Sợ phe ly khai có tàu ngầm, quân Ukraine đặt mìn ở cảng Mariupol

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Sợ phe ly khai có tàu ngầm, quân Ukraine đặt mìn ở cảng Mariupol

Trong một động thái quân sự mới, quân đội Ukraine đã tăng cường tuần tra về hướng Mariupol cũng như đặt mìn ở cảng này vì sợ quân ly khai có tàu ngầm.

16/12/2014 06:03 PM
768

Lực lượng an ninh Ukraine tuân thủ thỏa thuận hòa bình Minsk về hình thức nhưng trên thực tế đang tăng sự hiện diện của mình ở các vùng lân cận của Donetsk và Lugansk.

Các đơn vị xe tăng của quân đội Ukraine đã bắt đầu tiến hành tuần tra về hướng Mariupol. Ngoài ra, vùng nước của cảng biển Mariupol cũng bị đặt mìn.

 - Ảnh 1

Các binh lính Ukraine. Ảnh minh họa.

Các đại diện của DPR và LPR nói đã rút vũ khí hạng nặng ra khỏi đường tiếp giáp, kênh truyền hình “Nước Nga 24” cho biết. Thông tin về việc này cũng đã được xác nhận ở OSCE (Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu).

Các đại diện của tổ chức này vừa công bố một bản báo cáo mới về tình hình trong khu vực. Trong tài liệu này có nêu rõ là lực lượng dân quân đang rút vũ khí của họ ra khỏi khu vực ngoại ô Donetsk và Lugansk.

Việc rút trang thiết bị đã được Thỏa thuận hòa bình Minsk quy định.

Nhưng có vẻ như quân đội Ukraina không chỉ không định rút trang thiết bị ra khỏi đường tiếp giáp, hơn thế, họ còn tăng sự hiện diện của mình ở các khu vực Donetsk và Lugansk. Lực lượng an ninh Ukraina đã thiết lập thêm các chốt kiểm soát mới ở Mariupol.

Việc tăng cường đặt mìn khu vực nước của cảng Mariupol, như khẳng định của phía quân đội, nhằm đề phòng trường hợp các chiến hạm, thậm chí cả tàu ngầm của lực lượng dân quân tấn công!

Theo Tiếng nói nước Nga

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý