Sở Y tế Hà Nội xử phạt hành chính phòng khám của 'thần y' Đạt

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Sở Y tế Hà Nội xử phạt hành chính phòng khám của 'thần y' Đạt

Để có cái nhìn khách quan nhất, PV đã liên hệ trực tiếp với Sở Y tế Hà Nội và phòng Y tế quận Hai Bà Trưng để làm rõ vị thần y khắc tinh của bệnh ung thư này

26/05/2016 04:49 PM
34

Sau khi Báo điện tử Người đưa tin đăng tải bài viết về chân dung vị thần y chữa được "bách bệnh" ung thư này, PV đã nhận được rất nhiều phản hồi của độc giả.

Để có cái nhìn khách quan nhất, PV đã liên hệ trực tiếp với Sở Y tế Hà Nội để làm rõ vị "thần y" khắc tinh của bệnh ung thư này có thật sự chữa được căn bệnh mà cả thế giới phải đau đầu hay không?

  Sở Y tế Hà Nội xử phạt hành chính phòng khám của 'thần y' Đạt - Ảnh 1
Văn bản trả lời của Sở Y Tế Hà Nội

Theo Sở Y tế Hà Nội, phòng chuẩn trị YHCT Gia Đạt có giấy phép hoạt động được Sở Y tế Hà Nội cấp ngày 15/10/2015 về khám chữ bệnh bằng y học cổ truyền.

Tại thời điểm thanh tra, Phòng khám của ông Trần Gia Đạt không có webside, không thực hiện quảng cáo khám chữa bệnh Ung thư,... trên các phương tiện truyền thông đại chúng, tờ rơi, biển quảng cáo.

Tuy nhiên, Phòng khám Đông y Gia Đạt đã không thực hiện đầy đủ các quy định của Bộ Y tế. Cụ thể phòng khám Đông y Gia Đạt đã vi phạm việc không niêm yết bảng giá dịch vụ khám chữa bệnh, ghi chép không đầy đủ theo các quy định của pháp luật và phòng khám của ông Đạt đã không thực hiện việc lưu trữ hồ sơ, bệnh án theo quy định của pháp luật.

Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh, sở Y tế Hà Nội đã thanh kiểm tra và quyết định xử phạt hành chính phòng khám Gia Đạt ở 281 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Sau khi những bài viết về "thần y" Đạt được đăng tải, trong đó, có rất nhiều nạn nhân, kể cả những người hàng xóm đều cho rằng "thần y" Đạt lừa đảo bệnh nhân. PV có hỏi Sở Y tế về "dấu hiệu lừa đảo" của phòng khám Đông y này.

  Sở Y tế Hà Nội xử phạt hành chính phòng khám của 'thần y' Đạt - Ảnh 2

Lương y Trần Gia Đạt

Đại điện của Sở Y tế Hà Nội cho biết: "Chúng tôi chưa nhận được bất kì phản ánh nào của người dân về việc ông Đạt có dấu hiệu lừa đảo nên việc đó chúng tôi không điều tra".

Sau khi nhận được câu trả lời của Sở Y tế Hà Nội, PV có tiếp tục tìm hiểu phòng khám của vị "Thần y" chữa ung thư này. Tuy nhiên, hoạt động vẫn diễn ra khá bình thường.

Còn về phía Phòng Y tế quận Hai Bà Trưng, đại điện phòng cho biết mọi vấn đề giải quyết PV nên liên hệ với sở Y tế Hà Nội và từ chối tất cả câu hỏi mà báo điện tử Người Đưa Tin đề cập tới.

PV nhanh một số bệnh nhân ung thư ở bệnh viện K - cơ sở Tân Triều về việc chữa được bệnh ung thư, bà Nguyễn Thị Thanh (Ninh Bình) cho rằng: "Việc chữa ung thư giai đoạn cuối là không thể. Và việc quảng cáo chữa được ung thư chẳng khác gì lừa đảo".

Tiểu Lâm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý