Sốc: Bộ tộc uống… tinh trùng để trở thành đàn ông thực thụ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Sốc: Bộ tộc uống… tinh trùng để trở thành đàn ông thực thụ

Người Etoro tin rằng toàn bộ sức mạnh của nam giới được tập trung hết trong tinh trùng. Bởi vậy, một cậu bé mới lớn sẽ được những bậc tiền bối truyền sức mạnh bằng cách cho uống tinh trùng của họ trong suốt nhiều năm.

07/07/2014 10:05 AM
1,553

Bộ lạc Etoro sống tập trung chủ yếu ở sườn phía nam của dãy núi Sisa, thuộc quốc gia Papua New Guinea, châu Đại Dương. Đây một trong số những bộ tộc nguyên thủy và ít người nhất trên thế giới với khoảng 400 thổ dân. Họ sống chủ yếu dựa vào nghề săn bắn và trồng trọt. Dù là một bộ tộc nhỏ, song những nghi lễ và cách thức sinh hoạt của người Etoro hết sức cầu kỳ và khác biệt so với những bộ tộc khác trên cùng khu vực. Một trong số đó là việc đào tạo và công nhận những nam thanh niên trong bộ tộc đã trưởng thành bằng cách uống tinh trùng của những bậc tiền bối.

Hấp thụ năng lượng bằng cách... uống tinh trùng

Trong xã hội của người Etoro, nam giới giữ một địa vị tối cao và có mọi quyền quyết định trong bộ lạc. Vì sự phân biệt giữa nam và nữ của người Etoro quá lớn, nên đàn ông và phụ nữ trong bộ lạc này sẽ sống ở hai nơi hoàn toàn cách biệt. Họ chỉ gặp nhau vào một khoảng thời gian nhất định trong năm với mục đích duy trì nòi giống.

Những người phụ nữ Etoro sinh con và tự nuôi con mà không có bất kỳ sự trợ giúp nào từ phía những người đàn ông. Nếu đứa con họ sinh là con trai, khi đứa bé khoảng 10 tuổi, những người đàn ông trong bộ tộc sẽ xuất hiện và đưa bé trai đó đến sống với họ ở một nơi riêng biệt. Nếu đứa bé sinh ra là con gái, các em sẽ sống ở khu vực của những người phụ nữ trong bộ lạc như mẹ của mình cho đến hết đời.

Bộ lạc uống tinh trung
Những người đàn ông của bộ tộc Etoro

Khi những bé trai được đưa đến khu vực của những người đàn ông, việc đầu tiên mà họ làm đối với cậu bé đó là xăm mình. Những người đàn ông Etoro cho rằng việc xăm mình sẽ giúp những cậu bé gột sạch nhơ bẩn mà những người phụ nữ để lại trên cơ thể các em trong quá trình sinh nở. Việc xăm mình sẽ được thực hiện vào khoảng 3 tháng trong một năm và diễn ra liên tục trong 10 năm. Việc vượt qua những đau đớn này được coi là những thử thách trước khi các bé trai trở thành những người đàn ông thực thụ của bộ tộc.

Khi những cậu bé khoảng 12-13 tuổi, những người đàn ông có thế lực trong bộ tộc cho phép các em tiến hành một nghi lễ tiếp theo để trưởng thành, đó là uống tinh trùng của những người đàn ông lớn tuổi hơn. Người Etoro cho rằng mỗi người đàn ông trưởng thành đều chứa sức mạnh và một luồng năng lượng to lớn trong cơ thể mình.

Những cậu bé chưa có đủ sức mạnh, vì vậy những người đàn ông trưởng thành sẽ truyền nguồn năng lượng của mình sang cho các em. Thông thường, một cậu bé chỉ uống tinh trùng của một người đàn ông. Việc làm này sẽ diễn ra đều đặn cho đến khi những cậu bé trở thành những thanh niên cường tráng 20 tuổi. Sau đó, họ sẽ được làm nghi lễ để công nhận sự trưởng thành.

Một nhóm từ 3-5 thanh niên được dẫn đến một ngôi nhà hẻo lánh trên núi là nơi người Etoro tổ chức nghi lễ này hàng năm. Trong ngôi nhà này, những thanh niên sẽ gặp những người đàn ông có thế lực trong bộ tôc và họ sẽ được uống tinh trùng của những người đàn ông này. Kết thúc việc uống tinh trùng, những thanh niên trên chính thức được công nhận là những người đàn ông trưởng thành trong bộ tộc. Và trong năm tới, những cậu bé trong bộ tộc sẽ được họ truyền sức mạnh bằng cách cho uống tinh trùng của mình.

Người Etoro tin rằng tinh trùng là một loại thức uống quý và rất bổ dưỡng, vì vậy mỗi lần một cậu bé chỉ được uống một lượng tinh trùng nhất định. Nếu cậu bé xin uống nhiều hơn lượng tinh trùng cho phép, những người đàn ông trong bộ tộc sẽ coi cậu bé là phù thủy. Bởi, họ nghĩ rằng cậu ta đang cố rút cạn năng lượng của người đàn ông trưởng thành.

Quan niệm kỳ lạ về tình dục

Thông thường, người đàn ông trong bộ tộc Etoro sẽ kết hôn với em gái của cậu bé mà họ đã cho uống tinh trùng. Nếu cậu bé đó không có em gái, những người đàn ông Etoro cũng không quá lo lắng, vì trong suốt cuộc đời mình, một người đàn ông có thể làm nhiệm vụ truyền năng lượng cho hàng chục bé trai. Bởi vậy, một người đàn ông có thể có đến vài người vợ. Tuy nhiên, do việc sống tách biệt nam nữ và sự chênh lệch địa vị xã hội nên những người đàn ông Etoro cũng không mấy mặn mà với những người phụ nữ trong bộ lạc. Bởi vậy mà những người đàn ông thường tìm cách trì hoãn việc kết hôn với những người phụ nữ.

Theo truyền thống có từ lâu đời của bộ lạc này, những người đàn ông chỉ được phép quan hệ với những người phụ nữ 100 ngày trong 1 năm. Tuy nhiên, nam nữ không được phép thân mật tại nơi họ đang sống. Họ phải đưa nhau vào những vùng rừng núi cách xa khu nhà ở và đồng ruộng để không ai nhìn thấy. Không ít cặp đôi đã gặp nguy hiểm trong lúc quan hệgiữa rừng sâu vì gặp phải rắn rết hay nhiều loài thú dữ.

Bộ lạc uống tinh trung
Phụ nữ của bộ tộc Etoro không được coi trọng

Đối với người Etoro, việc quan hệ nam nữ là một việc làm ô uế và họ bắt buộc phải thực hiện để duy trì nòi giống. Hết thời hạn 100 ngày đó, nam nữ phải trở về những khu vực sống tách biệt và tuyệt đối nghiêm cấm việc gần gũi. Nếu cặp đôi nào không may bị bắt gặp, những người đàn ông trong bộ tộc sẽ xử phạt. Tuy nhiên, hình phạt chỉ áp dụng cho phụ nữ, vì họ cho rằng những người phụ nữ đã tìm cách quyến rũ những người đàn ông.

Sau khoảng thời gian thân mật ngắn ngủi, nếu người phụ nữ nào khôngmang thai, họ sẽ bị kết tội đã làm lãng phí năng lượng của những người đàn ông. Những người phụ nữ này sẽ bị tước quyền làm vợ và làm mẹ và những người đàn ông trong bộ tộc sẽ không bao giờ thèm để mắt đến họ 1 lần nữa. Đồng nghĩa với nó là những người phụ nữ này sẽ phải sống một cuộc đời cô quạnh cho đến lúc chết.

Những người phụ nữ có nhu cầu tình dục cao cũng bị đàn ông Etoro coi là một mối nguy hiểm. Giống như những cậu bé thích uống nhiều tinh trùng, những người phụ nữ này cũng được gọi là những phù thủy vì họ làm tiêu hao nhiều năng lượng của đàn ông trong bộ lạc. Đối với những người đàn ông Etoro, tuổi tác và sức khỏe là 2 yếu tố rất quan trọng để quyết định địa vị của họ trong bộ lạc. Người nào càng già yếu và “sản xuất” được ít tinh trùng đồng nghĩa với việc đang đánh mất dần vị trí của mình. Bởi vậy, những người đàn ông thường tìm cách trốn tránh và hạn chế việc quan hệtình dục với phụ nữ để bảo toàn sức mạnh của bản thân.

Chính bởi những phong tục tập quán trên mà hàng năm, số lượng trẻ em được sinh ra trong bộ lạc rất ít. Nó cũng lý giải vì sao bộ lạc này chỉ có khoảng 400 người, bằng một phần rất nhỏ so với những bộ lạc khác. Để đối phó với tình trạng trên, những người đàn ông Etoro đã nghĩ ra cách làm gia tăng dân số bằng việc bắt trộm trẻ em từ những bộ lạc lân cận. Họ chủ yếu bắt cóc những bé trai còn nhỏ và mang về cho những người phụ nữ trong bộ lạc nuôi nấng. Người Etoro đối xử với những cậu bé này như những đứa trẻ của bộ tộc họ. Khi những bé trai này khoảng 10 tuổi, họ lại đưa các em đi và tiến hành nghi lễ xăm mình hay cho uống tinh trùng để trở thành người đàn ông thực thụ của bộ tộc.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý