Số phận nghiệt ngã của người đàn bà bị phụ tình trước ngày sinh con

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Số phận nghiệt ngã của người đàn bà bị phụ tình trước ngày sinh con

Tuy nhiên, mọi nỗ lực của người mẹ đơn thân ấy chẳng được bao lâu khi hơn 1 tháng sau sinh chị trút hơi thở cuối cùng.

26/06/2016 07:19 PM
2,848

Khi cái thai được 4 tháng anh vẫn một mực bắt chị đi bỏ thai. Anh còn dọa dẫm nếu chị không bỏ đứa bé đi anh sẽ từ mặt chị. Nhưng vì thương con, yêu giọt máu của mình, chị bất chấp tất cả nâng niu đứa trẻ cho tới ngày nó chào đời.

Câu chuyện tình yêu đẫm nước mắt trên là của chị Đặng Thị Bé Thủy (23 tuổi). Chị sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó ở Cần Thơ. Từ nhỏ, chị sống cùng mẹ và 2 chị em khác. Thấy mẹ già yếu, lại tần tảo nuôi 3 đứa con ăn học, nên chị sớm từ bỏ giấc mơ đến trường lên Sài Gòn lập nghiệp.

Cuộc sống nơi đô thị phồn hoa muôn phần vất vả, như chị Thủy vẫn quyết tâm làm việc để có đồng ra đồng vào gửi về cho mẹ già ở quê nuôi em ăn học. Cũng trong thời gian sống ở thành phố chị gặp T – chàng trai quê Sóc Trăng. Mới gặp, nhưng hai người sớm có cảm tình với nhau. Không lâu sau đó, T ngỏ lời yêu thương.

Xa quê, một thân một mình lại có người quân tâm nên chị Thủy sớm gật đầu đồng ý. Hai người sớm qua lại với nhau như vợ chồng. Những khi gần gũi, người yêu chị đều hứa “nếu em có thai anh sẽ cưới em làm vợ”. Nghe thế, chị Thủy rất yên tâm, nhưng rồi một ngày chị có thai thật. Những tưởng đó là một tin mừng, nhưng tới đây chị mới hay bộ mặt thật của gã người yêu đểu giả.

  Số phận nghiệt ngã của người đàn bà bị phụ tình trước ngày sinh con - Ảnh 1

Bé ngủ say sưa mà không hay biết lớn lên con sẽ không còn được nhìn thấy mẹ nữa.

Chị vẫn im lặng, tới khi cái thai 4 tháng, biết chị chưa bỏ anh ta tá hỏa, lần nữa ép chị lần nữa. Khi chị khóc xin nói rằng muốn giữ lại đứa con, anh ta lồng lộn lên sau đó vờ bảo “Anh sẽ bảo bố mẹ anh qua nhà em nói chuyện”. Vài hôm sau, anh ta bỏ đi bặt vô âm tín và không hề trở lại, mặc kệ sự sống chết của mẹ con chị.

Dù cuộc sống khó khăn, bản thân mang trong mình căn bệnh tim bẩm sinh. Chị Thủy đi khám cũng được bác sĩ khuyên chị nên cân nhắc chuyện sinh con, nhưng khi đó chị vẫn quyết “Con chỉ mong sao con gặp được mặt con của mình”, “Con không thể bỏ giọt máu của mình”…Mỗi lần gọi điện về quê chị khóc nấc nghẹn ngào.

Mẹ chị nghe con tâm sự không cầm nổi giọt nước mắt. Làm mẹ của 3 đứa con, bà hiểu cảm giác của Thủy lúc đó. Bà chỉ biết khuyên con gái mình cố gắng, dù trong lòng bà đau đớn vô vàn. Bà sợ, sợ rằng Thủy quá yếu tới lúc vượt cạn sẽ thế nào đây?

  Số phận nghiệt ngã của người đàn bà bị phụ tình trước ngày sinh con - Ảnh 2

Sau hơn 1 tháng sinh con, chị Thủy trút hơi thở cuối cùng khi tâm nguyện chưa hoàn thành.

Quá trình mang thai muôn vàn khổ cực. Những tháng đầu, do sức khỏe kém nên Thủy ốm nghén liên tục. Ngoài việc không ăn được, Thủy còn mất ngủ thường xuyên. Nhưng cô tự nhủ vì con cô sẽ vượt qua tất cả. Khi cái thai bước qua 20 tuần tuổi, dường như bé hiểu, bé thương mẹ hơn nên không còn quấy như trước.

Mẹ chị Thủy chia sẻ thêm, có những đêm chị nằm ngủ mà nước mắt cứ thể chảy dòng dòng. Với một cô gái 22 tuổi, dường như điều này quá sức chịu đựng của chị. Mọi thứ như một bi kịch ập xuống, bủa vây. Đôi khi chị còn không mường tượng được tương lai của mình sẽ thế nào nữa. Chị nghĩ thế, rồi lại ôm mặt khóc.

Chị nín náu, chịu đựng tất cả. Chị nói ra, sợ mẹ già lo lắng, mẹ chị cả đời đã chịu muôn vàn khổ cực. Cả đời bà chưa bao giờ được sống sung túc, nay còn lo lắng cho cả chị, bà sẽ kiệt sức. Và rồi, sau hơn 8 tháng bé đã chào đời.

  Số phận nghiệt ngã của người đàn bà bị phụ tình trước ngày sinh con - Ảnh 3

Khi lần đầu nhìn thấy con, ôm con vào lòng chị khóc nức nở, chị khiến cho tất cả mọi người đứng ở đó đều không giấu nổi giọt nước mắt nghẹn ngào. Kể từ giây phút đó, những bi kịch, những khó khăn với chị đều trở nên vô nghĩa. Từ khi nâng niu một sinh mệnh nhỏ bé yếu ớt trong vòng tay, chị đã hiểu điều gì quan trọng nhất cuộc đời mình.

Tuy nhiên, mọi nỗ lực của người mẹ đơn thân ấy chẳng được bao lâu khi hơn 1 tháng sau sinh chị trút hơi thở cuối cùng. Ngày chị mất trời đổ cơn mưa rất to, đứa bé khát sữa mẹ khóc hoài không dứt.

Mẹ chị cho hay: "Số nó khổ từ bé. Khi con chào đời chưa được kịp hưởng trọn niềm vui nó đã đi rồi. Nó là đứa chăm chỉ, mơ ước cũng nhiều khi nó chia sẻ sau này sẽ cố cho con mình một cuộc sống hạnh phúc nhưng giờ....".

Nói tới đó, mẹ chị lại nghẹn ngào. Có nỗi đau nào hơn thế khi "lá xanh rụng trước lá vàng". Từ hôm con mất, mẹ chị không hề ngủ được. Ngày bế cháu, đêm thì nhớ con gái tới quay quắt..Cứ thế nỗi đau đớn khiến mẹ chị ngày càng già nua. Còn anh ta, gã người yêu bỏ rơi chị từ ngày đó cũng chẳng hề lui tới, không một cuộc điện thoại hỏi han.

Chị đã ra đi để lại đứa con thơ cho người mẹ già không có nghề nghiệp ổn định. Hiện tại, bé trộm vía khỏe mạnh nhưng vì bà cháu quá nghèo, nên rất cần sự hỗ trợ cũng như sự sẻ chia của các bạn đọc hảo tâm xa gần.

Mọi tấm lòng hảo tâm của quý độc giả xin gửi về:

Bác Huỳnh Thị Lệ (mẹ chị Thủy)

Địa chỉ: 163/6A, khu phố 3, tổ 31, Phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM

Điện thoại: 01267498839

Hoặc Báo điện tử Người Đưa Tin:

Đ/c: Tầng 4, tòa nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. ĐT: 04 6295 0202/ 0466754477

Tên chủ tài khoản: Báo điện tử Người Đưa Tin

Số tài khoản: 19129185908996/ Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam.

Hướng dẫn độc giả cách ghi nội dung chuyển tiền ủng hộ:

Để tòa soạn có thể dễ dàng liên hệ lại cho độc giả hỏi lại thông tin, khi chuyển khoản ủng hộ, bạn đọc hãy ghi đầy đủ họ tên, số điện thoại và tên nhân vật tình thương muốn ủng hộ nhé!

VD: Nguyễn Văn A/ SĐT: 01233**** ủng hộ (tên người nhận)

Xin trân trọng cảm ơn tấm lòng hảo tâm của quý độc giả báo điện tử Người đưa tin.

Thanh Bình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý