So sánh 2 siêu phẩm iPhone 6 và Samsung Galaxy Note 4

moclan05 moclan05 @moclan05

So sánh 2 siêu phẩm iPhone 6 và Samsung Galaxy Note 4

Samsung và Apple luôn là 2 đối thủ cạnh tranh nhau trên thị trường smartphone. Cùng ra mắt 2 dòng điện thoại với màn hình lớn, gây sốt nhất hiện nay tuy nhiên iPhone 6 và Samsung Galaxy Note 4 lại có những đặc điểm riêng biệt.

17/09/2014 12:03 PM
2,190

1. Cấu hình:

Galaxy Note 4 được trang bị cấu hình với chíp xử lý Qualcomm Snapdragon 805, tốc độ CPU 2,7GHz hay chíp Exynos 5433 octa-core và Ram 3GB. Cấu hình này giúp máy siêu mượt, đóng mở ứng dụng nhanh, không bị đơ.

iPhone 6 Plus được nâng cấp khá tốt về cấu hình với chíp xử lý A8, lõi kép, CPU 64bit, tốc độ CPU 1,4GHz và Ram 2GB. Cấu hình này giúp thiết bị sử dụng nhanh và siêu mượt.  

 - Ảnh 1

iPhone 6 có cấu hình chậm hơn Samsung Galaxy Note 4

So cấu hình hai máy với nhau cho thấy, iPhone 6 Plus có cấu hình chậm hơn đáng kể so với Note 4. Tuy nhiên, HĐH iOS có mã chặt chẽ hơn so với Android nên thử nghiệm hai máy cho tốc độ sử dụng ngang nhau đều siêu mượt, đóng mở ứng dụng nhanh chóng.

2. Thiết kế:

Từ xưa đến nay, Apple luôn được đánh giá cao về mặt thiết kế, chiếc iPhone 6 Plus với vỏ nhôm anod được vuốt cong ở các góc tạo cảm giác sang trọng, thân máy mỏng hơn so với iPhone 5S

Trong khi đó, thiết kế của chiếc Note 4 đã có những cải tiến đáng kể với phần viền kim loại rất mỏng, thêm vào đó các cạnh của Note 4 được bo nhẹ để vừa tăng vẻ đẹp thiết kế vừa tạo cảm giác cầm tay dễ chịu hơn

 - Ảnh 2

iPhone 6 và Samsung Galaxy Note 4 đều có những đột phá mới trong thiết kế

 Dù khá “khổng lồ” nhưng trọng lượng của cả hai máy này đều không quá nặng: iPhone 6 Plus là 172 gram và Note 4 là 176 gram.

3. Màn hình:

Galaxy Note 4 sở hữu màn hình 5,7inch, chất lượng QuadHD Super AMOLED, độ phân giải 2560 x 1440pixel, mật độ điểm ảnh 515ppi. iPhone 6 được trang bị màn hình Retina HD, kích thước 5,5inch, độ phân giải 1920 x 1080pixel, mật độ điểm ảnh 401ppi. Apple nói rằng, iPhone 6 cho góc nhìn rộng hơn nhờ thiết kế dual-domain pixel.

  - Ảnh 3

Chất lượng màn hình của Note 4 đẹp hơn một chút so với iPhone 6

Thử nghiệm trên Note 4, màn hình cho cảm giác sâu tuyệt vời, cho chất lượng hơn hẳn so với chất lượng Full HD. Nếu bạn đã từng sử dụng smartphone hay tablet màn hình QuadHD thì Note 4 cũng cho chất lượng y như vậy. Tuy nhiên, chất lượng màn hình Retina của iPhone 6 Plus cũng không thể chê được điểm nào, dù chất lượng màn hình Note 4 đẹp hơn một chút.

4. Camera:

Thay vì chạy đua trong các thông số kỹ thuật, Apple lại tập trung vào những cải tiến trên máy ảnh với camera 8MP isight được trang bị tính năng Focus Pixel cho phép máy lấy nét tự động nhanh gấp 2 lần so với iPhone 5S và công nghệ ổn định ảnh quang học (OIS) với khả năng chống rung tốt. Camera trước của iPhone 6 Plus có độ phân giải 2.1 MP cho khả năng quay FaceTime HD. 

 - Ảnh 4

Camera của Note 4 và iPhone 6 đều có những đặc điểm riêng nổi bật

Note 4 có camera trước là 3,7MP với tính năng Wide Selfie giúp chụp tốt trong nhiều điều kiện khác nhau. Đây là một tính năng hữu ích và cần thiết cho một camera trước có độ phân giải khiêm tốn. Tuy nhiên, camera trên Note 4 lại không dễ điều chỉnh kích thước ảnh nếu đang cố gắng chụp bằng một tay.

Nhật Anh (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Xăng giảm giá 600 đồng/lít, còn 24.210 đồng/lít

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý