCN Visip: Huy động lực lượng của 3 tỉnh Bình Dương – TP.HCM – Đồng Nai

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý