"Sốc" : iPhone 6 Plus giá 1,5 - 2,8 triệu đồng

ban ban @ban

"Sốc" : iPhone 6 Plus giá 1,5 - 2,8 triệu đồng

(ĐSPL)  các loại iPhone chính ngạch nhập về Việt Nam có giá lần lượt hơn 185 USD cho iPhone 4S, hơn 250 USD cho iPhone 5S, 5C và cao nhất là iPhone 6 Plus loại 128 GB có giá hơn 940 USD. Trong khi đó, iPhone 6 Plus tại chợ Vinh Cơ có giá từ 1,5 đến 2,8 triệu đồng một chiếc.

28/08/2015 10:22 AM
510

Thông tin trên VTV, mỗi chiếc iPhone được mệnh danh là hàng xách tay người dùng từng mua có thể góp phần giúp các ông chủ làm hàng giả kiếm số lợi nhuận khổng lồ. Chỉ cần vài cuộc điện thoại, một số tiền đặt cọc, chỉ 2-3 ngày sau, iPhone giả nguồn gốc từ Thẩm Quyến, Trung Quốc sẽ được chủ hàng cung cấp với số lượng không hạn chế.

Trong khi iPhone 6 Plus chính ngạch được nhập với giá cao nhất lên đến 940 USD (hơn 20 triệu đồng) thì tại chợ Vinh Cơ, iPhone 6 Plus được làm giả có giá chỉ từ 1,5 đến 2,8 triệu.

Tại đây, sản phẩm bị làm giả nhiều nhất là iPhone 4, 4S. Với đồ giả, khách phải chấp nhận một số chi tiết bất thường như IMEI của máy không trùng với vỏ. Một lô hàng loại này sẽ được trộn lẫn một bên hàng nguyên bản, một bên hàng đóng mới với tỷ lệ 1:1 (một máy cũ tút tát lại đi kèm một máy giả hoàn toàn).

Giá của các sản phẩm này không bằng một nửa so với máy chính hãng đang bán tại Việt Nam. Tại Vinh Cơ, loại iPhone nào cũng có thể làm giả được. Loại đắt tiền hơn sẽ có vỏ bọc là hàng xách tay. Theo các chủ hàng tại Móng Cái, chúng đang làm mưa làm gió tại các thị trường lớn như Hà Nội. Họ khẳng định, 100% iPhone xách tay tại Việt Nam là tuồn từ Móng Cái về.

Theo Tổng cục hải quan, các loại iPhone chính ngạch nhập về Việt Nam có giá lần lượt hơn 185 USD cho iPhone 4S, hơn 250 USD cho iPhone 5S, 5C và cao nhất là iPhone 6 Plus loại 128 GB có giá hơn 940 USD. Trong khi đó, iPhone 6 Plus tại chợ Vinh Cơ có giá từ 1,5 đến 2,8 triệu đồng một chiếc.

Để tiếp tục tìm hiểu về góc khuất của thị trường buôn bán iPhone, phóng viên Trung tâm Tin tức VTV24 đã thâm nhập vào nơi được gọi là xứ sở iPhone giả bên kia biên giới.

Tại thành phố Đông Hưng (Trung Quốc), các cửa hàng treo biển chào bán điện thoại iPhone nhan nhản. Nhưng những cửa hàng nhỏ tại các khu dân cư mới chính là những nơi sẵn sàng cung cấp loại điện thoại được người dân bản địa gọi là "lướt hàng".

Một chiếc iPhone 5S mới cứng có giá rẻ đến bất ngờ, chưa đến 2 triệu đồng. Mức giá này chỉ bằng khoảng 1/10 giá iPhone 5S chính hãng đang bán tại Việt Nam và bằng 1/3 giá iPhone 5S đang bán tại chợ đầu mối Vinh Cơ (Móng Cái, Quảng Ninh).

Và chỉ vài cuộc điện thoại và một phần tiền đặt cọc, từ 2 - 3 ngày sau, những chiếc iPhone giả có nguồn gốc từ Thẩm Quyến, Trung Quốc sẽ được các chủ hàng cung cấp với số lượng không hạn chế. Bị làm giả nhiều nhất là iPhone 4 và iPhone 4S - những dòng máy Apple đã ngừng sản xuất.

iPhone 5 là hàng giả có đông khách nhất hiện nay. Thủ đoạn làm giả cũng đã được nâng cấp theo đời máy, thậm chí là việc làm trùng số imei. Một lô hàng loại này sẽ bị trộn lẫn hàng nguyên bản và hàng đóng mới theo tỷ lệ 1:1, nghĩa là một máy cũ được tút tát lại đi kèm với một máy giả hoàn toàn được đóng mới.

Với tỷ giá 3.500 đồng/1 NDT, giá của những chiếc iPhone giả này chưa bằng một nửa những sản phẩm cùng dòng mà là hàng chính hãng đang bán tại Việt Nam. Với những dòng cũ hơn như iPhone 4 và iPhone 4S, giá còn thấp hơn nữa.

Tại khu chợ Vinh Cơ (Móng Cái, Quảng Ninh), iPhone loại nào cũng có thể làm giả được. Loại hàng giả đắt tiền hơn sẽ có vỏ bọc là hàng xách tay và theo các chủ hàng ở Móng Cái, chúng đang "làm mưa làm gió" ở những thị trường lớn như Hà Nội. Cũng tại chợ này, một người xe ôm cũng có thể là người dắt mối bán iPhone giả. Dịch vụ vận chuyển phục vụ đến tận nơi.

Cách nhận biết iphone thật và giả

7 mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt iPhone thật giả, nhưng khi đi mua iPhone, bạn nhớ mang theo máy tính xách tay có thể lên mạng với iTunes mới nhất vừa được cài đặt để kiểm tra đó có phải iPhone chính hãng không nhé.

Kiểm tra hộp iPhone hoặc bao bì

Mặc dù những “bản sao” iPhone đều được đựng trong hộp kín, mới toanh nhưng không có nghĩa là “nội thất” của chúng là thật. Tuy nhiên, cách phân biệt iPhone thật và giả cũng không quá khó, bạn có thể kiểm tra thông số của chúng được ghi dưới đáy hộp đựng qua các mã mô tả. Khi có được thông số, bạn hãy vào tham khảo trang hỗ trợ của Apple để xác định đây có phải iPhone chính hãng hay không: http://support.apple.com/kb/ht3939.

"Sốc" : iPhone 6 Plus giá 1,5 - 2,8 triệu đồng - Ảnh 1Phóng to

Iphone dỏm (trái) và iphone thật (phải). Nguồn: i.dailymail.co.uk

Bên trong hộp

Đừng vội vui mừng và bị choáng ngộp bởi cảm giác phấn khởi khi đứng trước chiếc iPhone đang sắp là của mình. Điều quan trọng là bạn cần giữ sự minh mẫn để kiểm tra chiếc iPhone này là giả hay thật. Bạn hãy quan sát thật tỉ mỉ mặt trước và mặt sau của điện thoại được bao phủ bởi lớp vỏ bằng nhựa với iPhone 3, khung viền thép không gỉ ở iPhone 4… và chúng có vết trầy xước nào không.

Tiếp đến là kiểm tra khay thẻ SIM, ejector, Apple sticker, tai nghe, cáp USB và bộ sạc. Đặc biệt tai nghe iPhone thường sử dụng chất liệu cao su cao cấp nên khi cầm vào bạn sẽ cảm giác rất êm và nhẹ, đây cũng là một trong những cách phân biệt iPhone thật và giả. Bạn có thể tham khảo các loại tai nghe chính hãng của Apple trên các trang điện thoại xách tay cũ để so sánh với tai nghe bạn đang cầm trên tay.

Các nút bấm và công tắc của iPhone chính hãng sẽ không bị lỏng lẻo, dù bạn có chuyển động nó mạnh như thế nào.

Kiểm tra IMEI

iPhone 3G, iPhone 3GS, iPhone 4 (GSM model), iPhone 4s – IMEI và số serial có trên khay sim. Đối với các thiết bị iOS khác, bạn có thể tham khảo từ trang web Apple ở trang

https://selfsolve.apple.com/agreementWarrantyDynamic.do để kiểm tra. Số serial và IMEI cần được đảm bảo phải phù hợp với những con số được in ở phần dưới cùng của đáy hộp đựng điện thoại, nếu không, đó là chiếc iPhone giả.

Nối máy điện thoại với iTunes

Với iTunes, bạn có thể kết nối máy điện thoại với máy tính bằng dây cáp, nếu kết nối thành công với iTunes thì chúc mừng bạn, một tín hiệu tốt lành.

Ở mục cài đặt, bạn hãy di chuyển xuống tìm công cụ iCloud, nếu nó không bắt bạn phải đăng nhập nghĩa là điện thoại chưa được sử dụng hoặc chưa có người sở hữu. Tương tự, bạn cũng nên kiểm tra iTunes Store và App Store để đảm bảo rằng không có ai đăng nhập vào nó trước.

Chế độ bảo hành

Đây là một trong những cách phân biệt iPhone thật và giả nhanh nhất và chính xác nhất. Bởi iPhone mới luôn được thừa hưởng những chế độ bảo hành của Apple, bạn hãy yêu cầu người bán cung cấp các giấy tờ, địa chỉ bảo hành điện thoại. Nếu họ vẫn do dự điều gì đó, bạn nên dừng lại việc mua iPhone từ điểm bán này.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý