Số phận của thần đồng: Kẻ tự sát, người thành gái bán hoa

mesu mesu @mesu

Số phận của thần đồng: Kẻ tự sát, người thành gái bán hoa

(Xã hội) Sở hữu bộ óc thiên tài, nhưng số phận của những thần đồng cũng bi thảm khi lớn lên, kẻ tự sát, người thành gái bán hoa, hay làm khủng bố...

01/09/2014 07:08 AM
5,355

Thần đồng toán học bán gà rán

Mặc dù được sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, không được tạo nhiều điều kiện để phát triển tư duy song Andrew Halliburton vẫn sớm bộc lộ khả năng tuyệt vời của mình khi mới chỉ 9 tuổi (năm 1995). 14 tuổi, Andrew đã đạt chứng chỉ hạng A về môn Toán. Các giáo viên lúc đó đều cho rằng anh sau này sẽ có một sự nghiệp sáng, nếu như theo đuổi ngành công nghệ, khoa học, có liên quan đến máy tính hay tài chính ngân hàng.

số phận thần đồng

Andrew Halliburton sớm bộc lộ khả năng tuyệt vời của mình khi mới chỉ 9 tuổi.

Dễ dàng thi vào đại học, tuy nhiên Andrew lại cảm thấy việc học quá nhàm chán và nhanh chóng bỏ dở ngay một năm sau đó. Thần đồng toán học một thời khiến nhiều người bất ngờ khi quyết định xin việc tại cửa hàng kinh doanh đồ ăn nhanh - McDonalds. Tại đây, anh hàng ngày kẹp bánh mỳ và bán gà rán. Thậm chí, Andrew còn từng cho biết: "Chắc không còn gì tệ hơn việc tôi bị sa thải tại McDonalds". Sau một thời gian chán ghét sống với tên gọi thiên tài, chàng trai 27 tuổi hiện đã quay trở lại trường đại học và bắt đầu nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ trò chơi máy tính.

số phận thần đồng

Thần đồng Andrew Halliburton nổi tiếng một thời phải đi bán gà rán kiếm sống.

Tài năng piano tự kết liễu đời mình

Từ nhỏ, Terence Judd đã được coi như một tài năng âm nhạc của thế giới. Năm 1967, lúc 10 tuổi, Terence đã đạt được giải nhất cuộc thi chơi piano quốc gia. Được cha mẹ định hướng và tạo điều kiện phát triển tài năng, ông ngày càng đam mê và có được những kỹ năng điêu luyện, bậc thày về piano. Thậm chí, ông còn không có đối thủ trong lĩnh vực này.

số phận thần đồng

Thần đồng âm nhạc Beachy Head đã tự kết liễu cuộc đời của mình khi mới 27 tuổi.

Được đánh giá là tài năng hiếm có trong thế giới âm nhạc cổ điển, với các buổi độc tấu tạo tiếng vang lớn trên toàn thế giới, tuy nhiên Terence lại sớm giã từ sự nghiệp huy hoàng của mình. Năm 1967, ông tự tử bằng cách nhảy xuống Beachy Head khi mới chỉ 22 tuổi, khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối. Sau đó, cha mẹ ông đã thành lập giải thưởng mang tên Terence Judd - trao cho những tài năng piano trẻ hàng năm, để tưởng nhớ ông.

Từ thần đồng ĐH Harvard trở thành kẻ khủng bố

Theodore John Kaczynski (sinh năm 1942) đến nay vẫn luôn được coi là một trong những thần đồng gây nhiều tiếc nuối nhất trên thế giới. Bởi ngoài là một nhà toán học có bộ óc tuyệt vời, Theodore còn được biết đến với tên gọi Unabomber (kẻ đánh bom thư) rất nguy hiểm tại Mỹ.

Ngay từ khi còn nhỏ, ông đã được phát hiện như một thần đồng với bảng thành tích học tập đáng nể. Mới học lớp 5, Theodore đã có chỉ số IQ lên đến 167 và được lên thằng lớp 7. Song chính điều này làm cuộc sống của ông bị xáo trộn. Học cùng với những người lớn tuổi hơn mình, chàng trai người Mỹ thường xuyên là tâm điểm trêu trọc, bắt nạt của bạn bè và bị coi là dị nhân. Suốt một thời gian dài, ông luôn sống trong cô lập, sợ hãi và mắc chứng tự kỷ.

số phận của thần đồng

Theodore từng nổi tiếng với các nghiên cứu toán học ít người hiểu được.

Chứng kiến những hậu quả do sự phát triển khoa học - công nghệ quá nhanh đem lại, Theodore đã quyết định sống như một tay khủng bố chuyên nghiệp, thường gửi bom thư tự chế đến nhiều nơi khác nhau. Trong suốt quá trình 18 năm chống đối lại thế giới của mình (1978-1995), ông đã làm 3 người chết, 23 người bị thương. Chính vì vậy, thiên tài này luôn là mục tiêu truy đuổi gắt gao của FBI và bị cảnh sát liên bang khép vào danh sách 100 tội phạm nguy hiểm nhất thế giới và không ngừng bị truy nã. Năm 1995, ông bị bắt và kết tội tù chung thân, sau khi tránh được án tử hình song không bao giờ được ân xá.

số phận của thần đồng

Thần đồng gây nhiều tiếc nuối khi quyết tâm theo đuổi sự nghiệp đánh bom.

Không quá mất niềm tin vào cuộc đời, Theodore hoạt động như một nhà văn dù không thể có được tự do. Ông chủ yếu viết về bản thân, các nghiên cứu, kinh nghiệm quý báu của mình và toàn bộ số tiền xuất bản sẽ được gửi đến các nạn nhân từ vụ đánh bom ông gây ra. Bên cạnh đó, thần đồng toán học một thời còn gửi nhiều bài giảng và trả lời thắc mắc cho sinh viên ĐH Harvard - nơi ông từng theo học.

Thần đồng Toán học thành gái bán hoa

Sufiah Yusof (sinh năm 1984, người gốc Malaysia) từng được coi là thần đồng toán học nước Anh. Cô sinh ra trong một gia đình toàn những người thông minh nhất Anh quốc, khi chị gái và anh trai vào đại học khi 12 và 15 tuổi.

Năm 1997, Sufiah lần đầu tiên được mọi người biết đến khi chỉ mới 13 tuổi, cô đã được tuyển thẳng vào cao đẳng St Hilda, thuộc ĐH Oxford nối tiếng thế giới để theo đuổi ngành toán học.

số phận của thần đồng

Sufiah Yusof luôn được coi là thần đồng gây nhiều tiếc nuối nhất trên thế giới.

Tuy nhiên, đến năm 2000, cô gái sinh năm 1984 khiến nhiều người ngạc nhiên khi biến mất khỏi trường đại học trong hơn hai tuần. Và chỉ sau đó một năm, lúc vừa làm xong bài thi cuối kỳ, cô lại tiếp tục chạy trốn khỏi ký túc xá ĐH Oxford.

Gây bất ngờ cho mọi người, sau hai tuần, Sufiah được tìm thấy khi đang làm hầu bàn trong một quán cà phê internet. Dù được mọi người hết lời khuyên bảo, song cô nhất quyết từ chối trở về nhà bởi không chịu nổi những áp lực mà bố mẹ mang đến. Theo Sufiah, cô đã bị người thân trong gia đình làm ảnh hưởng đến cả thể chất lẫn tinh thần. Và cô không muốn lặp lại cuộc sống khổ sở như anh trai cô đã từng.

Cô chỉ trở về khi được một gia đình khác nhận nuôi. Nhờ bộ óc thiên tài của mình, cô không gặp mấy khó khăn để tiếp tục chương trình học vào năm 2003.

số phận của thần đồng

Sự giáo dục trong gia đình Sufiah được ví như "địa ngục trần gian" khiến cô ngỗ ngược và có những hành động "chống đối".

Năm 2004, Sufiah kết hôn với một luật sư, bỏ dở chuyện học hành và chuyển sang làm trợ lý hành chính tại công ty chuyên về xây dựng. Những tưởng cuộc sống của cô giờ đây sẽ êm đềm, bằng phẳng; tuy nhiên cuộc hôn nhân này lại tan vỡ nhanh chóng sau 13 tháng.

Tháng 3/2008, hàng loạt các trang báo đưa tin về thần đồng toán học gây chấn động cả thế giới. Theo đó, thay vì công việc sử dụng đến trí tuệ tuyệt vời của mình, Sufiah bị phát hiện đang hành nghề như một gái bán hoa. Phát ngôn của cô tại thời điểm đó cũng ngay lập tức gây sốc: "Hiện tôi có một cuộc sống rất tốt đẹp. Tôi không hề hối tiếc. Mọi thứ đều trong tầm kiểm soát của tôi".

Sufiah cho biết, cô hài lòng với mức lương 260 USD/giờ nhờ vào nhan sắc, thân hình nóng bỏng của mình. Thậm chí, thay vì lui về ở ẩn, sau khi bị tung ảnh nhạy cảm lên mặt báo, cô gái gốc Malaysia còn không ngại ngần nhận lời chụp ảnh với phong cách sexy trong trang phục đồ lót, thậm chí là khỏa thân cho nhiều tạp chí người lớn.

số phận thần đồng

Thần đồng gốc Malaysia gây sốc khi bất ngờ bỏ học chuyển sang hành nghề gái bán hoa.

Như để phản kháng lại gia đình, Sufiah cho hay, cô sẽ không bao giờ lao đầu vào học hành nữa. Tuy nhiên, cô hiện vẫn giữ được tài năng thiên bẩm, khi vừa có thể giải các phương trình đại số phức tạp vừa thành thạo chuyện chăn gối, mua vui cho khách hàng.

Theo cô gái sinh năm 1984, cuộc sống như địa ngục trước kia đã biến mất, mọi kỳ vọng quá đáng của cha mẹ sẽ không còn nữa. Những người trong gia đình giờ chỉ biết được thông tin liên quan đến cô qua các lời rao, đoạn quảng cáo về một nữ sinh thông minh, quyến rũ, thích các chàng trai hơn tuổi... "Mọi người cứ nghĩ rằng làm gái bán hoa rất bẩn thỉu và kinh tởm, nhưng tôi lại thấy khác. Tôi có đủ cái mình cần và đặc biệt là có thể làm chủ được đời mình. Lúc trước, tôi chỉ biết học, học và học, thậm chí không có nổi một người bạn" - Sufiah nói.

 

 

 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý